Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ngày của Mẹ là gì? Ngày của Mẹ là ngày nào ở Việt Nam

Ngày của Mẹ còn có tên gọi khác là ngày Hiền Mẫu, tên tiếng Anh là Mother's Day là một dịp đặc biệt để những người con có thể bày tỏ tình cảm
Ngày của Mẹ còn có tên gọi khác là ngày Hiền Mẫu, tên tiếng Anh là Mother's Day là một dịp đặc biệt để những người con có thể bày tỏ tình cảm, sự yêu thương, kính trọng và biết ơn trước những hi sinh, vất vả của Mẹ.

ngay-cua-me-la-ngay-nao


Trong 1 năm có khá nhiều ngày lễ kỷ niệm mà chúng ta dường như không để ý tới trong đó có ngày của mẹ. Vậy ngày của mẹ là ngày nào, trong ngày này nên tặng gì cho ý nghĩa? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Ngày của Mẹ là ngày nào ở Việt Nam?

Ngày của mẹ hay còn được gọi là Mother’s Day, là dịp lễ được diễn ra với mục đích kỷ niệm và tôn vinh những giá trị lớn lao của người mẹ trong cuộc sống. Sự kiện đầy ý nghĩa này được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cách đây hơn 100 năm, bà Ann Maria Reeves Jarvis - một phụ nữ ở Bang West Virginia và là một nhà hoạt động vì hòa bình chăm sóc những người lính bị thương ở cả hai phía của Nội chiến Hoa Kỳ, Mỹ. Bà  đã lập ra một nhóm có tên gọi “ Ngày của tình Mẹ” với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn đã bị chia cắt bởi nội chiến.

Sau khi thành lập nhóm, bà muốn tổ chức một ngày đặc biệt hàng năm để ghi nhớ kỷ niệm về những người mẹ. Nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực.

Anna Jarvis – con gái của Ann Maria Reeves Jarvis sau đó đã dấn thân vào việc đấu tranh để đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc nhằm hoàn thành mong muốn của mẹ. Sau nhiều nỗ lực, cô đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908.

Cùng với lễ kỷ niệm riêng của Anna Jarvis, các gia đình đã tụ tập tại nhiều điểm tổ chức sự kiện này ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia và nhiều thành phố khác. Vào năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức hầu hết các tiểu bang của liên bang Hoa Kỳ.

Và vào ngày 8/5/1914, Tổng Thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ. Như vậy ngày của mẹ năm 2022 sẽ là ngày 08/05.

Có thể bạn quan tâm:
Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào? Tổng hợp những câu chúc ý nghĩa
Cách tính năm nhuận đơn giản dễ nhớ cực kỳ

Ngày của mẹ có ý nghĩa như thế nào?

Trên đời này không có bất cứ thứ tình cảm nào có thể thiêng liêng và cao quý như tình Mẫu tử. Những tình cảm và sự hy sinh thầm lặng của mẹ dành cho con luôn là điều mà chúng ta biết ơn và trân trọng. Có thể nói, khắp thế giới này có hàng tỷ người mẹ, điều đó có nghĩa cũng có ngần ấy những thiên thần luôn theo sát và bảo vệ con của mình.

Ngày của mẹ ra đời để chúng ta thể hiện sự biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ơn sinh thành của bậc làm cha làm mẹ. Trong ngày này, bạn có thể mua một món quà thật ý nghĩa tặng Mẹ, hoặc chỉ đơn giản là mua một bó hoa kèm một tấm thiệp gửi đến mẹ những lời yêu thương tâm tình và ý nghĩa nhất.

Ngày của mẹ nên tặng quà gì?

Có rất nhiều bạn còn băn khoăn và không biết nên tặng quà gì cho mẹ vào những ngày này, vì thế hãy thử tham khảo những kinh nghiệm và một sgifmons quà được bật mí ngay sau đây nhé!

Để chọn được quà phù hợp cho mẹ, bạn cần xác định được sở thích hoặc nhu cầu hiện tại của mẹ, sau đó xem xét tới các mức chi phí thích hợp để khoanh vùng những món đồ nằm trong khả năng tài chính của mình. Cuối cùng, bạn cũng nên chú ý chọn lựa quà theo độ tuổi để chọn ra được món quà ưng ý nhất.

Quà tặng handmade

Handmade là món quà ý nghĩa, tiết kiệm để tặng mẹ.

Quà tặng handmade là những món đồ do chính bản thân bạn tự làm bằng tay từ những vật dụng, nguyên liệu sẵn có. Món quà handmade vừa đơn giản, vừa cực ý nghĩa bởi nó được chế tạo bằng chính sự yêu thương, tấm lòng và sự tỉ mỉ, khéo léo của người thực hiện. Có thể nói, đây là một món quà ý nghĩa, có một không hai trên thế giới đối với mẹ. 

Quà handmade rất đa dạng kiểu dáng, nguyên vật liệu dễ tìm, đặc biệt bạn sẽ luôn có sẵn công thức trên mạng, chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức là bạn đã có một món quà thật ý nghĩa vào ngày của mẹ rồi!

Đó có thể là một chiếc bánh kem tự tay bạn làm từng công đoạn, trang trí chi tiết từng cánh hoa. Đó cũng có thể là một bó hoa bằng giấy/ lụa để mẹ bày trong phòng khách hay phòng ngủ. Hoặc những chiếc nến thơm bạn tự tạo và thêm vào từng thành phần yêu thích của mẹ như mùi hương, màu sắc, trang trí,... vẫn còn rất nhiều những ý tưởng khác, vừa tuyệt vời, vừa đơn giản lại không kém phần thiết thực để bạn có thể học và thực hành theo. 

Ngoài ra, hiện nay có nhiều địa chỉ, trung tâm dạy và cung cấp nguyên liệu làm đồ handmade từ da. Bạn có thể tìm hiểu thêm và làm quà tặng mẹ như một chiếc ví da hay đồng hồ đeo tay để món quà của bạn luôn được đồng hành cùng mẹ trên mọi nẻo đường nhé! 

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là một món quà đầy ẩn ý và chứa rất nhiều thông điệp có giá trị. Như bạn đã biết, đồng hồ được xem như một vật đại diện cho thời gian. Chúng là công cụ đong đếm thời gian và được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Như vậy, đồng hồ sẽ như một người bạn đồng hành với mẹ, thay bạn ở bên mẹ mọi nơi, mọi lúc bất kể ngày hay đêm, vui hay buồn. 

Bên cạnh đó, đồng hồ có nhiều mức giá đa dạng, phù hợp với khả năng kinh tế của người dùng. Bạn có thể dựa theo sở thích, độ tuổi của mẹ để chọn ra mẫu đồng hồ thích hợp. 

Ngoài mặt tròn truyền thống, đồng hồ nữ còn có dạng mặt vuông, hình chữ nhật, hình lục giác,... Tuy nhiên, phương án lựa chọn an toàn nhất có thể là những chiếc đồng hồ mặt tròn truyền thống, cỡ nhỏ hoặc vừa. Đặc biệt, các chữ số của đồng hồ cần hiển thị rõ ràng, dây đeo cần có gam màu trung tính, nhẹ nhàng hoặc dây kim loại vàng/đồng sang trọng. 

Với công thức trên, bạn sẽ chọn được một chiếc đồng hồ thật đơn giản mà đầy tinh tế, phù hợp với mọi phong cách của người được tặng. Ngoài ra, nếu bạn đã hiểu rõ về sở thích và gu thẩm mỹ của mẹ, đừng ngần ngại chọn những chiếc đồng hồ có kiểu dáng thiết kế độc đáo, lạ mắt và hợp gu hơn nhé!

Ngoài ra, đi cùng sự phát triển của thời kỳ công nghệ 4.0, những chiếc đồng hồ thông minh cũng đã dần trở thành xu hướng tặng quà cho mẹ nói chung và người cao tuổi nói riêng. Đừng nên nghĩ rằng những chiếc đồng hồ này chỉ phù hợp với giới trẻ, thực tế ngoài chức năng xem giờ, chúng còn mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng nữa như:
  • Đồng hồ thông minh có khả năng theo dõi các chỉ số sức khỏe cơ bản như: nhịp tim, độ căng thẳng, huyết áp, đi bộ,... Các chỉ số này sẽ được ghi lại và báo cáo về điện thoại vào cuối tuần.
  • Không chỉ vậy, chiếc đồng hồ này còn có thể nghe gọi tiện lợi. Với thiết kế nhỏ nhẹ, cố định ở trên tay giúp cho người dùng không bị đánh rơi hay lãng quên ở đâu đó.
  • Ngoài ra, những loại đồng hồ thông minh như vậy sẽ được đi kèm với bộ định vị. Điều này vô cùng có lợi với những gia đình có người già bị lẫn hay trí nhớ ngắn hạn kém, bởi chúng có thể thay bạn theo dõi vị trí của họ tốt hơn, hạn chế các tình trạng đi lạc không mong muốn.

Trang sức

Trang sức luôn là món quà dễ lựa chọn.

Đồng hành cùng túi xách hay đồng hồ, không thể không kể đến những loại phụ kiện trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng cổ hay khuyên tai. Vì mẹ của chúng ta đều đã ở tuổi trung niên trở lên, nên những kiểu trang sức, phụ kiện có chất liệu bạc, vàng hoặc vòng ngọc trai với thiết kế đơn giản là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Nếu bạn có điều kiện tài chính nhiều hơn, bạn có thể chọn các kiểu kết hợp ngọc trai với đá quý, kim cương khác hoặc vòng vàng hay bạc khảm ngọc trai sang trọng,... Đây đều là những thiết kế rất phù hợp với các mẹ, toát lên vẻ quý phái, có thể sử dụng thường xuyên vào những dịp trọng đại, lễ tết, cưới hỏi...

Ngoài các lựa chọn kể trên, bạn cũng có thể chọn các loại trang sức, vòng đá phong thủy, phong cách trang sức này cũng rất được ưa chuộng. 

Một lưu ý nhỏ khi chọn mua nữ trang tặng mẹ, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và chọn mua ở những cơ sở đảm bảo, uy tín. Nếu là đá phong thủy, bạn cần phải kiểm tra về chứng minh xuất xứ. Không những vậy, bạn cần tìm hiểu đúng mệnh, màu sắc theo tuổi của mẹ cũng như nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ có chuyên môn sâu hỗ trợ.

Đồ dùng nhà bếp

Một lĩnh vực mà không bao giờ lỗi thời và luôn được các mẹ ưng hết nấc luôn là các bộ dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng...

Ngoài những vật dụng quen thuộc như nồi, bếp, tủ lạnh, máy giặt, tivi,.. thì bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mới lạ, độc đáo nhưng vẫn có thể ứng dụng tốt và đang được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.

Quần áo

Nằm trong top những món quà ý nghĩa khi tặng mẹ chắc chắn là quần áo. Bởi quần áo rất dễ mua, dễ chọn và giá thành phù hợp với mọi đối tượng. 

Lưu ý: Khi chọn mua quần áo tặng mẹ, bạn phải nắm được vóc dáng, chiều cao, cân nặng tương đối hoặc size đồ mà mẹ thường mặc để lựa chọn. Hơn nữa, bạn cũng nên quan tâm tới kiểu dáng, thiết kế và màu sắc với từng loại màu da, từng lứa tuổi và sở thích của mẹ nữa nhé! 

Giày dép

Giống như những người trẻ chúng ta, mẹ cũng cần có nhiều phụ kiện thời trang để phối với áo quần trong mỗi dịp đi chơi, đi làm... 

Khi lựa giày làm quà tặng mẹ, bạn không nên chọn những đôi gót quá cao mà nên chọn những đôi từ 3 đến 5cm là phù hợp. Gót cũng nên là loại bản to, chắc chắn nhưng vẫn tôn dáng và không làm mẹ khó khăn khi di chuyển. 

Một đôi giày vừa chân với chất liệu êm ái có thể giúp mẹ của bạn đi lại thoải mái, dễ dàng và không bị đau chân khi phải mang quá lâu. Đặc biệt là với những bạn có mẹ làm giáo viên hay những công việc yêu cầu thời gian đứng quá lâu.

Bên cạnh các đôi giày cao gót, bạn cũng có thể chọn các đôi giày bệt, da mềm, giày thể thao năng động thoải mái để cho mẹ đi thay đổi vào nhiều dịp phù hợp khác.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là món quà mà phụ nữ luôn thích và mẹ của chúng ta cũng vậy.

Đã là chị em phụ nữ, chắc chắn không thể không nhắc tới mỹ phẩm. Trên thực tế, mẹ của chúng ta vẫn có nhu cầu làm đẹp và thật hoàn hảo khi xuất hiện trước mặt mọi người.

Khi ở độ tuổi trung niên, những dấu hiệu của tuổi già bắt đầu xuất hiện trên gương mặt khiến các mẹ lo lắng. Một bộ sản phẩm chăm sóc da với 100% thành phần từ thiên nhiên, có công dụng tốt, làm chậm lại quá trình lão hóa, khôi phục làn da căng bóng, mịn màng chắc chắn sẽ là món quà làm mẹ của bạn rất hài lòng. 

Nếu mẹ của bạn thường nói về chuyện tóc rụng, một bộ sản phẩm dưỡng tóc, chăm sóc tóc, ngăn ngừa tóc rụng chắc chắn sẽ là món quà quý giá vô cùng trong thời điểm này.

Với những bạn có mẹ vừa bước vào độ tuổi trung niên, vẫn còn đang đi làm thì những bộ trang điểm như phấn, son... cũng rất thích hợp mua làm quà tặng mẹ nhân ngày Mother's Day. 

Lưu ý: Bạn nên chọn mua những sản phẩm có thương hiệu và tên tuổi lớn, được nhiều chị em tin dùng. Tuyệt đối không ham rẻ mà mua những sản phẩm với mức giá thấp hơn hẳn so với giá thị trường, đó có thể là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng!

Các thiết bị để kiểm tra sức khỏe tại nhà 

Bạn có thể tặng mẹ những thiết bị kiểm tra sức khỏe tại nhà như: máy đo huyết áp, máy đo đường huyết hay cân đo sức khỏe cũng rất có ích. Nó giúp cho bạn và gia đình có thể theo dõi sức khỏe người thân tại nhà định kỳ, đặc biệt chúng rất có ích với những người bị huyết áp cao hay tiểu đường.

Các loại máy này hoàn toàn có thể sử dụng thường ngày như một thiết bị để kiểm tra sự thay đổi của sức khỏe. Chúng hay được dùng trong quá trình điều trị, theo dõi người và chăm sóc bệnh ở nhà.

Với người bình thường, việc sử dụng các loại máy kiểm tra chỉ số sức khỏe sẽ giúp người dùng và cả người thân biết được tình trạng nhịp tim, huyết áp, lượng đường trong máu và cả cân nặng bất cứ lúc nào cần. 

Từ đó có thể phát hiện sớm và kịp thời những tình huống đặc biệt. Ngoài ra, khi phát hiện những chỉ số bất thường sớm, chúng ta lại càng có thời gian để tìm những phương án khám và chữa trị kịp thời.

Đối với những trường hợp đang điều trị bệnh mà ngoại trú tại nhà, những thiết bị y tế này sẽ thay thế các bác sĩ giám sát chặt kết quả sức khỏe. 

Từ đó, họ có được những cơ sở chuyên môn để nắm bắt được tình trạng tiến triển của bệnh, cũng như đưa ra các khuyến nghị về chế độ sinh hoạt như nghỉ ngơi, ăn uống hay việc sử dụng các loại thuốc với liều lượng phù hợp.

Các thiết bị massage

Món quà ý nghĩa tặng mẹ không thể thiếu ghế massage.

Nếu mẹ của bạn thường xuyên gặp các bệnh về xương khớp như đau lưng, nhức mỏi cổ do tuổi già đến, đau chân khi phải đứng nhiều,... bạn hoàn toàn có thể chọn mua những loại máy massage toàn thân chuyên dụng như ghế massage, máy massage cầm tay, máy massage chân,... 

Mỗi sản phẩm massage lại có tác dụng và chức năng khác nhau, giúp mẹ của bạn cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt hiện trạng đau nhức xương khớp và tinh thần được thư giãn sau ngày dài hoạt động vất vả. 

Máy massage còn dùng được cho các thành viên khác trong gia đình. Vì thế, đây là một món quà vừa thực tế, vừa đầy ý nghĩa để tặng cho mẹ trong dịp Mother's Day. Hơn thế nữa, đây cũng là một món quà vừa thể hiện lòng biết ơn, vừa thể hiện sự quan tâm của bạn đối với sức khỏe của mọi người.

Điều quan trọng trước khi chọn mua những thiết bị massage chính là xác định về chi phí mà bạn có thể bỏ ra và nhu cầu sử dụng của mẹ. Với những bạn có điều kiện khá giả, bạn có thể mua các loại ghế massage toàn thân, đệm massage toàn thân nhằm chăm sóc tốt cơ thể của mẹ từ vai, cổ, gáy đến lưng, hông và chân. 

Còn đối với những bạn không có điều kiện, hoặc tình hình tài chính thấp hơn, bạn có thể hỏi han xem các cơn đau nhức của mẹ thường xuất phát từ bộ phận nào, từ đó dễ dàng lựa chọn sản phẩm massage tập trung trị liệu riêng khu vực đó.

Chậu cây cảnh

Với những người mẹ yêu thích công việc làm vườn, chăm sóc cây cối, thì các loại chậu như chậu cây cảnh hay chậu hoa chắc chắn sẽ làm mẹ của bạn cực kỳ vui và thích thú. Bởi chậu hoa hoặc chậu cây cảnh sẽ có giá trị hơn một bó hoa thông thường, có khả năng lưu giữ lâu hơn và đặc biệt, mẹ của bạn có thể dành thời gian để chăm sóc, nhìn các loại cây được trồng trong chậu sinh trưởng. 

Nếu có thể, bạn cũng nên tặng kèm cho mẹ một vài cây hoa thích hợp với chậu hoa đó như: hoa lan, cây lan ý,  hoa hồng, trầu bà đế vương,... 

Hoặc, bạn cũng có thể chọn ra một số loại cây nhỏ để mẹ có thể đặt tại bàn làm việc, bàn ở phòng khách hoặc ở vị trí dễ nhìn để trang trí căn nhà. Không chỉ có tác dụng thẩm mỹ, chúng còn có khả năng làm sạch không khí, hút được khí độc như cây cau Nhật, sen đá hay những cây phong thủy đem lại tài lộc,...

Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn đã biết được nên tặng quà gì thật ý nghĩa trong ngày của mẹ. Nếu thấy bài viết có giá trị, đừng ngần ngại thả cho chúng tôi một  like và chia sẻ để nhiều người biết hơn về ý nghĩa ngày của mẹ, cùng những món quà thích hợp trong ngày trọng đại này nhé, thanhcadu.com chia sẻ.

Tags: mothers day la ngay nao, mothers day is celebrated on, y nghia ngay cua me, ngay cua me la ngay nao, ngay cua me la ngay nao 2022, mothers day vietnam, ngay cua me la ngay may thang may, mothers day in uk, feliz dia de las madres, feliz dia de la madre, happy mother fuckers day, happy mother to be day images, frases de happy mother day, happy mothers day sister, happy mothers day to my mother in law, happy mothers day images, happy mothers day gif, happy mothers day images 2022, happy mother day gif, happy mothers day to my mother in heaven, mother day images 2022, mothers day quotes for mother in law, happy mother day sister, mothers day images, happy mother day image, happy mothers day quotes, happy mother day wishes, happy mother day quotes, happy mothers day mother in law, mother day gif, mothers day quotes for mom, happy mother day, mothers day quotes mother in law, Ngày của Mẹ la ngày mấy tháng mấy, Ngày của Mẹ ở Việt Nam, Ngày của Mẹ la ngày nào 2022, ngày của mẹ 10/5, ngày của mẹ 20/10, ý nghĩa ngày của mẹ 13/5, , Load Metrics (uses 25 credits), KEYWORD, ngay cua me, ngay cua me 2022, ngay cua me loi chuc, ngay cua me nam 2022, ngay cua me o viet nam, ngay cua me nen tang qua gi, ngay cua me la ngay bao nhieu, ngay cua me 9 5, ngay cua me tieng anh la gi, ngay cua me tang gi, loi chuc ngay cua me, chuc mung ngay cua me, chuc ngay cua me, hinh anh ngay cua me, mung ngay cua me, loi chuc mung ngay cua me, nhung cau noi hay ve ngay cua me, nhung loi chuc ngay cua me, hoa cho ngay cua me, loi chuc ngay cua me hay nhat, ngay le cua me, ngay le cua me o my, ngay thu 8 cua me, ngay gio dau cua me, ngay via cua me quan the am bo tat
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét