Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Đại Grand Majah là gì?

Đại Grand Majah là một cách gọi về các sinh vật biển có kích thước lớn đang đi trên một hải trình hoặc đang di chuyển theo một hướng nào đó trên đại
Đại Grand Majah là một cách gọi về các sinh vật biển có kích thước lớn đang đi trên một hải trình hoặc đang di chuyển theo một hướng nào đó trên đại dương.

Đại Hải Trình chính là dòng đại dương, nơi mà phần lớn cốt truyện One Piece diễn ra. 

dai-majah-la-gi


Thế giới One Piece được bảo phủ bởi đại dương lớn và chúng được phân tách bởi một dãy núi khổng lồ Hồng Tuyến (Red Line) bao quanh trái đất từ đông bắc đến tây nam, nó đại diện cho kinh tuyến gốc của thế giới. Đại Hải Trình (Grand Line) là dòng đại dương chạy vuông góc với Hồng Tuyến từ tây bắc đến đông nam, đại diện cho đường xích đạo. 

Hồng Tuyến và Đại Hải Trình cắt nhau và chia thế giới thành 4 vùng biển gọi là: North Blue, East Blue, West Blue và South Blue. Hồng Tuyến cũng chia Đại Hải Trình thành hai nửa, một là Tân Thế giới(New World), nữa còn lại là Thiên Đường(Paradise).

Đại Hải Trình được bao bọc bởi Calm Belts(vành đai tĩnh lặng), tại Calm Belts không hề có một luồng gió hay hải lưu nào và đây cũng là nơi sinh trưởng của những quái vật biển khổng lồ gọi là Hải Vương(Sea King).

Đại Hải Trình được cho là nơi nguy hiểm nhất thế giới với khí hậu khắc nghiệt, thời tiết thay đổi liên tục và được mọi người từ 4 vùng biển gọi là “nghĩa địa Hải tặc”(Pirates’ Graveyard). Tuy nhiên, chính phủ thế giới gửi tàu qua eo biển Calm Belts bằng cách phủ lên vỏ tàu một lớp Seastone, giúp chúng vô hình với Hải Vương.

Tầm quan trong chính của Đại Hải Trình đó chính là cách duy nhất để có thể đi vòng quanh thế giới. Bởi Hồng Tuyến và Đại Hải Trình chia thế giới làm 4 vùng riêng biệt, Hồng Tuyến lại là dãy núi khổng lồ, chính vì vậy mà cách duy nhất để đi từ vùng này sang vùng khác phải qua Đại Hải Trình.

Nổi tiếng là nguy hiểm và hỗn loạn bởi khí hậu và các quái vật, nên những thường bình thường không đi vào Đại Hải Trình mà họ sinh sống trên các đảo. Tuy nhiên, một số hòn đảo được coi là nguy hiểm theo nhận định của họ, Nên chúng có thể bị bỏ hoang hoặc người dân sinh sống luôn phải đề phòng.

Calm Betls là hai dãi biển nằm ở hai đầu phía bắc và phía nam của Đại Hải Trình. Đây chính là lỗi vào duy nhất của Đại Hãi Trình. Calm Betls tĩnh lặng quanh năm và hầu như không có gió và sóng, vì vậy rất khó để vượt qua nơi này nếu không có động cơ đẩy. Nơi đây là địa bàng của những con quái vật biển cực kì lớn là Hải Vương(Sea King). Chúng là những con quái vật lớn nhất hiện nay trong thế giới One Piece. Việc không có sóng, không có gió kết hợp với những con quái vật khổng lồ trở thành trở ngại hoàn hảo trong việc vượt qua Calm Betls tiến vào Đại Hải Trình.

Vàng đai tĩnh lặng: Ngoài việc vượt qua Calm Belts bằng cách sử dụng tàu bọc Seastone giúp che mắt Hải Vương và trang bị động cơ thì việc tiến vào Đại Hải Trình chỉ có thể từ hai điểm giao nhau giữa Đại Hải Trình và Hồng Tuyến là: Reverse Mountain(Nước từ 4 vùng chạy theo 4 kênh hợp nhất tại một điểm từ đó đi vào kênh thứ 5 vào Đại Hải Trình) và vùng đất thánh Mary Geoise(nơi đặt chính phủ thế giới).

Đại Hải Trình được Hồng Tuyến chia thành 2 nửa: nửa đầu là từ Reverse Mountain đến điểm đối diện cực của Hồng Tuyến gọi là Thiên Đường(Paradise); nửa còn lại từ điểm giao nhau thứ hai của Hồng Tuyến và Đại Hải Trình đến mặt sau của Reverse Mountain gọi là Tân Thế Giới(New World).

Thiên Đường(Paradise) là nửa đầu của Đại Hải Trình nằm giữa hai vùng East Blue và South Blue. Nó được gọi là Thiên Đường bởi vì ít nguy hiểm, đáng sợ hơn so với Tân Thế Giới. Cái tên Thiên Đường dành cho những người đã đến Tân Thế Giới và muốn quay trở lại từ Tân Thế Giới.
Tân Thế Giới(New World) là nửa còn lại của Đại Hải Trình nó nằm giữa North Blue và West Blue. Ngoại trừ vua hải tặc Gol D. Roger, nơi đây chưa khám phá đầy đủ. Đây cũng là nơi Yonko cư trú.

Thời tiết ở Đại Hải Trình rất thất thường, những vòi rồng, bão bão tuyết hay mọi thứ như vậy đều có thể xuất hiện và biến mất ngay lập tức. Đảo và khu vực xung quanh đảo tại đây là nơi duy nhất có thể dự đoán được thời tiết và dòng chảy.

Những đảo trong Đại Hải Trình được chia làm 4 loại là: đảo mùa xuân, đảo mùa hè, đảo mùa thu và đảo mùa đông. Mỗi loại đảo lại có 4 mùa khác nhau không giống với các đảo khác, vì vậy mang đến cho Đại Hải Trình 16 mùa riêng biệt.

Ngoài ra, mặc dù thời tiết tại Đại Hải Trình không thể dự đoán, nhưng Nami có thể cảm nhận được ngay cả trong trạng thái bị sốt.

Bên trong Đại Hải Trình, la bàn thông thường không thể sử dụng để xác định hướng di chuyển vì tính chất của từ trường. Để xác định, cần phải sử dụng là bàn đặc biệt có tên gọi là Log Pose.

Từ Reverse Mountain có 7 con đường chính khách nhau và cùng có điểm kết thúc là hòn đảo bí ẩn Raftel. Log Pose hoạt động bằng cách ghi lại từ trường của hòn đảo điểm đến và trong suốt lộ trình đi nó sẽ không thay đổi hướng chỉ. Việc ghi lại từ trường của đảo tiếp theo diễn ra tự động và thời gian để ghi tùy thuộc vào từng đảo. Có thể mất vài giờ hoặc vài ngày hay thậm chí là một năm để thiết lập ghi từ trường đảo tiếp theo. Ở đảo người cá, Nami nhận được bộ 3 Log Pose để dựa theo độ rung của kim mà chọn được hòn đảo yên bình. Như vậy Log Pose có thể đo được chấn động của hòn đảo tiếp theo qua độ rung lắc của kim.

Ngoài Log Pose, để định vị hướng đi còn có hai dụng cụ khác là:

Eternal Pose: giống với Log Pose, Eternal Pose có khả năng ghi lại từ trường của hòn đảo đích nhưng không thể thay đổi. Tức nó vỉnh viễn ghi nhớ từ tường của 1 hòn đảo, dù ở đâu cũng chỉ hướng về hòn đảo đó.

Vivre Card: khác với Log Pose và Eternal Pose là định vị hòn đảo thì Vivre Card định vị vị trí của con người(chủ nhân của tấm Vivre Card). Ngoài ra, nó còn cho biết được thể trạng của chủ nhân, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét