Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ngủ tiên là gì?

Ngủ tiên là ngủ không mặc gì cả, ngủ khỏa thân như là tắm tiên là tắm mà không mặc gì hòa quyện vào thiên nhiên để tâm hồn thư thả
Ngủ tiên là một cách nói khác của ngủ khỏa thân, ngủ nút, đây là cách ngủ mà bạn sẽ không mang một thứ quần áo gì trên người, ngủ tiên trong tiếng Anh gọi là Sleeping Naked.

Nếu bạn chưa ngủ tiên (ngủ khỏa thân), có thể đã đến lúc thử. Bài viết này sẽ giải thích cách ngủ tiên có thể giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn, giảm căng thẳng và thậm chí giúp bạn giảm cân.

ngu-tien-nghia-la-gi

Ngủ tiên giúp bạn nghỉ ngơi như thế nào

Ngủ mát hơn. Nhiệt độ tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu da của bạn bắt đầu quá nóng, dù chỉ một chút, thì nhiều khả năng bạn sẽ thức dậy quá sớm. Quá nóng cũng kéo cơ thể bạn ra khỏi giai đoạn quan trọng của giấc ngủ sâu, giai đoạn mà bạn cần để chống lại nhiễm trùng và tỉnh táo trong ngày. 

Ngủ tiên là một cách dễ dàng để giữ cho nhiệt độ da của bạn giảm xuống mà không làm thay đổi nhiệt độ trong phòng. Nó cũng giúp bạn luôn mát mẻ. Điều này cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn và làm cho bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn.

Chất béo nâu. Ngủ ở nhiệt độ thấp hơn cũng khiến cơ thể sản sinh ra nhiều chất béo nâu hơn. 

Chất béo nâu thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn bằng cách đốt cháy lượng đường trong máu và chất béo trắng dự trữ để giữ ấm cho bạn. Hàm lượng chất béo nâu cao có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì và tiểu đường.

Tăng cân ít hơn. Nếu ngủ tiên giúp bạn ngủ lâu hơn, nó có thể giúp giảm nguy cơ béo phì và tăng cân. Người lớn ngủ 5 giờ mỗi đêm hoặc ít hơn có nhiều khả năng tăng cân đáng kể so với những người ngủ từ 7 giờ trở lên.

Lợi ích của việc nghỉ ngơi tốt hơn

Nếu ngủ tiên giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn, sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn sẽ được hưởng lợi. Giấc ngủ ngon hơn có liên quan đến:
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác
  • ‌Một hệ thống miễn dịch mạnh hơn
  • ‌Tư duy rõ ràng hơn và tập trung tốt hơn
  • ‌Lập luận và giải quyết vấn đề tốt hơn
  • ‌Năng suất tốt hơn trong công việc
  • ‌Giảm nguy cơ trầm cảm 
  • Ít độc tố hơn. ‌ 
Giấc ngủ sâu đặc biệt quan trọng để nhận được đầy đủ các lợi ích nhận thức của việc nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ, não của bạn sẽ tự loại bỏ các protein độc hại. Một số loại protein này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các dạng sa sút trí tuệ khác. 

Ngủ tiên giúp bạn luôn mát mẻ, điều này rất quan trọng để bạn có được giấc ngủ sâu mà bạn cần. Cởi quần áo trước khi ngủ có thể giúp tâm trí bạn khỏe mạnh lâu dài trong tương lai.

Ảnh hưởng của việc ngủ tiên

Ngủ tiên cùng với người khác? Ngủ tiên cùng nhau có thể cải thiện sự nghỉ ngơi của bạn bằng cách giảm mức độ căng thẳng và lo lắng của bạn. Tiếp xúc da kề da giữa những người trưởng thành có thể làm tăng nồng độ oxytocin, “hormone tình yêu”. 

Oxytocin tăng lên có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn. Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy gắn kết hơn với cặp đôi của mình.

Liên kết bền chặt hơn. Bằng cách giữ cho hai bạn kết nối, ngủ tiên cùng nhau có thể giữ cho mối quan hệ của bạn bền chặt. Những cặp đôi vẫn ở bên nhau có xu hướng có mức oxytocin cao hơn khi họ mới quen nhau. Điều này có thể là do hormone đã làm tăng mối liên kết tình cảm. 

Các cặp vợ chồng có mối quan hệ bền chặt cũng có xu hướng có mức oxytocin cao hơn. 

Khả năng sinh sản. Đối với nam giới, ngủ tiên cũng có thể cải thiện sức khỏe sinh sản. Số lượng và nồng độ tinh trùng thấp hơn khi mặc quần lót bó sát. Điều này có thể là do nó làm cho tinh hoàn ấm hơn. Khi ngủ mà không mặc quần lót, tinh hoàn có cơ hội được làm mát. 

Bất kể giới tính hay tình trạng mối quan hệ của bạn, ngủ tiên vẫn tốt cho tình cảm của bạn. Nó cũng có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với chính bản thân mình.

Mẹo khi ngủ tiên

Nhiệt độ phù hợp. Lợi ích của việc ngủ tiên có mối liên hệ chặt chẽ với việc giữ nhiệt độ thấp. Nhiệt độ ngủ tối ưu của hầu hết mọi người là từ 19 độ đến 24 độ C. Những người khác nhau sẽ có mức độ thoải mái khác nhau. 

Căn phòng lạnh lẽo khó chịu cũng sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bàn tay và bàn chân của bạn đủ ấm. Cơ thể của bạn giảm nhiệt độ trong suốt giấc ngủ. 

Nếu bạn bị lạnh tứ chi nhưng muốn ngủ tiên, hãy thử việc tắm vòi sen bằng nước ấm một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ. Điều này giúp cải thiện lưu thông và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn.

Chăn ga gối đệm cũng vậy. Đầu tư vào khăn trải giường chất lượng và giặt chúng thường xuyên bằng nước ấm. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng ngủ tiên vẫn là một thói quen lành mạnh.‌

Bonus

#1
Sở thích ngủ của mọi người là khác nhau. Một số người không thích ngủ khỏa thân. Tuy nhiên, đối với tôi, đó là một điều cần thiết. Khi tôi đang nằm trên giường cố gắng chìm vào giấc ngủ, tôi chỉ đơn giản thấy việc mặc quần áo là không thoải mái. Tôi thậm chí không thích đắp chăn trừ khi trời thực sự lạnh. Nếu căn phòng ấm áp, tôi thích ngủ không chỉ khỏa thân mà hoàn toàn không mảnh vải che thân. Sẽcảm thấy như thế nào? Tôi cảm thấy tốt. Mọi thứ đều tự do. Nó giúp bạn mát mẻ vào mùa hè lúc ban đêm khi không có điều hòa. Không có nêm giữa hai chân của bạn. Và nó có lợi cho sức khỏe vì nó giúp điều chỉnh nhiệt độ lõi bên trong của bạn. Nếu bạn đang ở một nơi đầy người, tất nhiên sẽ có vấn đề về quyền riêng tư và ranh giới. Nếu thức dậy vào nửa đêm, bạn có thể cảm thấy lo ngại khi phải khỏa thân đi bộ từ phòng ngủ đến phòng tắm. Mặc dù một số người vẫn mặc áo choàng tắm. Tựu chung lại, đối với tôi, điều đó thật tuyệt vời. Nó vô cùng thoải mái. Nó cực kỳ thư giãn.

#2
Ngủ khỏa thân khá là tuyệt. Tại sao lại không nên khi nói chung, không mặc gì hầu như luôn thoải mái hơn mặc bất cứ thứ gì? Tôi nhận ra rằng nhiều người cảm thấy rất không an toàn vì họ có thể bị "bắt" gặp khi ngủ theo cách đó. Suy cho cùng, con người rất dễ bị tổn thương khi ngủ. Hoặc mọi người lo lắng rằng họ có thể phải đột ngột lao ra khỏi nhà do một số trường hợp khẩn cấp và họ sẽ không có đủ thời gian để quấn khăn quanh người hoặc mặc một số quần áo trên đường đi ra ngoài.

Vấn đề đầu tiên được giải quyết bằng cách cho những người khác trong nhà biết bạn đang làm việc đó để họ tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Hoặc trong trường hợp của bạn cùng phòng hoặc những người bạn cùng phòng, để đảm bảo rằng họ đồng ý với việc đó. Tại sao họ không nên như vậy?

Vấn đề thứ hai là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng bất kể là đang ngủ, đang thay đồ hay đang tắm.

Dù bằng cách nào, cả tôi và vợ đều đã ngủ theo cách đó trong suốt cuộc đời của chúng tôi, rất lâu trước khi chúng tôi gặp nhau, thông qua việc nuôi dạy hai đứa trẻ bây giờ đã trưởng thành, những người luôn biết rằng chúng tôi ngủ theo cách đó và luôn được hoan nghênh làm điều tương tự, và tôn trọng quyền riêng tư trong phòng riêng của chúng.

#3
Tôi đã ngủ khỏa thân kể từ khi học đại học. Tôi sống trong ký túc xá và nghe nói rằng một người ở dưới hành lang luôn ngủ khỏa thân. Đó thực sự là một vụ bê bối. Một đêm nọ, một đám người đột nhập vào phòng của anh ta vào đêm khuya, xé bỏ chăn của anh ta và... anh ta ở đó, khỏa thân như một con chim jaybird.

Tôi bị cuốn hút với cách ngủ này. Tôi đã không mặc đồ ngủ nhiều năm trước khi còn trẻ và chỉ mặc quần đùi lót khi đi ngủ. Một đêm tôi chỉ lột chúng ra và không bao giờ mang lại.

Tôi thích cảm giác mát mẻ của tấm khăn trải giường trên cơ thể trần truồng của mình. Ngay cả khi thời tiết mát mẻ, tôi vẫn thích khỏa thân hơn là có thứ gì đó buộc xung quanh chất thải và đáy quần của mình.

Nếu bạn cùng phòng của tôi để ý, anh ấy không bao giờ nói bất cứ điều gì. Tôi không chắc anh ấy có biết hay không và tôi chưa bao giờ bị “đột kích”.

Cuối cùng, không sao nếu bạn chưa sẵn sàng để ngủ tiên. Chỉ cần mặc một chiếc quần lót rộng rãi là bạn có thể có được những lợi ích tương tự. Nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người là khác nhau, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét