Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Trạm tỷ là gì?

Trạm tỷ (站姐) ý chỉ những người hâm mộ chuyên dùng những máy ảnh thuộc loại cao cấp để chụp thần tượng hoặc là trang mạng được họ đăng tải
Trạm tỷ (站姐) là người đứng đầu fansite, họ thường theo chân thần tượng ra sân bay, đến địa điểm làm việc, quay phim của họ để chụp ảnh rồi đăng lên mạng (tương tự với master fan của KPOP). Trạm tỷ hiểu theo nghĩa hẹp chính là fan lớn, chụp ảnh chuyên nghiệp, cầm camera chỉ huy fandom "đu idol", cung cấp hình chụp idol cho fan "giải khát", đồng thời dùng tài năng chụp ảnh của mình giúp idol thu hút thêm càng nhiều fan. "Vì yêu mà tới" chính là tâm nguyện thuở ban đầu của các trạm tỷ.

tram-ty-la-ai

Cách phân biệt Trạm tỷ thật, trạm tỷ giả (ở đây chủ yếu là các đại phách hay còn gọi cánh săn ảnh). Trong quá trình đu idol, phần đa các fan mới gia nhập thường tham gia các nhóm fan nhỏ lẻ, tham gia siêu thoại để đọc các chủ đề về idol. Ở trong siêu thoại có các đại fan, fan cứng fan mềm, các trạm săn ảnh với các tấm ảnh siêu long lanh.

Đối với fan cứng được cấp "thiết fan" thì rất khó cày, nên sẽ hạn chế được việc cosplay fan, lọc bỏ treo hắc cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng không phải ai cũng biết phân biệt được đâu là Trạm tỷ thật, đâu là trạm tỷ giả. 

Cho dù có phân biệt được cũng rất khó để xử lý những "Trạm tỷ giả" này. Sau đây sẽ chỉ ra một số cách phân biệt sự khác nhau để giúp mọi người nhận định tỉnh táo đối với những tin tức từ "Trạm tỷ giả" này.

1. Trạm tỷ thật

- Trạm tỷ thật là các bạn truy tinh thường hay theo chân idol trong các sự kiện, hoạt động, theo sân bay, theo phim trường theo lịch trình công khai và có liên hệ với phòng làm việc hoặc hậu viện để nhận lịch.

- Các trạm tỷ này là trạm tỷ thật sẽ chỉ đăng ảnh duy nhất idol đó, thường đăng bài, bình luận, ghi cảm xúc về idol.

- Rất rõ ràng về lập trường, không nhập nhằng ship cp trừ khi đó là người yêu công khai và có tham gia giới giải trí. Còn nếu đối phương ở ngoài giới giải trí cũng chỉ đề cập một mình idol. Mục đích để tránh gây phiền phức cho idol không đáng có.

- Đa phần sẽ chỉ chủ đạo một số trạm cố định vì đó là địa phương họ sống, và chỉ chụp khi idol đến đó hoạt động. Do đó thường các trạm tỷ các fandom đông để tránh bị mạo danh thường ghi địa điểm trạm ở tên tài khoản.

- Trạm tỷ thật sẽ tham gia bỏ tiền đóng góp đề tên trong các danh sách tiếp ứng sinh nhật này kia.

2. Trạm tỷ giả

- Trạm tỷ giả này là gồm các tay săn ảnh, mục đích của họ là săn các ảnh chất lượng, bán cho truyền thông, làm photobook tặng phẩm các kiểu để bán, mỗi năm kiếm về hàng triệu nhân dân tệ (Quy ra cỡ vài tỷ đồng). Những ảnh người này đăng công khai đa phần đều là ảnh đã lọc, ảnh trùng, đại loại gần như là "ảnh rác chất lượng cao", ít có khả năng thương mại.

- Các trạm tỷ giả này tuy rằng để tên theo fandom, tên idol nhưng kì thực một mình họ rất nhiều tài khoản, mỗi bộ ảnh về idol khác nhau sẽ có một tài khoản Vip vàng, trông không khác gì trạm tỷ thật rất khó để bị bóc ra.

- Các trạm tỷ giả này điểm khác biệt duy nhất để phát hiện ra là mọi người cảm thấy họ "không đi làm" hay "đi học" khi mà idol quay phim hàng tháng trời thì ngày nào cũng thấy họ đăng ảnh. Họ lượn tới lượn lui như hình với bóng với idol như được idol trả lương (trường hợp này thường thấy ở các bạn lưu lượng).

- Các trạm tỷ giả rất ít khi đăng cảm xúc biểu đạt về idol kể cả họ có bị hắc hay gì đều như chẳng biết chẳng hay. Ở danh sách đóng góp rất ít khi có tên họ dù lượt follow có thể xem là dạng đại fan.

- Thường hay mập mờ giữa fan cp và thuần fan. Vì không thực sự là fan nên không đặt lợi ích idol lên trên hết mà gió bên ngào ngả bên đó. Bất chấp có thể gây bất lợi cho idol, nếu idol đó có lượng fan cp cao, ảnh của trạm tỷ này tung ra có rất nhiều đường (cho dù vẫn đang đăng trong siêu thoại của thuần fan). 

Tuy nhiên sau đó lại là một loạt ảnh long lanh "rác" khác để thuần fan tán thưởng. Cân bằng 2 bên tránh mất "khách". Nhưng phần lớn các trạm tỷ giả này sẽ nghiêng về fan cp nhiều hơn. Vì fan CP là người chịu chi để mua photobook và các sản phẩm vật phẩm nhất. Fan only dù nhỏ hay lớn cũng sẽ có 1 vài trạm tỷ thật chụp ảnh nên cũng ít khi chi tiền đề mua ảnh về mà có khi được ngắm ảnh idol miễn phí công khai.

- Mới ngày trước đu cp, idol này, bữa sau thoát xác trèo tưởng nhiều như cơm bữa.

Đối với fan mới có thể không rõ ai là trạm tỷ thật ai là trạm tỷ giả, rất dễ bị kéo theo ảnh hưởng idol khi hùa theo tán thưởng vì những bức ảnh đẹp (trạm tỷ giả theo đuôi idol không khác gì fan tư sinh là mấy, chỉ khác một bên vì tiền 1 bên vì tình cảm). 

Đối với fan cũ, fan lâu năm, phòng làm việc, hậu viện hội dù biết cũng không làm gì được hay ngăn cản cho dù họ rất nhiều lần vi phạm các quy định về riêng tư. 

Bởi vì những trạm tỷ giả này đối với idol chưa nổi, năng lực yếu cũng là phúc lợi, giúp pr hình ảnh, giúp fan ở xa được ngắm hình. Còn với idol đã nổi cũng là cách để giữ nhiệt, tăng quốc dân độ.

Dù sao những trạm tỷ giả này cách thức không khác gì fan tư sinh, gây phiền và đôi khi ảnh hưởng đời sống cá nhân (Nhiều trường hợp như tống tiền idol với những vụ tình cảm, tin xấu, trong khi trạm tỷ thật thì gằng giấu đi). 

Nhưng họ cũng là làm vì tiền nên cũng rất ít khi gây họa, nên cũng không ai hoặc không cần thiết bóc mẽ bọn họ (trừ khi idol làm gì đó không hay cần giấu). Có điều fan cũng cần phải tỉnh táo tránh hùa theo bởi vị trạm tỷ giả khi idol bạn không còn kiếm được ra tiền họ biến nhanh hơn gió. Cũng có khi là người tung phốt hay nguồn ảnh hắc idol mình, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét