Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

An nhiên là gì?

An nhiên là gì? Cuộc sống an nhiên là như thế nào? Các thông tin sẽ có trong nội dùng bài viết dưới đây.
Trong các cuộc trò chuyện của nhiều người, ít nhiều chúng ta đã được nghe đến từ an nhiên hay câu nói cứ an nhiên mà sống. Vậy an nhiên là gì? Cuộc sống an nhiên là như thế nào? Các thông tin sẽ có trong nội dùng bài viết dưới đây.

An nhiên nghĩa là gì

An nhiên hay an yên là từ gốc Hán Việt, 2 từ này thường được sử dụng để nói về cuộc sống thường nhật bình yên,  tâm hồn tĩnh lặng của con người, không tranh đua với đời và cũng không bị vòng xoáy cuộc đời dẫn dắt.

an-yen-la-gi

An yên là gì

Từ an nhiên có nguồn gốc từ Phật giáo, theo nhà Phật thì khi tâm luôn tĩnh giữa dòng đời đầy biến cố, con người giữ được trạng thái không buồn phiền, vô ưu, vô lo, thì khi đó chúng ta mới có thể tìm thấy được sự thanh thản trong tâm hồn và bình yên trong cuộc sống từ chính bản thân mình.

An nhiên còn 1 nghĩa nữa là buông bỏ. Chỉ khi ta bỏ được những mưu tính, lo toan mới có thể mong muốn tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Do đó, có thể nói sống an nhiên chính là 1 kiểu hình tu dưỡng tâm hồn. 
  • An ở đây là để nói đến sự an bình trong cả tâm hồn lẫn thể xác.
  • Nhiên trong từ tự nhiên, thiên nhiên.
Cuộc sống an nhiên chính là đi tìm sự yên bình trong tâm hồn khiến nó luôn luôn thư thái, không có muộn phiền và toan tính. Mọi việc cứ để nó diễn ra thuận theo tự nhiên, chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, chuyện gì đi hãy cho nó qua, không mưu cầu nhiều về vật chất, danh lợi mà chỉ cầu mong một cuộc sống an nhiên, mạnh khỏe và luôn luôn vui vẻ là được.

Làm thế nào để có một cuộc sống an nhiên

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một cuộc sống an nhiên tự tại. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng để có thể làm đúng với khái niệm đó thì khó khăn biết nhường nào. Trong cuộc sống luôn có những khó khăn, thử thách khiến chúng ta vấp ngã, đau đớn tới tận tim gan. Làm gì có ai trên đời này có thể thực sự không sầu lo, không buồn phiền? 

Không ai dám khẳng định rằng con người có thể thực sự đạt được cuộc sống an nhiên hay không nhưng nếu chúng ta có thể sống hết mình, sống đúng với bản thân, cố gắng để có được một cuộc sống hạnh phúc nhất. Thì khi đó chúng ta cũng đã có thể hài lòng về cuộc sống của mình.
  • Cố gắng giữ bản thân được thanh thản, duy trì cuộc sống không cưỡng cầu
  • Giữ bản thân cân bằng, thanh thản
Để đời sống của bản thân luôn được hạnh phúc, bình an thì mỗi chúng ta nên biết thế nào là đủ, cần có một điểm dừng, không tham lam, không cầu cạnh những thứ không thuộc về chúng ta. Không có ham muốn chiếm đoạt những thứ vốn dĩ không phải của mình thì chúng ta sẽ không cảm thấy thất vọng hay tổn thương nếu không có được.

Danh vọng, tiền tài, tình cảm là những thứ cần có trong cuộc sống nhưng không có nghĩa là chúng ta bấp chấp để đạt được nó. Hãy cố gắng để đạt được nhưng nếu không được cũng không sao cả mà cố gắng vào lần sau chứ đừng quá cưỡng cầu, chấp nhất. 

Con người một khi có thể tự hài lòng với bản thân, không bị ham muốn, cám dỗ mê hoặc và biết chính xác được vị trí hiện tại của mình ở đâu thì tâm sẽ thanh tịnh, càng chấp nhất thì tâm càng sầu lo.

Sống lành mạnh, tránh xa bệnh tật

Bệnh tật, tai ương là điều khó mà tránh khỏi nhưng nếu chúng ta biết cách điều hoà sẽ có thể tìm được cách để hạn chế. Người phương Tây luôn quan niệm rằng “một tâm hồn mạnh mẽ sẽ luôn nằm trong một cơ thể khỏe mạnh”. Từ đó có thể thấy, nếu cơ thể không đủ khoẻ thì tinh thần sẽ chẳng bao giờ được giải phóng ra ngoài một cách thoải mái. 

Do đó, chúng ta nên rèn luyện cho cơ thể của  mình 1 sức đề kháng cùng sự dẻo dai nhất định. Có khá nhiều cách để có thể tăng cường sức khỏe như tập yoga, ngồi thiền, chạy bộ, bơi lội,… Ăn uống và sinh hoạt hợp lý để có được những phút giây thư thái và thoải mái nhất.

Luôn giữ cuộc sống lành mạnh

Nếu không may mắc phải một căn bệnh nào đó thì hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan, tâm của mình được yên bình sẽ có thể giữ cho cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất và tận hưởng từng giây phút của đời sống. 

Dù cho đến nay chưa từng có một nghiên cứu khoa học nào có thể chứng minh được điều này nhưng người ta vẫn luôn tin rằng, mỗi tế bào bên trong cơ thể đều có khả năng cảm nhận được cảm xúc của con người. Nếu con người ở trong trạng thái tích cực thì tế bào khỏe mạnh sẽ càng mạnh mẽ hơn và đẩy lùi những tế bào bệnh tật.

Nhìn nhận đúng bản thân, đặt mục tiêu thực tế

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có vô vàn mục tiêu và định hướng. Tuy nhiên, chúng ta cần biết mình là ai và mình đang ở đâu, cần biết chính xác về giá trị của bạn thân để đưa ra mục tiêu thực tế có thể thực hiện được. 

Nếu bạn đứng không đúng vị trí của mình, bạn có thể đang cố gắng vì những thứ vô vọng khó có thể với tới. Cứ cố gắng mà không đạt được thành quả sẽ khiến cơ thể của bạn trở nên mỏi mệt, tâm trí muộn phiền. Từ đó sẽ không thể tận hưởng được cuộc sống hạnh phúc.

Sống thân thiện với mọi người, bỏ qua thành kiến

Luôn cởi mở, không thành kiến, ghen ghét, tị lạnh sẽ khiến chúng ta sống gần nhau hơn. Hãy mở lòng và đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ cho thấu đáo. Và phải luôn nhớ rằng, sống an nhiên cũng chính là sự cởi mở, thoải mái và không thành kiến.

Tên An Nhiên có ý nghĩa gì

Như đã giải thích ở trên về ý nghĩa của từ an nhiên thì chúng ta có thể thấy cái tên An Nhiên chính là hy vọng vào một cuộc sống bình an, luôn vui vẻ, tự do tự tại. 

Là cha mẹ, ai cũng hy vọng rằng con của mình sẽ có cuộc sống vui tươi, không lo nghĩ hay suy tính quá nhiều về chuyện trong tương lai. Tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái thoải mái và vui vẻ, không có sầu bi và muộn phiền làm ảnh hưởng.

Ngoài ra, những người sở hữu cái tên An Nhiên thì bản thân cũng sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Nó sẽ diễn ra êm đềm và nhẹ nhàng, không gặp phải những áp lực hay sự gượng ép đến từ bất kỳ 1 ai.

Vậy là Thành cá đù đã cùng bạn tìm hiểu an nhiên là gì cũng như cách làm sao để có được một đời sống hạnh phúc, không muộn phiền. Hi vọng, với bài viết này chúng tôi đã có thể giúp bạn hướng mình đến một cuộc sống tươi đẹp, an nhàn và hạnh phúc vững bền. Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để cho mọi người biết suy nghĩ của bạn về chủ đề này nhé, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét