Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Bless you là gì?

Trong thời cổ đại, mọi người tin rằng hắt hơi sẽ cho phép các linh hồn ma quỷ xâm nhập vào cơ thể bạn, và nói "Chúa phù hộ bạn" sẽ ngăn chặn nó
Bless you là câu thường gặp của nhiều người Mỹ khi họ gặp ai đó hắt xì hơi, họ sẽ nói "Bless you" nghĩa là "Chúc phúc, ban phước cho bạn"; câu đầy đủ hơn là God bless you có nghĩa là Chúa phù hộ cho bạn. Người nói câu Bless you, God bless you có mong muốn cầu mong cho người đối diện luôn may mắn, sức khỏe.

Nói “Bless you” hoặc “God bless you” sau khi ai đó hắt hơi dường như là một phản xạ. Tại sao chúng ta cảm thấy bắt buộc phải nói điều đó với bất kỳ ai hắt hơi, ngay cả khi người hắt hơi là một người lạ hoặc người hắt hơi được nghe thấy từ xa?

Nguồn gốc của Bless you

Nguồn gốc 1

Mọi người thường tin rằng một cái hắt hơi khiến ai đó tống linh hồn ra khỏi cơ thể của họ, và vì vậy “God bless you - Chúa phù hộ cho bạn” hoặc “Bless you - Ban phước cho bạn” được sử dụng như một biện pháp bảo vệ chống lại ma quỷ cướp linh hồn của bạn.

god-bless-you-la-gi


Nguồn gốc 2

Trong thời Trung cổ ở Châu Âu thế kỷ 14, bệnh dịch hạch (còn được gọi là Cái chết Đen) đã lan rộng. Bởi vì nó là một căn bệnh gây tử vong, và mọi người thường rất sùng đạo, cụm từ "God bless you" là một lời chúc lành cho một người không còn được sống bao lâu nữa.

Ngày nay, Bless you chỉ có nghĩa là một câu nói lịch sự, đó có lẽ là lý do chính tại sao câu nói này vẫn tồn tại cho đến bây giờ.

Lưu ý: Thay cho “Bless you”, một số người Mỹ cũng nói “Gesundheit”, từ tiếng Đức có nghĩa là “sức khỏe”. Sự xuất hiện của cụm từ này là do rất nhiều người Đức nhập cư đến Mỹ. Nhiều người Mỹ thậm chí không nhận ra đây là một từ tiếng Đức (và thường là không biết ý nghĩa thực sự).   

Hành vi xã hội này bắt nguồn như thế nào và ở đâu?

Trong lịch sử, hắt hơi được cho là điềm báo hoặc cảnh báo từ các vị thần. “Đối với những người theo đạo Cơ đốc giáo châu Âu, khi trận dịch hạch đầu tiên làm suy yếu Đế chế La Mã Cơ đốc giáo hiện nay vào khoảng năm 590, Giáo hoàng Gregory Đại đế tin rằng hắt hơi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh dịch, vì vậy ông đã ra lệnh cho các tín đồ Cơ đốc giáo ứng phó với một cái hắt hơi bằng một lời chúc phúc”.

Trong thời cổ đại, mọi người tin rằng hắt hơi sẽ cho phép các linh hồn ma quỷ xâm nhập vào cơ thể bạn, và nói "Bless you" sẽ ngăn chặn những linh hồn xấu xa đó.

Nhưng những câu nói khác khi thấy ai đó hắt hơi - Gesundheit, bằng tiếng Đức; Salud, trong tiếng Tây Ban Nha - xuất phát từ ý tưởng rằng một cái hắt hơi là dấu hiệu sự thần thánh.

Trong tất cả những điều ngẫu nhiên xảy ra có liên quan đến Chúa, tại sao lại là hắt hơi?

Mặc dù sự xuất hiện của những cơn hắt hơi dường như là ngẫu nhiên, nhưng sự ban phước của thần thánh là lời giải thích được chấp nhận nhiều hơn. Do mối liên hệ sâu sắc trong tâm hồn con người giữa tôn giáo, sự sạch sẽ và cảm xúc ghê tởm, việc cầu khẩn Chúa sau khi hắt hơi có nhiều khả năng hơn, so với việc cầu khẩn Chúa sau những sự kiện bất thường khác như một mảnh vụn ngẫu nhiên đập vào vai ai đó.

Ngay cả ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng câu nói "Bless you" hoặc "God Bless you" là một dấu hiệu về vị thế xã hội và lòng tốt cho dù bạn có quen thuộc với ai đó hay không. Ngoài ra, dây cũng là một câu nói tạo được mối liên kết thân thuộc giữa hai người xa lạ, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét