Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Con mò rừng là con gì? Mò rừng là con gì

Con mò rừng là ve trombiculid là giai đoạn chưa trưởng thành của một số loài bọ ve thuộc họ Trombiculidae; có quan hệ họ hàng gần với nhện
Con mò rừng là con gì, con mò là con gì, con mò đỏ là con gì, hình ảnh con mò, thanhcadu.com chia sẻ nguyên nhân vì sau con mò rừng lại đáng sợ.

Con mò rừng là con gì?

Con mò rừng hay còn gọi là ve trombiculid, loài bọ ve thuộc họ Trombiculidae. Mò rừng là con gây bệnh truyền nhiễm với đặc điểm nổi bật là sốt kéo dài, phát ban kèm nổi hạch

Mò rừng là con gì? Sốt mò là bệnh nhiễm trùng cấp tính, gây ra bởi vi khuẩn Orientia tsutsugamushi, truyền sang người qua ấu trùng mò. 

Orientia tsutsugamushi là vi khuẩn ký sinh nội bào bắt buộc (trong tiếng Nhật tsutsuga nhĩa là "bệnh" và mushi là "côn trùng"). Do có hệ men không hoàn chỉnh, vi khuẩn này buộc phải sống trong tế bào của động vật khác.

mo-rung-la-con-gi

Bệnh sốt mò là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Orientia tsutsugamushi gây nên. Nguyên nhân là do con mò đỏ truyền mầm bệnh từ mò sang người khi bị mò đốt. Bệnh sốt mò rất khó chẩn đoán, thường nhầm với bệnh khác. Nếu không được điều trị bệnh sẽ có những biến chứng nặng, tổn thương nhiều cơ quan nội tạng dễ dẫn đến tử vong.

Bệnh sốt mò thường gặp ở nông thôn vùng bìa rừng nơi có nhiều cây cối, bụi rậm, mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh nhưng chủ yếu ở lứa tuổi lao động. Nguồn bệnh là các động vật như chuột, chó, mèo, lợn, gà. Trung gian truyền bệnh là ấu trùng mò.

Bệnh sốt mò rất khó chẩn đoán, thường nhầm với bệnh khác, đến khi phát hiện ra thì đã muộn, bệnh biểu hiện bằng sốt li bì, phát ban và nổi hạch. Nếu không được điều trị bệnh sẽ có những biến chứng nặng, tổn thương nhiều cơ quan nội tạng dễ dẫn đến tử vong.

Để phòng, tránh bệnh sốt mò, người dân cần giữ gìn vệ sinh nơi ở, phát quang bui rậm quanh nhà, khơi thông cống rãnh, định kỳ phun thuốc tồn lưu diệt côn trùng 6 tháng/ lần… Khi đi làm rẫy, phát nương, đi rừng cần mặc quần áo dài tay có dây chun buộc chặt ở ống quần, mang giầy, đội mũ; tránh ngồi, nằm, phơi quần áo đặt balô trên bãi cỏ, gần bờ bụi, gốc cây. Khi đi về nên thay đồ ngay và tắm rửa sạch sẽ, không nên mặc đi lại nhiều lần.

Hiện nay bệnh do Ký sinh trùng - Côn trùng rất phổ biến, biểu hiện của bệnh rất khó chẩn đoán, chưa có vắc xin phòng bệnh, bệnh nhân và gia đình khi có các triệu chứng như trên cần đến ngay các cơ sở y tế để theo dõi, tư vấn điều trị, không tự ý mua thuốc điều trị hoặc điều trị không đúng làm bệnh nguy hiểm hơn, hạn chế tiếp xúc với động vật, vệ sinh thường xuyên nơi ở của các loại gia súc, gia cầm, theo CDC Hà Tĩnh, thanhcadu.com chia sẻ.

LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét