Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Inbound PR là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Khái niệm Inbound PR không phải là mới. Tại hội nghị Inbound năm 2016 của HubSpot ở Boston, đã giới thiệu về khái niệm này, điều gì đang xảy ra
Khái niệm Inbound PR không phải là mới. Tại  hội nghị Inbound năm 2016 của HubSpot ở Boston, đã giới thiệu về khái niệm này. Chưa đầy một năm sau, một sự kiện chuyên nghiệp ở Manchester đã khiến tôi khám phá ra Giá trị Tìm kiếm Quan hệ Công chúng (PRSV - Public Relations Search Value) mới được phát triển, nhằm mục đích đưa ra một phương pháp mới để đo lường giá trị PR. Vậy điều gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp PR để truyền cảm hứng cho cuộc đại tu này?

Inbound PR là gì? 

Ngành PR trong lịch sử đã phải vật lộn với nhiệm vụ tính toán lợi tức đầu tư (ROI) rõ ràng, và kết quả là bản thân ngày càng bị đe dọa. Nhờ có phần mềm tự động hóa tiếp thị như HubSpot, các chỉ số truyền thông xã hội và thậm chí cả Google analytics, khách hàng hiện mong đợi lợi tức có thể đo lường được từ ngân sách tiếp thị của họ.

Đó không phải là vấn đề duy nhất. Cũng giống như các bộ phận tiếp thị thường có thể cảm thấy bị lu mờ bởi PR, đến lượt nó, PR có thể cảm thấy bị lu mờ bởi quảng cáo, vốn có ngân sách thậm chí còn lớn hơn và nhận được sự tôn trọng lớn hơn.

Giải pháp? Các nhóm PR cần liên hệ quản lý danh tiếng với các kết quả kinh doanh hữu hình để chứng minh giá trị của họ, gây ấn tượng với khách hàng và thu hút những người giữ chân lớn hơn.

tai-sao-inbound-pr-lai-quan-trong

Tại sao Inbound PR lại quan trọng?

Danh tiếng là tất cả

Khi thế giới ngày càng trở nên số hóa hơn, mọi người rất vui khi tự nghiên cứu một cách độc lập, cho dù họ đang mua giày mới hay chọn tài khoản ngân hàng. Đặc biệt là với sự ra đời của thiết bị di động, cơ hội tương tác trực tuyến đã tăng vọt, vì người tiêu dùng trực tuyến bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ thích.

Kết quả là, khách hàng tiềm năng đang tiếp cận và giao tiếp với các công ty sau này và sau này trong phễu bán hàng. Vì lý do này, giá trị tổ chức ngày càng tăng hiện được nắm giữ trong vốn tri thức và danh tiếng của công ty. Theo thuật ngữ của giáo dân, số lần hiển thị đầu tiên và Inbound PR là hoàn hảo cho nhiệm vụ này.

Các nhóm tiếp thị và PR hiện chịu trách nhiệm hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, thiết lập uy tín và cung cấp cho các khách hàng tiềm năng tất cả thông tin họ có thể cần. Đội ngũ bán hàng ngày nay thường bước vào cuối quá trình để cung cấp cho khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với một thương hiệu mà họ đã biết nhiều về.

Chất lượng hơn số lượng

Có một lập luận cho rằng sự bùng nổ của mạng xã hội sẽ giết chết PR một lần và mãi mãi. Rốt cuộc, các kênh mới này đã cung cấp một cách dân chủ để bất kỳ thương hiệu nào tiếp cận khán giả mục tiêu mà không cần các nhà lãnh đạo tư tưởng đã có tên tuổi hoặc các ấn phẩm độc quyền.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Sự gia tăng của các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng làm hao mòn người tiêu dùng, những người đã học cách bỏ qua những tiếng ồn bên ngoài trực tuyến. Theo Havas Ý nghĩa Thương hiệu, 60% tất cả nội dung do các thương hiệu sản xuất là nghèo nàn, không liên quan và không mang lại kết quả.

Cách tiếp cận lười biếng đối với truyền thông có hại nhiều hơn là có lợi, bất kể kênh nào.

Tuy nhiên, PR luôn là về kể chuyện, và những kỹ năng truyền thống này rất có giá trị. Để tạo ra tác động thực sự, các thương hiệu cần xem xét các phương pháp giao tiếp, tâm lý người tiêu dùng, lập bản đồ cá tính, thu hút khán giả, phá vỡ thị trường - tất cả những thứ mà chúng ta xem xét như một phần của tiếp thị trong nước, cũng là những thứ có thể áp dụng cho Inbound PR.

Google giải cứu

Hầu hết mọi người đều tìm đến Google khi họ có một câu hỏi nóng bỏng, cho dù là cá nhân hay chuyên nghiệp. Đối tượng của Google lớn hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội hoặc danh sách báo chí PR nào.

Đây là lý do tại sao ngành công nghiệp SEO trải qua một sự bùng nổ như vậy. Tuy nhiên, Google vẫn đang liên tục làm cho thuật toán của mình ít bị spam SEO hơn, tập trung hơn vào chất lượng nội dung và ngày càng chú ý đến cơ quan quản lý miền.

Khi các thuật toán tìm kiếm trở nên khó khăn hơn đối với SEO, nội dung được xuất bản trên các trang web đã được hưởng lợi từ các thuật toán mới của Google và tự động xếp hạng ở các vị trí cao là rất đáng. Và Inbound PR tốt cho điều gì, nếu không có được sự phủ sóng chất lượng trên các trang web hàng đầu trong ngành?

Chiến lược Inbound PR

Chúng tôi gọi nội dung này là tiếp cận và quy trình của chúng tôi như sau. Đầu tiên, chúng tôi xác định một loạt các ấn phẩm trực tuyến mà chúng tôi tin rằng có liên quan đến đối tượng mục tiêu của khách hàng của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi thay mặt khách hàng tiếp cận các ấn phẩm này và sắp xếp việc cung cấp nội dung dưới dạng các mẩu blog đầy đủ, bình luận của chuyên gia hoặc thậm chí là trích dẫn nhanh về một chủ đề đáng tin.

Điều này hoàn toàn phù hợp với các chiến dịch tiếp thị trong nước rộng lớn hơn của chúng tôi, thường bao gồm viết blog, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tự động hóa tiếp thị và đôi khi là một chút kỳ lạ về phát triển trang web và nội dung nữa. Chúng tôi viết thư với tính cách người mua và chia sẻ nội dung này với các ấn phẩm mà chúng tôi nghĩ rằng họ có thể đọc.

Ấn phẩm và độc giả của nó thực sự được hưởng lợi từ nội dung được thông báo và có thẩm quyền của khách hàng của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi được hưởng lợi từ việc tiếp xúc với phương tiện truyền thông và sự tương tác của khán giả. 

Điểm mấu chốt ở đây là Inbound PR mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Không còn phát các bản cập nhật thương hiệu - thay vào đó, hãy quảng bá công ty của bạn bằng cách bắt đầu các cuộc trò chuyện.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét