Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Introvert and Extrovert là gì?

Thông tin trong bài viết này chỉ dành cho mục đích giáo dục và cung cấp thông tin và không nhằm mục đích tư vấn sức khỏe hoặc y tế
Cho dù bạn thích một trong hàng tá các đánh giá tính cách trên mạng, nhưng sẽ không có gì bí mật khi tìm hiểu thêm về tính cách của bạn. Đối với những người mới bắt đầu, các bài kiểm tra tính cách có thể giúp bạn nhận thức rõ hơn về bản thân và có thể giúp bạn định hướng các mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống của mình.

huong-noi-huong-ngoại-la-gi

Một trong những nội dung của đánh giá tính cách là "bạn là người hướng nội hay hướng ngoại?". Hướng nội hướng ngoại là gì? Hóa ra, câu trả lời cho câu hỏi hướng ngoại và hướng nội khá phức tạp - không liên quan đến việc bạn được coi là ít nói hay trầm tính. 

Và hiểu được hướng nội so với hướng ngoại có thể giúp bạn hiểu bản thân và những người khác tốt hơn - đây là một cái nhìn sâu hơn về cách phân biệt bạn là ai và tại sao điều đó lại quan trọng.

Introvert and Extrovert là gì?

Khi tôi nghĩ về những từ hướng nội và hướng ngoại, tôi nghĩ về cách mà mọi người kết nối bản thân họ với thế giới xung quanh họ, sự khác biệt lớn nhất giữa hai người là ở cách sử dụng thời gian của mỗi người.

Bạn có thể là người hướng nội nếu:
  • Bạn thích dành thời gian ở một mình
  • Bạn thích thời gian chất lượng với một hoặc hai người hơn dành thời gian cho các nhóm bạn bè lớn hơn
  • Bạn cần thời gian một mình để nghỉ ngơi và nạp năng lượng sau một ngày làm việc bận rộn hoặc thời gian hoạt động
  • Bạn có thể dễ dàng bị lạc trong những suy nghĩ của mình và cần thời gian để xử lý và suy nghĩ thấu đáo hầu hết mọi thứ
Bạn có thể là người hướng ngoại nếu:
  • Bạn thích dành thời gian của mình cho những người khác và không thích ở một mình
  • Bạn thích đám đông, tiệc tùng và các cuộc tụ họp khác với nhiều người mới
  • Bạn cần có thời gian chất lượng với những người khác để giúp bạn nạp năng lượng
  • Bạn hướng ngoại, nói nhiều và thích trở thành trung tâm của sự chú ý
Người hướng nội thường có xu hướng tận hưởng nhiều thời gian hơn cho bản thân, rất ý thức về những suy nghĩ bên trong và nạp năng lượng nhiều hơn trong cô đơn. Người hướng ngoại có thể hoàn toàn ngược lại. Người hướng ngoại thường thẳng thắn hơn, hướng ngoại và hoàn toàn thích ở bên người khác.

Bạn cũng có thể xem xét cảm giác của mình sau khi giao tiếp xã hội để giúp bạn giải mã xem bạn hướng nội hay hướng ngoại hơn. Chúng ta thường thấy rằng những người hướng ngoại cảm thấy tràn đầy năng lượng và tràn đầy sức sống sau khi ở cùng một đám đông và kết nối với nhiều người hơn, trong khi những người hướng nội có thể cảm thấy kiệt sức vì trải nghiệm tương tự.

Bây giờ bạn đã biết mình hướng nội hay hướng ngoại hơn - còn những người khác trong cuộc sống của bạn thì sao? Tìm hiểu xem bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của bạn là người hướng nội hay hướng ngoại có thể giúp ích cho các mối quan hệ của bạn.

Nhận thức và thông tin là chìa khóa để tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa và thúc đẩy các quyết định mạnh mẽ - điều này áp dụng cho tất cả các loại mối quan hệ. Khi chúng ta cảm thấy rằng chúng ta hiểu rõ hơn ai đó đến từ đâu hoặc cách họ trải nghiệm thế giới, chúng ta có thể dễ dàng đồng cảm hơn , liên hệ và giao tiếp hiệu quả.

Và lời khuyên này không chỉ áp dụng cho bạn bè, đối tác lãng mạn hoặc thành viên gia đình của bạn. Tìm hiểu xem ai đó có tính cách hướng nội hay hướng ngoại hơn cũng có thể hữu ích cho các mối quan hệ nghề nghiệp. 

Việc phát triển khả năng thấu hiểu với đồng nghiệp và tính cách của họ rất hữu ích cho những việc như đưa ra và nhận phản hồi, tạo môi trường làm việc tốt hơn và vượt qua thách thức.

Bạn có thể là người vừa hướng nội và hướng ngoại?

Không phải là một fan hâm mộ của nhãn nghiêm ngặt? Bạn không cần phải xác định chỉ là một người hướng nội hay hướng ngoại - có một phổ. Có rất nhiều điểm trung gian ở đây, nơi chúng ta đang thấy mọi người tự mô tả mình là những người hướng nội - hướng ngoại v.v.. Bạn có thể ở một nơi nào đó ở giữa và không cảm thấy mình rơi vào một thể loại khác biệt.

Ví dụ: nếu bạn là người hướng ngoại-hướng nội, bạn có thể cảm thấy bản chất chủ yếu là hướng nội, nhưng không phải lúc nào bạn cũng thích ở một mình hoặc trong các nhóm nhỏ và bạn có thể cảm thấy tràn đầy sinh lực khi ở bên phải. đám đông vào đúng thời điểm.

Hiểu rõ hơn về hướng nội và hướng ngoại có thể cải thiện cuộc sống của bạn như thế nào?

Mặc dù mọi người đều khác nhau, nhưng việc tìm hiểu sự khác biệt giữa xu hướng hướng nội và hướng ngoại có thể là một công cụ hữu ích để hiểu rõ hơn về bản thân và những người xung quanh bạn. 

Tôi tin rằng càng có nhiều thông tin chúng ta có thể biết về bản thân, điều gì khiến chúng ta quan tâm và cách chúng ta có thể tự chăm sóc bản thân sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và hạnh phúc nói chung.

Và nhận thức về bản thân nhiều hơn có thể giúp ích khi mọi thứ không như ý muốn trong cuộc sống của bạn. Biết được xu hướng của mình có thể giúp chúng ta tìm được trạng thái cân bằng tốt hơn khi cảm thấy lạc lõng. Điều tương tự cũng xảy ra khi xung đột nảy sinh trong các mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn biết rằng người bạn thân của mình sống nội tâm hơn, bạn có thể không bị sốc khi cô ấy từ chối lời đề nghị đi đến một quán bar ồn ào, đông đúc của bạn vào cuối tuần và thay vào đó chọn đi xem phim và uống rượu ở nhà với bạn. 

Có kiến ​​thức này có thể giúp bạn tránh bị từ chối một cách cá nhân vì bạn biết đó không phải là về bạn, mà là về những gì người bạn đó cần để họ cảm thấy tốt nhất.

Thông tin trong bài viết này chỉ dành cho mục đích giáo dục và cung cấp thông tin và không nhằm mục đích tư vấn sức khỏe hoặc y tế. Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ chuyên môn khác về bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về tình trạng sức khỏe hoặc các mục tiêu sức khỏe, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét