Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Stephen Curry là ai?

Stephen Curry có tên tên đầy đủ là Wardell Stephen Curry II, tên thường gọi là Steph, sinh ngày 14 tháng 3 năm 1988, Akron, bang Ohio, Hoa Kỳ. Stephen Curry là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ, và thi đấu cho CLB Golden State Warriors tại Mỹ.

Anh từng cùng CLB mình thi đấu giành chức vô địch vào các năm 2014–15, 2016–17, 2017–18 và 2021–22 và đạt kỷ lục mùa giải thường xuyên tốt nhất trong lịch sử giải đấu (73–9) trong 2015–16.

stephen-curry-2022


Là con đầu lòng của Dell Curry, người được coi là một trong những tay ném ăn 3 điểm hay nhất trong lịch sử NBA. Anh ấy đã giành được 'Giải thưởng Cầu thủ giá trị nhất NBA' hai lần liên tiếp. 

Anh đã dẫn dắt Warriors đến chức vô địch đầu tiên sau bốn thập kỷ, và cũng giúp đội của anh ấy phá kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải NBA. 

Anh đã hai lần giành được danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải Southern Conference' khi lập kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho cả 'Davidson' và 'Southern Conference'.

Anh cũng lập kỷ lục 'NCAA' cho nhiều cú ném ba điểm nhất trong một mùa giải trong năm thứ hai đại học. Nổi tiếng với kỹ năng của mình, anh ấy giữ kỷ lục 'NBA' cho nhiều cú ném ba điểm nhất trong một mùa giải thông thường, kỷ lục mà chính anh ấy đã phá vỡ hai lần. Anh và đồng đội của mình, Klay Thompson, được biết đến với biệt danh 'Anh em nhà Splash' vì kỷ lục ba điểm kết hợp của họ trong một mùa giải.

Tuy nhiên, anh nhanh chóng ghi dấu ấn của mình, ghi trung bình 21,5 điểm mỗi trận khi là sinh viên năm nhất để dẫn đầu tất cả các cầu thủ năm nhất trong nước. Curry đã trở thành một cơn sốt quốc gia trong mùa giải năm thứ hai của mình, khi anh ấy dẫn dắt Davidson hạt giống số 10 trong một cuộc chạy đua không thể ngờ tới Elite Eight of theNational Collegiate Athletic Association -   giải vô địch bóng rổ hạng nhất dành cho nam. 

Sau đó, anh ấy đã tham gia vào dự thảo NBA năm 2009, trong đó anh ấy được Warriors lựa chọn.

Curry đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức với Warriors, trở thành người bảo vệ điểm xuất phát của đội và ghi trung bình 17,5 điểm mỗi trận trong mùa giải đầu tiên của anh ấy. Một loạt bong gân mắt cá chân dẫn đến việc Curry chỉ chơi 26 trận trong mùa giải 2011–12. 

Sau đó, anh ấy đã ký một bản gia hạn hợp đồng 4 năm trị giá 44 triệu đô la khiêm tốn cho phép Golden State có được quanh ngôi sao mới chớm nở của mình với những cầu thủ tài năng khác. 

Curry dẫn đầu giải đấu về số pha lập công 3 điểm (272) trong năm 2012–13. Mùa giải tiếp theo, anh ấy lặp lại thành tích đó (với 261) và giành được lựa chọn All-Star đầu tiên của mình. 

Trong năm 2014–15, anh ấy đã lập kỷ lục 286 lần ba điểm khi dẫn dắt Warriors đạt kỷ lục 67–15 hay nhất NBA và được vinh danh là Cầu thủ giá trị nhất (MVP) của giải đấu. 

Curry đã dẫn dắt đội của anh ấy đến những đỉnh cao hơn nữa vào năm 2015–16, khi Golden State vượt qua kỷ lục 72–10 mùa giải 1995–96 của Chicago Bulls bằng một chiến thắng. Anh cũng đứng đầu NBA với trung bình 30,1 điểm mỗi trận và phá vỡ tiêu chuẩn giải đấu của chính mình bằng cách thực hiện 402 cú ném ba điểm. 

Curry đã giành được giải thưởng MVP thứ hai liên tiếp cho những nỗ lực của mình và trở thành người đầu tiên được bình chọn là MVP unanimously. Tuy nhiên, mùa giải lịch sử của Warriors cuối cùng đã kết thúc trong sự thất vọng đáng kinh ngạc khi đội bóng này đầu hàng với tỷ số 3-1 trong trận chung kết NBA trước Cavaliers .

Trong năm 2016–17, Curry dẫn đầu NBA về số bàn thắng ba điểm (324) trong mùa giải thứ năm liên tiếp khi Warriors một lần nữa dẫn đầu NBA về số trận thắng (67). Golden State sau đó đã có 12 chiến thắng liên tiếp chưa từng có để mở màn cho giai đoạn hậu mùa giải và giành được danh hiệu Western Conference lần thứ ba liên tiếp. Warriors cuối cùng đã để thua sau mùa giải trong trận đấu thứ 4 của trận chung kết NBA, nhưng đội đã phục hồi để đánh bại Cavaliers trong năm trận đấu để giành lấy danh hiệu NBA thứ hai của Curry.

Chấn thương đầu gối làm cho Curry chỉ chơi được 51 trận trong mùa giải 2017–18, kết thúc 5 năm thi đấu với tư cách là người dẫn đầu giải đấu về số bàn thắng ba điểm. Anh trở lại trong vòng hai của vòng loại trực tiếp để giúp Warriors giành chức vô địch đại hội lần thứ tư liên tiếp và danh hiệu NBA thứ ba (trong bốn trận quét sạch Cavaliers). 

Curry tiếp tục chơi chói sáng trong mùa giải 2018–19, ghi trung bình 27,3 điểm mỗi trận và giành được danh hiệu đội đầu tiên All-NBA. 

Trong vòng loại trực tiếp, anh ấy đã hướng dẫn đội Warriors giành chức vô địch đại hội lần thứ năm liên tiếp, nhiều nhất liên tiếp kể từ khi NBA tổ chức đại hội vào năm 1970–71. 

Tuy nhiên, chấn thương mới và lối chơi đầy cảm hứng của Toronto Raptors, việc để thua Golden State sáu trận trong trận chung kết. Warriors bước vào mùa giải 2019–20 ngắn ngủi sau khi mất đồng đội All-Stars Kevin Durant (ra đi thông qua công ty tự do) và Klay Thompson (chấn thương cuối mùa trong trận chung kết năm 2019). 

Bản thân Curry đã chơi chỉ 5 trận trong chiến dịch đó sau khi bị gãy tay hồi đầu mùa, dẫn đến việc Warriors có thành tích tệ nhất giải đấu. 

Curry đã trở lại phong độ và có một mùa giải 2020–21 tuyệt vời, dẫn đầu NBA với 32 điểm mỗi trận, nhưng đội đã bỏ lỡ vòng loại trực tiếp mặc dù có thành tích toàn thắng. 

Vào tháng 12 năm 2021, anh đã có một dấu ấn khác trong lịch sử NBA khi ghi bàn ba điểm thứ 2.974 trong sự nghiệp, phá kỷ lục NBA về số bàn thắng ba điểm ghi được trong mọi thời đại. 

Sau một chấn thương cuối mùa giải khác vào năm 2020, Thompson tái gia nhập đội vào năm 2021–22 và giúp Warriors cuối cùng trở lại phong độ, khi Golden State thắng 53 trận và đủ điều kiện tham dự giải đấu sau mùa giải. 

Warriors lấy lại sự thống trị của họ, chỉ thua sáu trận trong vòng loại trực tiếp NBA để giành danh hiệu thứ tư trong kỷ nguyên của Curry, và anh ấy được đặt tên là MVP chung cuộc sau khi ghi được 31,2 điểm mỗi trận trong chuỗi sáu trận giành chiến thắng trước Boston Celtics, thanhcadu.com chia sẻ.

LÀ AI
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét