Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Hybrid working là gì?

Hybrid working là phương pháp cho phép nhân viên làm việc tại nhà kết hợp lên văn phòng vào một số ngày nhất định
Hybrid working model là gì, Hybrid la gì, On site hybrid là gì, Remote working là gì, Mô hình Hybrid la gì, Hybrid Project là gì? Trong thế giới hậu đại dịch sẽ có những khác biệt cơ bản đối với cách chúng ta sống cuộc sống của mình. 'Bình thường mới' sẽ có nghĩa là những thay đổi đối với cách chúng ta đi du lịch, giao tiếp xã hội và cách chúng ta làm việc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, chỉ có 32% dân số từng làm việc tại nhà, nhưng bây giờ điều đó đang thay đổi.

Với sự bó tay của họ, những người chủ từng do dự về việc làm việc từ xa giờ đây đang cảm nhận được những lợi ích - và nhân viên của họ cũng đang cảm thấy điều đó.
hybrid-working-meaning


Tuy nhiên, không phải tất cả nhân viên đều muốn nhà của họ là cơ sở làm việc lâu dài của họ. Có rất nhiều lợi ích có được từ công việc văn phòng, bao gồm cả sự hợp tác, phát triển văn hóa công ty và trong một số trường hợp là tăng năng suất. Trong trường hợp này, một mô hình làm việc Hybrid cho phép người lao động kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng có thể là câu trả lời.

Hybrid working nghĩa là gì?

Nói một cách đơn giản, làm việc Hybrid hay Hybrid working là một mô hình làm việc linh hoạt cho phép nhân viên làm việc từ nhiều nơi khác nhau, có thể là vừa làm việc tại văn phòng vừa làm tại nhà. Ý nghĩa của nó có thể được tìm thấy trong tên của nó - 'hybrid'. 

Hãy nghĩ về những chiếc xe hybrid. Chúng kết hợp cả động cơ điện và động cơ truyền thống để tạo ra một chiếc xe có thể chuyển đổi liền mạch giữa hai loại động cơ này. 

Tương tự, làm việc Hybrid kết hợp tùy chọn làm việc tại nhà với tùy chọn làm việc tại văn phòng hoặc các không gian công cộng khác.

Ý tưởng này là sự phát triển của phương thức làm việc linh hoạt và hoàn toàn từ xa, được tạo ra bởi mong muốn của các nhân viên nhằm phân chia nhiều thời gian hơn giữa gia đình và văn phòng. Xu hướng mới hướng tới làm việc Hybrid phần lớn là kết quả của đại dịch Covid-19, nơi nhiều công nhân nhận thấy mình phải vào văn phòng một hoặc hai ngày một tuần - nếu có.

Kết quả là, người sử dụng lao động và nhân viên có thể tận hưởng quyền tự chủ mới, tính linh hoạt, hiệu suất được cải thiện và thậm chí là các hình thức hợp tác mới . Tuy nhiên, làm việc Hybrid không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Đây là một xu hướng phát triển trong thập kỷ qua nhưng đã được đẩy nhanh trong thời gian gần đây.

Covid-19 đã là một động lực không thể phủ nhận đằng sau những thay đổi này. Nhiều thay đổi mà các chuyên gia dự kiến ​​sẽ diễn ra trong thập kỷ tới đã được theo dõi nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của thế giới lao động.

Nhu cầu về sự xa rời xã hội đã buộc nhiều doanh nghiệp, vốn trước đây không coi làm việc từ xa, phải xem đó là một lựa chọn khả thi. Điều này đã dẫn đến việc nhiều công ty tái cấu trúc cách tiếp cận của họ để làm cho nó hoạt động.

Mặc dù người sử dụng lao động và người lao động đã được hưởng những lợi ích của việc làm việc tại nhà, nhưng đại dịch cũng đã làm nổi bật nhu cầu về tinh thần và xã hội của người lao động. Nhiều người nhận thấy rằng một vài ngày ở văn phòng giúp cải thiện tâm trạng của họ, kết nối với các thành viên trong nhóm của họ và cộng tác trong toàn công ty.

Covid-19 đã buộc các nhà tuyển dụng phải suy nghĩ về cách tạo ra sự cân bằng giữa công việc tại nhà và văn phòng, và làm việc Hybrid là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp đạt được điều đó.

Liệu làm việc có trở thành bình thường mới không?

Liệu xu hướng cân bằng thời gian giữa làm việc tại nhà và văn phòng có nghĩa là làm việc Hybrid sẽ trở thành bình thường mới?

Trung bình, 82% lực lượng lao động trong 600 tổ chức mà họ nghiên cứu sẽ trở lại không gian làm việc của họ sau 12-18 tháng.

Tuy nhiên, mặc dù nhiều công ty có khả năng quay trở lại, hầu hết các công ty sẽ tăng ngân sách công nghệ và kỹ thuật số của họ để phát triển và hỗ trợ hoạt động kết hợp.

Tại Vương quốc Anh, các nhà tuyển dụng kỳ vọng tỷ lệ lao động tại gia của họ sẽ tăng gấp đôi . Cũng có bằng chứng cho thấy ở Mỹ, 55% người lao động muốn kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng.

Những phát hiện này cho thấy rằng nhiều công ty đã sẵn sàng thích nghi và đón nhận công việc kết hợp như một phần của bối cảnh làm việc đang thay đổi. Câu hỏi đặt ra là: hoạt động kết hợp thực sự sẽ như thế nào trong tương lai?

Trong trường hợp định hướng, xây dựng nhóm và khởi động dự án, hầu hết các công ty vẫn cần có sự hiện diện tại văn phòng. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng với các công việc khác. Một số nhận thấy rằng những công việc trước đây thường chiếm nhiều thời gian trong ngày, có thể được hoàn thành nhanh chóng tại nhà.

Không bị xao nhãng, giao tiếp xã hội, các yêu cầu đột xuất và tiếng ồn ào chung của văn phòng, mọi người đang nhận ra rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn.

Với suy nghĩ này, không gian văn phòng có thể thay đổi. Thay vì các dãy bàn làm việc hoặc buồng nhỏ, có thể tạo ra nhiều khu vực đột phá hơn để sử dụng thuần túy cho việc cộng tác. Một số công ty thậm chí có thể nghĩ đến việc giảm quy mô văn phòng của họ khi không cần thiết phải chứa nhiều người.

Khi đó, sự hiện diện của văn phòng giảm đi sẽ có thể ảnh hưởng đến cấu trúc công ty. Với sự hiện diện tại chỗ nhỏ hơn, các doanh nghiệp có thể đủ khả năng đầu tư vào các nhóm lớn hơn. Thêm vào đó, không cần sự hiện diện tại chỗ, các công ty có thể trải rộng mạng lưới của mình rộng hơn để thuê từ các địa điểm và nền kinh tế xã hội khác nhau.

Lợi ích của Hybrid working là gì?

Tiềm năng tuyển dụng từ một nhóm nhân tài rộng lớn hơn chỉ là một trong nhiều lợi ích của việc làm việc Hybrid. Trên thực tế, có hai lợi ích cốt lõi của hoạt động kết hợp cần ghi nhớ.

Tăng năng suất

Hầu hết công việc trên máy tính có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và một số cảm thấy rằng khi họ không bị phân tâm bởi văn phòng, họ sẽ làm việc tốt nhất. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Năng suất của một cá nhân có thể bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau. Đối với mỗi người làm việc tốt ở nhà, những người khác có thể cần đến văn phòng để có thể đạt được kết quả họ muốn.

Mặc dù văn phòng có thể đầy rẫy những thứ gây xao nhãng, nhưng ở nhà cũng có thể khiến bạn mất tập trung. Ví dụ: nhân viên làm việc tại nhà có thể không có không gian làm việc hiệu quả hoặc kết nối internet đủ mạnh. Bên cạnh đó, nhân viên ở nhà có thể bắt đầu cảm thấy buồn tẻ, cô đơn và lạc lõng với đồng nghiệp của họ. Đặt một hoặc nhiều trong số những thứ này lại với nhau, và bạn sẽ thấy năng suất của một số nhân viên của mình giảm xuống.

Một sự sắp xếp làm việc linh hoạt như làm việc Hybrid có thể giúp thu hẹp khoảng cách đó. Với tùy chọn làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng tùy ý, nhu cầu của cả hai đều có thể được đáp ứng.

Sự hài lòng và hạnh phúc trong công việc

Cùng với việc có tác động tích cực đến năng suất, việc có được cảm giác tự do về nơi họ làm việc có thể giúp tăng sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

Với khả năng làm việc tại nơi họ chọn, nhân viên cảm thấy như thể họ kiểm soát nhiều hơn lịch trình làm việc và cuộc sống gia đình.

Việc kiểm soát này có thể bao gồm từ việc có thể đi đến phòng tập thể dục vào bữa trưa để đón một đứa trẻ từ trường. Nó thậm chí có thể cho phép nhân viên của bạn nhìn thấy một người thân yêu trong giờ đến thăm tại nhà chăm sóc hoặc bệnh viện.

Cung cấp loại hình linh hoạt này thông qua làm việc Hybrid có thể dẫn đến việc tăng mức độ hạnh phúc của nhân viên, cải thiện sức khỏe, giảm luân chuyển nhân viên và lực lượng lao động được thúc đẩy nhiều hơn.

Mối quan hệ hợp tác và làm việc tốt hơn

Không có gì bí mật khi làm việc trực tiếp, tại văn phòng và các tương tác trực tiếp giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn. Nó thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên với đồng nghiệp của họ, cho phép họ trò chuyện trong giờ giải lao và chia sẻ những ý tưởng hữu ích.

Mặc dù một số công cụ làm việc từ xa cho phép nhân viên tương tác, nhưng sự tương tác không giống như những công cụ họ sẽ có trong văn phòng. Bằng cách kết hợp mô hình làm việc Hybrid, nhân viên có thể tận dụng tối đa cả hai. Các nhân viên có thể cùng nhau đổi mới và phát triển các mối quan hệ cá nhân, đồng thời có thể làm việc từ xa khi cần sự tập trung sâu sắc.

Những điều cần lưu ý khi chuyển sang làm việc Hybrid

Trước khi chuyển sang mô hình làm việc Hybrid, có một số cân nhắc chính bạn cần tự hỏi:

Bạn có thể tin tưởng nhân viên của mình không?

Một phần lớn thành công của mô hình làm việc Hybrid sẽ là khả năng người sử dụng lao động tin tưởng vào nhân viên của họ.

Thứ nhất, người sử dụng lao động sẽ cần có thể tin tưởng rằng nhân viên của họ sẽ hoàn thành công việc của họ. Tuy nhiên, đây là một khái niệm hoạt động theo cả hai cách. Nhân viên cũng sẽ cần phải tin tưởng người sử dụng lao động để giữ họ được bảo vệ, cho phép họ quản lý khối lượng công việc của mình theo cách phù hợp với họ giữa gia đình và văn phòng.

Xác định rõ ràng cách làm việc Hybrid có ý nghĩa như thế nào đối với lực lượng lao động của bạn. Là một nhà tuyển dụng, bạn nên xác định rõ ràng công việc kết hợp liên quan đến tổ chức của bạn là gì.

Vạch ra nếu có bất kỳ khoảng trống nào không phù hợp để làm việc Hybrid và nếu có bất kỳ giờ học chính nào. Đồng thời giải thích những gì mong đợi ở nhân viên của bạn về cách làm việc linh hoạt. 

Thảo luận về cách họ nên cư xử, giao tiếp và những gì bạn với tư cách là nhà tuyển dụng sẽ cung cấp để đổi lại. Điều này có thể được thực hiện với một chính sách làm việc Hybrid cụ thể, như một phần của sổ tay nhân viên .

Tìm ra cách giao tiếp

Biết cách công ty của bạn sẽ giao tiếp là điều cần thiết để triển khai thành công hoạt động kết hợp. Khi điều này không được tổ chức một cách chính xác, nó có thể có tác động xấu đến doanh nghiệp của bạn. Các hậu quả có thể bao gồm từ luồng thông tin kém và khoảng trống kiến ​​thức đến sự cản trở giữa những người làm việc trong và ngoài văn phòng.

Là một nhà tuyển dụng, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho nhân viên của mình những công cụ phù hợp để giao tiếp. Chính xác những gì bạn cần sẽ được xác định bởi quy mô doanh nghiệp của bạn. Các tổ chức nhỏ hơn sẽ cần ít công nghệ phức tạp hơn vì sẽ có ít người theo dõi hơn. Các tổ chức lớn hơn sẽ cần một cái gì đó toàn diện hơn.

Để giữ cho giao tiếp hiệu quả, hãy thử các mẹo sau:
  • Giữ tất cả các cuộc họp trực tuyến như mặc định: Điều này sẽ giúp giữ mọi thứ nhất quán
  • Cho phép các thành viên trong nhóm thiết lập đường dây liên lạc của riêng họ: Tin tưởng nhân viên tìm cách giao tiếp, nhưng cũng cung cấp một cấu trúc cơ bản để làm việc xung quanh.
  • Sử dụng các công cụ 'trò chuyện': Slack, Google Trò chuyện, Hoặc chức năng trò chuyện trong Microsoft Teams đều có thể thúc đẩy cuộc trò chuyện và cộng tác thông thường.
Nếu không có sự tiếp cận thường xuyên với nhân viên của bạn và khả năng bị cô lập khi làm việc ở nhà, thì việc chú ý đến các nhu cầu về sức khỏe tinh thần của nhân viên sẽ không bao giờ quan trọng hơn.

Bạn có thể giúp nhân viên của mình bằng cách:
  • Cung cấp hỗ trợ sức khỏe tâm thần liên tục cho tất cả nhân viên
  • Cung cấp đào tạo về cân bằng giữa công việc và cuộc sống và phúc lợi kỹ thuật số: Điều này có thể giúp thúc đẩy thói quen sử dụng công nghệ lành mạnh, giúp họ ngắt kết nối với công việc.
  • Giúp các nhà quản lý đào tạo về sức khỏe tâm thần và phúc lợi: Điều này sẽ giúp họ hiểu được tất cả các tác động phúc lợi của việc làm việc Hybrid. Nó cũng đảm bảo họ nhận thức được các dấu hiệu của sức khỏe tinh thần và sức khỏe kém.
  • Thực hiện chính sách sức khỏe tâm thần và phúc lợi tốt
Theo dõi sự vắng mặt của nhân viên, quản lý các yêu cầu nghỉ lễ và lưu trữ tất cả các tài liệu nhân sự quan trọng của bạn từ văn phòng hoặc tại nhà, thanhcadu.com chia sẻ.

LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét