Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Những người Mệnh Thổ sinh năm nào, Mệnh Thổ hợp màu gì, Nữ mệnh Thổ, Người mệnh Thổ, Mệnh Thổ nào mạnh nhất
Mệnh thổ là 1 trong 5 yếu tố ngũ hành đại diện cho 1 năm sinh. Vậy những người Mệnh Thổ sinh năm nào, Mệnh Thổ hợp màu gì, Nữ mệnh Thổ, Người mệnh Thổ, Mệnh Thổ nào mạnh nhất... Tất tần tật những thông tin quý giá dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với những người mệnh Thổ, hãy chú ý theo dõi nhé.

Mệnh Thổ là mệnh gì?

Người mệnh thổ có đặc điểm gì? Ta thấy trong Ngũ hành gồm có 5 yếu tố: Kim (chỉ kim loại), Mộc (chỉ cây cối), Thủy (chỉ nước), Hỏa (chỉ lửa), Thổ (chỉ đất). Do đó mệnh thổ là tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và là nguồn cội của sự sống.

Những người mệnh thổ thường có tính cách tích cực, nó sẽ biểu thị cho lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Tuy nhiên, khi trong đầu có những suy nghĩ tiêu cực thì Thổ lại có thể tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về khó khăn không tồn tại.

menh-tho-la-gi

Một số thông tin về mệnh thổ:

Mệnh Thổ sinh năm nào

Để dễ dàng biết mình có thuộc mệnh này không chúng ta cùng xem bảng tra cứu dưới đây nhé.
Ngày sinh của những người mệnh thổ


Đặc điểm người mệnh Thổ ra sao

Ưu điểm

Nhìn chung người mệnh này thường có tính cách bao dung, dễ dàng tha thứ và vô cùng đáng tin cậy. Họ có thể nói là những người có lòng trung thành và dễ chiếm được tình cảm mọi người vì luôn cố gắng giữ chữ tín nếu như đã hứa với ai. Người mệnh này hiểu rõ về lợi thế của mình ở đâu và biết cách để phát huy điều đó.

Thường có tính cách trầm lắng, cẩn trọng, luôn làm việc có tổ chức và tính toán trước công việc của mình. Họ ngăn nắp, khéo tay và thường khá nhạy cảm với những lần tiếp xúc đầu tiên. Những người mệnh này sẽ là chỗ dựa vững chắc trong cơn khủng hoảng. Nếu có một anh người yêu mệnh Thổ thì chắc chắn các bạn không cần phải lo lắng điều gì trong cuộc sống này nữa.

Nhược điểm

Bên cạnh đó những người mệnh Thổ cũng tồn tại những nhược điểm khiến họ khó thành công lớn như: thiếu sự quyết đoán, không dám nghĩ lớn, nghĩ xa nên ít khi thực hiện được việc lớn. Nếu như nói rằng ưu điểm là cẩn trọng và trầm lắng thì trong nhiều trường hợp chính những ưu điểm đó lại trở thành nhược điểm khi quá cẩn trọng.

Đôi khi, người thuộc mệnh này dễ sinh ra thành kiến với người hay việc khác. Nếu đã có thành kiến rồi sẽ rất khó để thay đổi cái nhìn. Bù lại, họ có tính kỷ luật, tự giác và cả lòng tự trọng cao. Họ hành xử rất đúng mực nên rất được lòng cấp trên lẫn đồng nghiệp. Điều đó giúp cho họ nhận được sự hỗ trợ từ mọi người để hoàn thành công việc nên vẫn có khả năng thăng tiến lên vị trí cao. Có thể nói là người thuộc mệnh Thổ vẫn có khả năng thăng tiến trong cuộc sống nếu biết vận dụng tối đa những ưu điểm của mình.

Người mệnh Thổ hợp mệnh gì

Người mệnh thổ sẽ hợp với người mệnh nào? Mệnh thổ hợp mệnh gì đã được thể hiện khá rõ trong bảng Ngũ hành. Cụ thể, những người mệnh Thổ rất hợp với người thuộc mệnh Hỏa, thuộc mệnh Kim và với chính người mang mệnh Thổ.

- Mệnh Thổ mà kết hợp với người mệnh Hỏa sẽ là sự kết hợp đại cát đại lợi bởi hành Hỏa sẽ bổ trợ nhiều cho hành Thổ.

- Người mệnh Thổ mà kết hợp với mệnh Kim thì bạn sẽ dễ dàng gặt hái được thành công bởi vì Thổ sinh Kim.

- Nếu bạn là người mệnh Thổ mà kết hợp với người cũng mang mệnh Thổ giống mình được coi như là “lưỡng Thổ tương sinh” tốt cho cả hai. Có thể ví như đồi đất được bồi đắp thêm.

Mệnh Thổ khắc mệnh gì

Trong ngũ hành mệnh Thổ sẽ tương khắc với mệnh mộc và mệnh thủy. Thường những mệnh này kết hợp với nhau sẽ khó khăn về nhiều mặt, dễ bị khắc khẩu hay bất đồng quan điểm. 

Trong hôn nhân, việc vợ chồng xung khắc sẽ dễ sinh bất hòa, như nước với lửa, còn nếu làm ăn với những người thuộc mệnh này thì việc làm ăn gặp nhiều trở ngại, khó có thể làm ăn lớn.

Tuy nhiên, Các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi thứ thường phụ thuộc nhiều vào cách hành xử của chính chúng ta. Ngoài yếu tố về mệnh còn rất nhiều yếu tố khác và kể cả có cho rằng không hợp thì cũng có những cách giải tỏa để đem lại sự yên bình trong suy nghĩ.

Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, bền chặt hay không; công việc làm ăn có suôn sẻ, hanh thông hay không phải đến từ tình cảm, thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của cả hai bên chứ không phải do yếu tố về tuổi nào cả.

Mệnh Thổ hợp màu gì

Theo quan điểm của phong thủy, ngũ hành thì những người mệnh Thổ có các màu tương sinh và tương hợp phù hợp theo các mệnh tương sinh.

Cụ thể gồm các màu như sau:

- Màu tương sinh hành Hỏa: đỏ, hồng, tím, cam nhạt.

- Màu tương sinh hành Kim: bạc, xám, trắng. 

- Màu tương hợp hành Thổ: vàng nâu, vàng, nâu đất. 

Mệnh thổ kỵ màu gì

Theo phong thủy cho những người mệnh Thổ thì bản mệnh cũng tương khắc với các mệnh thủy và mộc. Cụ thể là các màu:
  • Xanh nước biển, đen: Đây là các màu thuộc hành Thủy.
  • Màu xanh lá cây: Đây là màu thuộc hành mộc, bởi thế những người mệnh Thổ nên tránh màu này.

Mệnh Thổ mua xe màu gì

Các màu hợp với mệnh Thổ chúng ta đã vừa đọc ở trên. Khi mua xe, những người mệnh Thổ cũng nên chọn các màu tương sinh (đỏ, cam, hồng, tím, trắng, xám, bạc), tương hợp (vàng, nâu) và kỵ các màu tương khắc (xanh nước biển, xanh lá, đen) với mệnh của chủ nhân.

Mệnh Thổ hợp hướng nào? Mua nhà hướng nào tốt?

Mua nhà là một trong những quyết định lớn trong cuộc đời người. Do đó chúng ta cũng nên tìm hiểu một số yếu tố phong thủy để giúp thông thoáng tư tưởng của mình. Việc xem hướng mua nhà là một trong những yếu tố quan trọng mà chúng ta cần chú ý.

Dưới đây là các hướng đẹp để xây hoặc mua nhà với người thuộc mệnh Thổ:

- Hướng Nam: Hướng Nam là ngũ hành thuộc Hỏa mà như chúng ta vừa đọc thì Hỏa lại sinh ra Thổ, nhờ thế mà sống trong căn nhà có hướng Nam sẽ giúp cho những người mệnh Thổ có tài vận tăng tiến, dễ thành công trong sự nghiệp.

- Hướng Bắc: Nhà hướng Bắc thuộc mệnh Thủy, mà Thổ khắc Thủy nhờ thế mà người mạng Thổ có thể chiếm được ưu thế trong nhiều lĩnh vực. Kết hợp với việc rèn luyện và kiên trì theo đuổi mục tiêu thì càng ngày càng sẽ thành công, tiền đồ sáng sủa.

Mệnh Thổ hợp cây gì

Cây cối thuộc mệnh mộc tuy nhiên những người mệnh Thổ vẫn có thể lựa chọn các loại cây phù hợp để tạo ra sự hài hòa. Đồng thời cây cối cũng sẽ tạo cảm giác bình an, thúc đẩy nhiều mối quan hệ trở nên tốt đẹp, khắc phục nhiều điểm yếu hơn.

Một số loại cây phù hợp với người mệnh Thổ có thể kể đến như: 
  • Hoa vạn lộc
  • Hoa đồng tiền
  • Cây đàm tiếu
  • Hồng môn
Ngoài ra, Các bạn có thể mua những loại cây có lá màu hợp với màu tương sinh. Vừa có không khí trong lành lại bổ sung về ngũ hành.

Mệnh Thổ nuôi cá được không?

Nước là mệnh thủy, trong phong thủy thì Thổ khắc Thủy, chính bởi vậy nhiều người cho rằng mệnh này không nên nuôi cá cảnh.

Tuy nhiên trên thực tế chúng ta vẫn hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh nếu thích. Điều quan trọng là chú ý đến giống cá, màu sắc, số lượng cá, hướng đặt bể cá phù hợp phong thủy và mệnh của mình.

Người mệnh Thổ nên chọn những loài cá màu đỏ, vàng, tím, nâu đất bởi đây là màu bản mệnh của người mệnh này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những con cá màu đen, xanh nước biển bởi đây là màu sắc thuộc mệnh Thủy, theo quy luật tương khắc thì Thổ có thể chế khắc được Thủy. Tuy nhiên, số lượng cá nên nuôi  thường là bội số của 5 ( ví dụ: 5, 10, 15, 20,..), không nên nuôi chỉ 1 con cá.

Một số loài cá hợp với người mệnh Thổ
  • cá nheo
  • cá phát tài
  • cá huyết anh vũ
  • cá chọi
  • cá vàng
  • cá koi nhật
Vậy là chúng ta đã biết người mệnh thổ hợp màu gì, mệnh gì rồi phải không nào. Hy vọng rằng bài viết đã giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc trong lòng. Đừng quên để lại bình luận nếu thấy hay và đón đọc những bài viết thú vị khác trong kỳ tiếp theo, , thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét