Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Nhân trắc học là gì?

Nhân trắc học tập hợp các kiến thức liên quan tới cấu trúc cơ thể của con người gồm cả các khả năng và giới hạn thể lực, kích thước và đặc điểm cơ học
Nhân trắc học là thuật ngữ dùng để chỉ môn khoa học nghiên cứu về hình thể và phương pháp đo đạc trên cơ thể con người; bao gồm cả các khả năng và giới hạn thể lực, kích thước và đặc điểm cơ học của cơ thể.

nhan-trac-hoc-nghia-la-gi


Các phép đo nhân trắc học là phép đo định lượng không xâm lấn của cơ thể. Theo đó, nhân trắc học cung cấp một đánh giá có giá trị về tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em và người lớn. 

Thông thường, chúng được sử dụng trong dân số trẻ em để đánh giá tình trạng sức khỏe chung, sự đầy đủ dinh dưỡng, và mô hình tăng trưởng và phát triển của trẻ. 

Các phép đo tăng trưởng và mô hình tăng trưởng bình thường là các tiêu chuẩn vàng để bác sĩ lâm sàng đánh giá sức khỏe và hạnh phúc của một đứa trẻ. 

Ở người lớn, các phép đo cơ thể có thể giúp đánh giá tình trạng sức khỏe và chế độ ăn uống cũng như nguy cơ mắc bệnh trong tương lai. 

Những phép đo này cũng có thể được sử dụng để xác định thành phần cơ thể ở người lớn để giúp xác định tình trạng dinh dưỡng cơ bản và chẩn đoán béo phì.

Các yếu tố cốt lõi của nhân trắc học là chiều cao, cân nặng, vòng đầu, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng ngoài cơ thể để đánh giá độ béo (eo, hông và tứ chi) và độ dày nếp gấp da. T

Các phép đo nhân trắc học nối tiếp chính xác có thể giúp xác định các vấn đề y tế, dinh dưỡng hoặc xã hội tiềm ẩn ở trẻ em. 

Các phép đo nhân trắc học bất thường, đặc biệt là ở trẻ em, cần được đánh giá thêm. Các phép đo nhân trắc học cũng có thể đánh giá thành phần cơ thể ở các vận động viên; điều này đã được chứng minh là tối ưu hóa thành tích thi đấu của các vận động viên và giúp xác định các vấn đề y tế tiềm ẩn, chẳng hạn như rối loạn ăn uống. 

Các chương trình thể dục dựa trên nhân trắc học ở các vận động viên đã được chứng minh là cải thiện thể lực và sức mạnh tim mạch. 

Các phép đo nhân trắc học cũng được sử dụng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở phụ nữ có thai và đánh giá bệnh nhân béo phì, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét