Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Spoon necklace là gì? Vòng cổ thìa Tiktok

Những người khác, mặc dù không liên quan đến Spoonies, có thể chỉ đơn giản đeo chiếc "vòng cổ thìa" như một kiểu thời trang kỳ quặc
Mặc dù nguồn gốc và ý nghĩa của xu hướng vòng cổ thìa đang chiếm lĩnh TikTok có thể khá mơ hồ, nhưng có một điều chắc chắn là - nỗi ám ảnh về đồ trang sức này vẫn tồn tại.

Từ hàng hóa Lana del Rey bán hết veo cho đến bộ phim đình đám Cruel Intentions, chiếc vòng cổ thìa ghi lại trí tưởng tượng của những thanh thiếu niên nổi loạn.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này đang quay trở lại với sự báo thù trên TikTok, nhưng người dùng không hiểu rõ về ý nghĩa của nó.

vong-co-thia-tiktok-la-gi

Spoon necklace là gì?

Spoon necklace hay vòng cổ thìa có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào cộng đồng mà bạn tham gia, nhưng nhìn chung ​​được chia thành ba nhóm.

Trong cộng đồng người khuyết tật, đeo vòng cổ thìa mang ý nghĩa đoàn kết. Một số người sống với bệnh mãn tính, các vấn đề sức khỏe tâm thần hoặc chẩn đoán phân biệt thần kinh sử dụng một thứ gọi là "Lý thuyết chiếc thìa" để quản lý mức năng lượng hàng ngày.

Về cơ bản, mức năng lượng của một người được thể hiện bằng số thìa, mỗi nhiệm vụ (như là ra khỏi giường, tắm rửa, nấu bữa sáng) có một số thìa tương ứng tùy vào mức độ khó hay dễ của nhiệm vụ đó trong một ngày.

Christine Miserandino, người đã đưa ra Lý thuyết chiếc thìa vào năm 2003 để minh họa những thách thức khi sống chung với bệnh lupus, giải thích rằng “những người mắc bệnh mãn tính chỉ có nguồn cung cấp năng lượng hạn chế. Nguồn cung cũng thay đổi và không thể đoán trước. Chúng tôi không bao giờ biết mình sẽ có bao nhiêu thìa khi thức dậy”.

Trong bối cảnh này, Spoonies (theo cách gọi của cộng đồng) có thể đeo một chiếc vòng cổ thìa nhỏ.

Những người khác, mặc dù không liên quan đến Spoonies, có thể chỉ đơn giản đeo chiếc "vòng cổ thìa" như một kiểu thời trang kỳ quặc. Thật vậy, có rất nhiều cửa hàng ở Etsy bán đồ trang sức thủ công được tạo ra từ những chiếc thìa cổ, mạ bạc kết hợp với đá bán quý và ngọc trai .

Khác xa với vẻ ngoài, những chiếc vòng cổ này có thể là phụ kiện tuyệt đẹp về những món đồ tự làm.

Ý nghĩa khác

Mặt trái là, một chiếc vòng cổ thìa có thể mang hàm nghĩa là một người thích sử dụng các chất bất hợp pháp và muốn dùng nó làm tín hiệu nhận biết cho những người khác.

Còn được biết đến là “thìa coca”, một chiếc thìa nhỏ trên vòng cổ, được dùng để hít cocaine, lần đầu trở nên phổ biến trong bối cảnh tiệc tùng những năm 1970. Nhân vật chính của bộ phim truyền hình tân cổ điển năm 1972-Super Fly nổi tiếng, đeo một chiếc vòng cổ thìa coca và vào năm 1979, McDonald's đã ngừng sản xuất chiếc thìa khuấy cà phê nhỏ bé của mình vì nó đã trở nên phổ biến với những người sử dụng ma túy.

Trong thời kỳ hoàng kim của ban nhạc heavy metal KISS vào những năm 1970, người đồng sáng lập Paul Stanley thích đeo vòng cổ thìa trong các buổi hòa nhạc và buổi chụp hình.

Dây thìa canh cũng có một lịch sử lâu đời được sử dụng để hít thuốc lá. Thuốc lá nghiền, còn được gọi là thuốc lá hít, trở nên phổ biến trong những năm 1600 và đến giữa những năm 1700, người dùng đã thêm một chiếc thìa nhỏ, đôi khi được đeo như một chiếc vòng cổ cho dễ dàng, vào các phụ kiện hít của họ.

Tua nhanh đến năm 2017, nhạc sĩ của Summertime Sadness, Lana del Rey bị cáo buộc đã phát hành một chiếc vòng cổ có thìa trong dòng hàng hóa của cô. Tuy nhiên, theo báo cáo của Refinery29, một số người hâm mộ dường như vẫn nhớ món đồ này đã được bán tại các buổi hòa nhạc vào đầu năm 2015.

Sản phẩm có một chuỗi tràng hạt bằng vàng với một trái tim gắn liền với nó, nó được tháo ra để lộ một chiếc thìa nhỏ.

Mặc dù nó nhanh chóng được bán hết hoặc không còn hàng, nhưng chiếc vòng cổ đã trở lại xu hướng trên TikTok, nơi fandom Lana del Rey đang bùng nổ.

@annasgh0st literally gave it all my money i have nothing in my bank now #lanadelrey ♬ Dealer by Lana del Rey - elliot
Người hâm mộ của nữ ca sĩ buồn thường đăng video có âm nhạc, ngoại hình mang tính biểu tượng và tất nhiên là hàng hóa của cô. Hashtag #LanaCult trên TikTok đã thu về 624 triệu lượt xem và không có dấu hiệu chậm lại.

Một số người dùng tin rằng chiếc vòng cổ thìa - với tất cả ý nghĩa của nó - nổi tiếng trở lại một phần nhờ những người hâm mộ Lana del Rey, thanhcadu.com chia sẻ.
spoon necklace meaning, coke spoon necklace, silver spoon necklace, spoon necklace amazon, small spoon necklace, spoon necklace near me, spoon necklace urban dictionary, tiny spoon necklace meaning
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét