Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Băng đội trưởng one love là gì?

Trong môn thể thao bóng đá, đội trưởng các đội bóng đá thường mang trên cánh tay của mình một dải băng dùng để phân biệt mình với các cầu thủ còn lại
Trong môn thể thao bóng đá, đội trưởng các đội bóng đá thường mang trên cánh tay của mình một dải băng dùng để phân biệt mình với các cầu thủ còn lại trên sân. Băng đội trưởng one love là một kiểu băng bao gồm 6 màu trong lá cờ cầu vồng được cho là biểu tượng của  cộng đồng LGBTQ, được biết đến từ năm 1978.

Chiến dịch OneLove được Liên đoàn bóng đá Hà Lan khởi xướng từ năm 2020, với mục đích thể hiện thông điệp đoàn kết và lên tiếng chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử.

bang-doi-truong-one-love-nghia-la-gi

Hà Lan đã nhận được sự ủng hộ từ chín đội tuyển châu Âu khác đã cam kết sẽ đeo băng đội trưởng OneLove trong các trận đấu quốc tế của họ vào năm 2022, bao gồm các trận đấu tại UEFA Nations League và FIFA World Cup.

Chiếc "băng đội trưởng One love" có thiết kế trái tim có đủ các màu cầu vồng, nhằm thể hiện "niềm tự hào của mọi người về di sản, chủng tộc, bản dạng giới và xu hướng tính dục của họ". Ở giữa là số 1 màu trắng, hai bên trái tim cầu vồng là các từ 'one' và 'love' được viết bằng màu đen.

Tại sao các đội trưởng World Cup đeo băng đội trưởng One love

Việc tám đội trưởng của các đội tuyển tham dự World Cup cam kết đeo băng đội trưởng OneLove ở Qatar có ý nghĩa đặc biệt, do lập trường của quốc gia này đối với các mối quan hệ đồng giới.

Tuy nhiên, FIFA đã không cho phép đeo băng đội trưởng.

Kane đã tuyên bố trước giải đấu rằng anh và các đội trưởng châu Âu của mình quyết tâm đeo chiếc băng đội trưởng, như một thể hiện sự đoàn kết và bình đẳng.

Nhưng chỉ ba giờ trước trận đấu hạ màn của bảng B, Liên đoàn bóng đá Anh, xứ Wales, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ đã đưa ra một tuyên bố chung xác nhận kế hoạch đã bị hủy bỏ.

“Là liên đoàn quốc gia, chúng tôi không thể đặt các cầu thủ của mình vào tình thế mà họ có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt thể thao bao gồm cả thẻ phạt, vì vậy chúng tôi đã yêu cầu các đội trưởng không cố gắng đeo băng đội trưởng trong các trận đấu của FIFA World Cup,”

Các đội cho biết họ sẵn sàng "nộp tiền phạt thường áp dụng đối với hành vi vi phạm quy định về trang phục thi đấu" nhưng "không thể đặt các cầu thủ của chúng tôi vào tình huống mà họ có thể bị phạt thẻ hoặc thậm chí buộc phải rời sân thi đấu".

"Chúng tôi rất thất vọng trước quyết định của FIFA mà chúng tôi tin là chưa từng có," tuyên bố tiếp tục. "Chúng tôi đã viết thư cho FIFA vào tháng 9 để thông báo với họ về mong muốn được đeo chiếc băng đội trưởng One Love để hỗ trợ tích cực cho việc hòa nhập vào bóng đá, nhưng không nhận được phản hồi."

Vì sao FIFA cấm đeo băng đội trưởng OneLove?

Tại sao việc đeo băng đội trưởng lại gây tranh cãi như vậy?

Nói một cách đơn giản, các quy tắc của FIFA đó là cấm đưa ra các tuyên bố hoặc hành vi liên quan dến chính trị. Tổ chức này đã nhiều lần tuyên bố lập trường "trung lập về chính trị" .

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, những người đứng đầu kêu gọi các quốc gia tập trung vào các vấn đề trên sân cỏ thay vì chính trị .

Huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate trước đó đã giải thích rằng việc đeo băng đội trưởng là một phần trong mục tiêu của đội tuyển Anh nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề nhân quyền ở Qatar, bao gồm cả việc đối xử với lao động nhập cư.

Luật đồng giới ở Qatar

Kể từ khi Qatar được chọn làm chủ nhà của Giải vô địch bóng đá thế giới 2022, quyết định này đã bị chỉ trích rộng rãi do quốc gia này có luật về các vấn đề LGBTQ+ khiến hoạt động tình dục đồng giới trở thành vấn đề không được phép ở nước này.

Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar, với các hình phạt bao gồm án tù lên tới 7 năm, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét