Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Camcorder là gì?

Khám phá Camcorder, Daughter nghĩa là gì, Camcorder đồng nghĩa với từ gì, Documentary là gì, Camcorder Panasonic, Camcorder Sony... qua bài viết này
Camcorder là một thuật ngữ trong tiếng Anh dùng để chỉ máy quay video xách tay đồng thời cũng có thể chụp hình; đây là một dụng cụ điện tử dùng để ghi ảnh động và âm thanh lên một vật lưu trữ bên trong nó.

Camcorder (máy ghi hình) là thiết bị ghi điện tử cầm tay có khả năng ghi video và âm thanh chuyển động trực tiếp để phát lại sau. 

camcorder-meaning


Camcorder có ba thành phần chính - một thấu kính tập hợp và tập trung ánh sáng, một thiết bị chụp ảnh chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu điện và một máy ghi âm chuyển đổi tín hiệu điện thành video kỹ thuật số và mã hóa chúng để lưu trữ.

Camcorder trở nên phổ biến vào đầu những năm 1980, còn được gọi là máy quay video hoặc máy quay video. Các nhà quay phim và nhà làm phim chuyên nghiệp sử dụng máy quay để sản xuất các phân đoạn video và phim để bán thương mại. Các thiết bị này cũng phổ biến với các nhà quay phim nghiệp dư.

Các máy quay đầu tiên được ghi ở một trong hai định dạng tương tự, định dạng VHS và Betamax. Các bản ghi được lưu trữ trên hộp băng video và được phát lại bằng máy ghi băng video (VCR) được nối với màn hình, thường là TV.

Khi công nghệ được cải thiện, các định dạng khác như S-VHS, 8 mm, Hi-8, video kỹ thuật số (DV) và video độ nét cao (HDV) xuất hiện. Các định dạng này cung cấp hình ảnh sắc nét hơn, màu sắc đẹp hơn, ghi nhiều giờ hơn và lưu trữ hiệu quả hơn.


Ngày nay, máy quay ghi âm ở nhiều định dạng, bao gồm cả MP4. Hầu hết các máy quay có thể được kết nối trực tiếp với máy tính cá nhân bằng Bus nối tiếp vạn năng (USB) để có thể chỉnh sửa video. 

Một số máy ảnh kỹ thuật số, chẳng hạn như máy ảnh Flip phổ biến của Pure Digital, có phần mềm chỉnh sửa được tích hợp ngay trong máy ảnh.

Máy ảnh là một thiết bị có ống kính và một số phương tiện để ghi lại hình ảnh đó hoặc gửi nó ở dạng hữu ích tới một số thiết bị khác có khả năng xử lý hình ảnh. 

Trước thời đại kỹ thuật số, chúng ta đã có:
  • Máy ảnh phim để chụp ảnh tĩnh. Những tấm phim này thường được giữ, chụp một lần lên tới khoảng 72 lần phơi sáng trong máy ảnh, đôi khi lên tới 500 lần phơi sáng với giá đỡ phim bên ngoài.
  • Máy ảnh điện ảnh để chụp ảnh chuyển động. Những cuộn phim được giữ cố định này, phù hợp với khoảng 3–10 phút chụp ảnh chuyển động.
  • Máy quay phim. Chúng thường có đầu ra CVBS, có thể được định tuyến đến nhiều loại thiết bị ghi hoặc hiển thị tiêu chuẩn. Chúng có thể được sử dụng trong các đài truyền hình, giám sát và an ninh điện tử v.v..
  • Máy quay phim cầm tay (Camcorder). Đây là sự kết hợp giữa máy quay video và sàn ghi âm. Chúng trở nên phổ biến đối với video tiêu dùng, quay phim doanh nghiệp nhỏ như đám cưới và sự kiện, cho đến thiết bị khác cao cấp hơn.
Sau đó, một điều thú vị đã xảy ra, và chúng ta chuyển sang kỹ thuật số. Khi chúng ta chuyển sang kỹ thuật số, mọi máy ảnh về cơ bản chỉ còn là một máy tính, một cảm biến hình ảnh, một số giao diện I/O và một phương tiện lưu trữ tùy chọn. 

Ngay từ rất sớm, máy ảnh kỹ thuật số được thiết kế cho các ứng dụng video có thể chụp ảnh tĩnh. Sau đó, máy ảnh kỹ thuật số được thiết kế cho các ứng dụng tĩnh (app trên điện thoại) và có thể quay video, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét