Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Wormtongue là gì?

Đừng bỏ cuộc nếu mục tiêu đủ quan trọng, ngay cả khi bạn tin rằng mình đang bước vào con đường diệt vong. Những người bạn tốt thực sự quan trọng
Dòng tweet mới nhất của Elon Musk so sánh Twitter với 'Wormtongue' khiến những người chưa từng đọc tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc nhẫn tò mò về ý nghĩa của nó.

Kể từ khi Musk mua lại Twitter vào đầu năm nay, đã có rất nhiều thay đổi được thực hiện đối với nền tảng này. Từ việc giới thiệu Twitter Blue (một dạng tích xanh như Facebook, Tiktok) cho đến sự thay đổi lớn của công ty với các vụ sa thải và từ chức rất nhiều thứ đã thay đổi tại Twitter HQ.

wormtongue-meaning-hindi

Nhưng có một điều không thay đổi là những dòng tweet kỳ quái của Musk. Nhà sáng lập tỷ phú của SpaceX và giám đốc điều hành của Tesla đã được biết đến với trò troll internet của mình trong những năm qua. 

Điều này chỉ tăng lên kể từ khi anh trở thành giám đốc điều hành nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của mình (như cá gặp nước ấy nhỉ).

Vậy, dòng tweet kỳ lạ mới nhất của Elon Musk có ý nghĩa gì?

wormtongue-la-gi

Musk nói 'Twitter là ngôn ngữ giun cho thế giới'

Vào ngày 11 tháng 12 năm 2022, Elon Musk đã lên Twitter để tuyên bố rằng “Twitter là Wormtongue của thế giới.”

Dòng tweet này xuất hiện trong một chuỗi các bài đăng về loạt phim giả tưởng của JRR Tolkein và tác phẩm chuyển thể trên màn ảnh của Peter Jackson, Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Dòng tweet 'Wormtongue' của anh ấy đã nhận được hơn 160.000 lượt thích kể từ ngày xuất bản, với một số người dùng Twitter yêu thích những đề cập không mấy tế nhị của Musk về The Lord Of The Rings (LOTR).

Nếu bạn không cập nhật kiến ​​thức LOTR, thì bạn có thể cần một người giải thích để hiểu dòng tweet mới nhất của Musk.
Wormtongue có ý nghĩa trong truyền thuyết LOTR
Trong Chúa tể của những chiếc nhẫn, Wormtongue là một nhân vật phản diện, được giới thiệu trong The Two Towers. Wormtongue là biệt danh của anh ấy, mặc dù tên thật của anh ấy là Gríma. Gríma bắt nguồn từ tiếng Anh cổ và tiếng Iceland có nghĩa là 'mặt nạ' hoặc 'quyền trượng'. Wyrm bắt nguồn từ tiếng Anh cổ có nghĩa là 'rắn/rắn' hoặc 'rồng'.

Wormtongue được giới thiệu trong The Two Towers (cuốn sách xuất bản năm 1954 và phim năm 2002) với tư cách là cố vấn trưởng của Vua Théoden of Rohan. Nhưng ý định của anh ta nhanh chóng trở nên hiểm độc, vì Wormtongue được tiết lộ là tay sai của Saruman. Wormtongue đã lạm dụng vị trí cố vấn trưởng của mình để làm suy yếu Théoden với ý định cuối cùng là cai trị Rohan. Tên của anh ta trong tiếng Anh cổ là một cái gật đầu cho mục tiêu cuối cùng của nhân vật phản diện của Wormtongue.

Wormtongue, trong văn hóa đại chúng , đã trở thành một thuật ngữ đại diện cho một cá nhân xảo quyệt và lôi cuốn, lừa dối công chúng.

Khám phá ý nghĩa của tweet Wormtongue của Musk
Tháng 12 này đã chứng kiến ​​​​Elon Musk dựa vào truyền thuyết LOTR để đưa ra một số quan điểm và so sánh chính trị. Trước dòng tweet của Wormtongue là một dòng tweet khác trong đó Musk viết: “Saruman… nhân viên của bạn hỏng rồi.”

Trong khi Musk đang so sánh Twitter cũ (trước khi Musk tiếp quản) với Wormtongue, không rõ Saruman là ai trong các so sánh LOTR của Musk. Anh ta ngụ ý rằng Twitter cũ đã được sử dụng như một công cụ độc hại bởi một số ác quỷ cao cấp. Nhưng Musk tin rằng tội ác này đang trên đà biến mất kể từ khi tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội.

Musk tiếp tục khiến LOTR tương đồng với cuộc sống thực, khi ông so sánh Tiến sĩ Anthony Fauci với Wormtongue và Vua Théoden với Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm Joe Biden.
Elon Musk là một người hâm mộ Chúa tể của những chiếc nhẫn được biết đến
Trong nhiều năm, người sáng lập SpaceX, Elon Musk, đã công khai rằng ông là người hâm mộ tác phẩm của JRR Tolkien. Musk đã nhiều lần đề cập đến Tolkien và LOTR trong các bài đăng trên Twitter , tạo meme về các cảnh trong phim hoặc trích dẫn từ tiểu thuyết cho các bài đăng của mình.

Năm năm trước, Musk đã giải thích những bài học mà ông rút ra được từ loạt phim giả tưởng cho một người theo dõi tò mò: “Đừng bỏ cuộc nếu mục tiêu đủ quan trọng, ngay cả khi bạn tin rằng mình đang bước vào con đường diệt vong. Những người bạn tốt thực sự quan trọng.”
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét