Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Willow project là gì?

Willow Project là dự án khoan dầu khổng lồ được đề xuất có tên là Willow Project có thể sản xuất tới 180.000 thùng dầu mỗi ngày tại Mỹ
Willow project dịch sang tiếng Việt là "Dự án Willow" do ConocoPhillips đề xuất, đây là một liên doanh khoan dầu khổng lồ và lâu đời ở North Slope của Alaska. Khi dự án hình thành sẽ tạo việc làm và thúc đẩy sản xuất năng lượng trong nước Mỹ. Những người ủng hộ nó nói rằng Willow có thể là một nguồn doanh thu mới rất cần thiết cho khu vực, theo thanhcadu.com chia sẻ.

willow-project-fb-la-gi

Nhưng các nhóm môi trường vẫn kiên quyết phản đối Willow Project, do lo ngại ảnh hưởng của ô nhiễm carbon làm hành tinh nóng lên từ hàng trăm triệu thùng dầu mà nó sẽ tạo ra. 

Các cử tri trẻ tuổi đã tập hợp trên mạng xã hội để phản đối đề xuất này với thẻ bắt đầu bằng hashtag #StopWillow trong các bài đăng đã thu hút hàng chục triệu lượt xem. Bản kiến ​​nghị “nói không với dự án Willow” trên Change.org đã có hơn 1,6 triệu chữ ký và vẫn tiếp tục tăng.

Họ nói rằng việc chấp thuận Willow sẽ giáng một đòn mạnh vào uy tín về khí hậu của Tổng thống Joe Biden sau khi ông cam kết trong chiến dịch tranh cử của mình là chấm dứt hoạt động khoan dầu mới trên đất Mỹ.

Theo ước tính, dự án sẽ tạo ra đủ dầu để giải phóng 9,2 triệu tấn khí thải carbon gây ô nhiễm trái đất mỗi năm - tương đương với việc thêm 2 triệu ô tô chạy bằng khí đốt trên đường. Trong suốt 30 năm, các nhóm khí hậu đã ước tính nó sẽ giải phóng khoảng 278 triệu tấn ô nhiễm carbon, nhiều hơn lượng mà 70 nhà máy nhiệt điện than có thể tạo ra mỗi năm.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét