Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Peer pressure là gì?

Peer pressure nghĩa là gì, peer pressure'' nghĩa la gì, Peer pressure là gì, Ví dụ về peer pressure, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Peer pressure.
Peer pressure nghĩa là gì, peer pressure'' nghĩa la gì, Peer pressure là gì, Ví dụ về peer pressure, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Peer pressure qua bài viết này nhé!

peer-pressure-nghia-la-gi

Peer pressure là gì?

Peer pressure nghĩa là áp lực đồng trang lứa hay áp lực bạn bè xảy ra khi mọi người cảm thấy bị buộc phải làm những việc mà họ thường không muốn làm nhưng phải làm vì ảnh hưởng đến vòng kết nối xã hội của họ. Điều này làm tôi nhớ đến câu: Long tại giang hồ/ Thân bất do kỷ.

Đồng trang lứa là những người mà bạn giao du hoặc tương tự với bạn về tuổi tác, sở thích hoặc theo một cách nào đó. Những người ngang hàng có thể bao gồm những người bạn là bạn, cùng học, làm việc cùng hoặc gặp gỡ tại một sự kiện. Áp lực bạn bè là khi bạn bị ảnh hưởng bởi những người khác (đồng nghiệp của bạn) để hành động theo một cách nhất định. Nếu bạn đang ở cùng với những người bạn đang làm điều gì đó mà bạn thường không làm và họ thuyết phục bạn làm những gì họ đang làm, đó là một ví dụ về peer pressure. Hãy cùng xem xét mức độ ảnh hưởng của các đồng nghiệp trong việc thực hiện các loại ma túy bất hợp pháp.

Đồng đẳng là những người thuộc cùng một nhóm xã hội, vì vậy thuật ngữ "áp lực đồng đẳng" có nghĩa là ảnh hưởng mà đồng nghiệp có thể có đối với nhau. Mặc dù áp lực từ bạn bè không nhất thiết phải là tiêu cực, nhưng thuật ngữ "áp lực" ngụ ý rằng quá trình ảnh hưởng đến mọi người để làm những điều có thể chống lại hoặc có thể không chọn làm.

Vì vậy, thuật ngữ "áp lực từ bạn bè" thường được sử dụng khi mọi người nói về những hành vi không được xã hội coi là chấp nhận hoặc mong muốn, chẳng hạn như thử nghiệm với rượu hoặc ma túy. Thuật ngữ "áp lực từ bạn bè" thường không được sử dụng để mô tả các hành vi mong muốn về mặt xã hội, chẳng hạn như tập thể dục hoặc học tập.

Đặc điểm của Peer pressure

Trên thực tế, áp lực từ bạn bè có thể là một ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực mà một người hoặc một nhóm đồng nghiệp gây ra cho người khác.

Áp lực bạn bè tích cực

Áp lực từ bạn bè có thể ảnh hưởng đến việc một người trẻ tuổi tham gia vào các môn thể thao. Sự tham gia này có thể là tích cực, dẫn đến việc tiếp xúc với lối sống lành mạnh và hình mẫu, và cuối cùng dẫn người trẻ trở thành một hình mẫu tích cực.

Áp lực bạn bè tiêu cực

Cũng chính áp lực đó có thể khiến cùng một người trẻ xác định quá mức với các môn thể thao, coi tập thể dục và cạnh tranh lên trên hết.

Nếu quá nghiêm trọng, cô ấy có thể phát triển chứng nghiện tập thể dục, khiến cô ấy bỏ bê việc học và các hoạt động xã hội, và cuối cùng, sử dụng tập thể dục và thi đấu thể thao như một lối thoát chính để đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống. Điều này cũng có thể dẫn đến nhiều hậu quả về sức khỏe.

Áp lực từ bạn bè khiến trẻ phải làm những việc mà chúng không làm với hy vọng hòa nhập hoặc được chú ý, và tất nhiên, điều này có thể bao gồm việc thử rượu và / hoặc ma túy.

Tween và thanh thiếu niên cũng có thể cảm thấy áp lực bên trong khi tham gia vào các hoạt động và hành vi mà họ nghĩ rằng đồng nghiệp của họ đang làm, điều này có thể khiến họ có nguy cơ mắc các chứng nghiện hành vi sau:
  • Nghiện thức ăn
  • Nghiện cờ bạc
  • Nghiện Internet
  • Nghiện tình dục
  • Nghiện mua sắm
  • Nghiện trò chơi điện tử
Cha mẹ hiếm khi lo lắng về áp lực của bạn bè trong việc tham gia vào các môn thể thao hoặc tập thể dục, vì chúng thường được coi là những hành vi xã hội lành mạnh. Điều này là phù hợp, miễn là tập thể dục hoặc thể thao không trở thành một cách đối phó không lành mạnh, quá mức đến mức ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ hoặc nguy hiểm (như trong các môn thể thao nguy hiểm).

Cha mẹ nên làm gì giúp con thoát khỏi áp lực của bạn bè

Mặc dù cha mẹ lo lắng về ảnh hưởng của bạn bè đồng trang lứa, nhưng nhìn chung, cha mẹ cũng có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc trẻ có tiếp tục phát triển các hành vi hơn các bạn cùng lứa tuổi hay không.

Thay vì lo lắng về ảnh hưởng của tình bạn của con cái, cha mẹ nên tập trung vào việc tạo ra một môi trường gia đình tích cực, tương trợ, không có các hành vi tiêu cực trong gia đình.

Làm gương cho việc tự điều chỉnh cảm xúc tốt cũng sẽ làm giảm nguy cơ phát triển Peer pressure của con bạn. Tự điều chỉnh khả năng kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc và hành vi để kiểm soát hành vi hiện tại và đạt được các mục tiêu dài hạn.

Điều này sẽ dạy cho con bạn những cách tích cực để giải quyết vấn đề và đối mặt với cảm giác không thoải mái, thay vì cố gắng trốn tránh và sa đà vào các chất gây nghiện để giảm đau tạm thời, nhưng không thể thoát khỏi nỗi đau về tình cảm hoặc thể xác.

Áp lực của bạn bè đối với những rủi ro này có thể được cân bằng bởi cha mẹ đảm bảo rằng họ đặt ra các ranh giới thích hợp, cung cấp hỗ trợ và giúp đỡ con cái tránh rủi ro.
 
Hãy tham gia vào cuộc sống cùng con bạn. Tin hay không thì tùy, bạn là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến họ và họ lắng nghe khi bạn nói chuyện.

Thúc giục tầm quan trọng của suy nghĩ trước khi làm. Dạy thanh thiếu niên tự đặt những câu hỏi như: Điều này có thể gây hại cho tôi hoặc ai khác không? Điều này có gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc sự an toàn của tôi không? Nó có hợp pháp không? Hậu quả lâu dài đối với sức khỏe, gia đình, học vấn và tương lai của tôi là gì?

Ảnh hưởng của Peer pressure

Thanh thiếu niên đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi áp lực bạn bè bởi vì chúng đang ở giai đoạn phát triển khi chúng tách rời nhiều hơn khỏi ảnh hưởng của cha mẹ, nhưng vẫn chưa thiết lập các giá trị hoặc hiểu biết của bản thân về các mối quan hệ giữa con người hoặc hậu quả của hành vi của chúng.

Họ cũng thường phấn đấu để được xã hội chấp nhận và sẵn sàng tham gia vào các hành vi chống lại sự đánh giá tốt hơn của họ để được chấp nhận.

Tuy nhiên, người lớn cũng có thể bị Peer pressure. Nhiều người lớn uống quá nhiều vì đó là cách duy nhất để họ trốn tránh cuộc sống, xã hội; họ thấy những người khác trong sòng bạc thắng lớn và điều đó khuyến khích họ tiếp tục đánh bạc; họ nhìn sếp được thăng chức và đặt công việc lên trước gia đình, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét