Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Thị trường Bất động sản liệu có sốt thật sự?

Tôi không là nhà phân tích hay chuyên gia kinh tế, chỉ là một anh môi giới kiêm đầu tư nho nhỏ
Sốt, nóng và co giật...( giá) là hiện tượng bất động sản TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng mấy ngày gần đây, dường như nhiều nhà đầu tư chuyên lẫn không chuyên đang bị cuốn theo cơn lốc xoáy của bất động sản.


Các nhà đầu tư (NĐT) xin hãy bình tĩnh đừng để bị cuốn vào vào cơn lốc xoáy: Ai cũng biết Nguyên tắc của lốc xoáy là có lên cao mấy rồi nó cũng xuống và sẽ QUĂNG tất cả những thứ nó cuốn theo xuống lại mặt đất. Nên nếu bình tâm, bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề: TẠI SAO ĐẤT SỐT?

Câu trả lời hoàn toàn không quá khó. Do chính các nhà đầu tư đẩy giá và làm giá: Mua đi - bán lại, mua vô-chốt lãi, cứ hết F1 Sang F2 rồi sang F3,... và khi nhu cầu mua ở là không có thực thì chắc chắn nhà đầu tư cuối sẽ ôm Bom. Khi đó Giá trị bất động sản đã nằm ở con số ngất ngưỡng, cái kết của điều này không phải phân tích thêm.

Ở yếu tố khác nữa là đang có 1 số thành phần đầu cơ làm giả sốt, hỏi mua quanh, tạo tâm lý "hot hàng", anh em Môi giới và các nhà đầu tư như cấp số nhân- cứ người này hỏi kẻ kia, hỏi quanh. Vậy là thành phần đầu cơ nghiễm nhiên trúng to khi lô đất tăng vài tỷ đến vài chục tỷ trong vòng chưa đến 1 tháng, thậm chí chỉ qua 1 đêm.

Với cơn sốt hiện nay, bây giờ chỉ cần 1 biến động thì không biết sẽ có bao nhà đầu tư ôm bom, lúc ấy có bán tháo cũng không ai mua. Hệ lụy kéo theo là lặp lại kịch bản năm 2008, vỡ bong bóng bất động sản- ngân hàng đầy rẫy nợ xâu, kinh tế lạm phát, nhà nhà phá sản.

Theo như hiện nay tâm lý các NĐT tỏ ra khá hoảng hốt vì hàng mua vô cao, không mua vô thì không có hàng bán ra. Nên cứ nhắm mắt mua vô bất chấp rủi ro tạo thêm sự tăng Nóng và quá Ảo cho thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, cách đầu tư này đang đối mặt khá lớn và rất lớn rủi ro vỡ bong bóng bđs bất kỳ lúc nào và tiếp tay tạo nên thị trường nóng ảo và không bền vững.

Phân tích một vài khu vực ở Đà Nẵng như Nguyễn Tất Thành, các nhà đầu tư đang đón đầu dự án Cảng Liên Chiểu, dự án di dời Ga, Dự án lấp biển đường Nguyễn Tất Thành gì đấy, rồi Khu Resort Nhật Bản... dự án có thể được duyệt nhưng dự án cũng có thể hủy bỏ, đơn cử ví dụ Dự án di dời Ga Đà Nẵng chính thức hủy bỏ cách đây vài ngày, sẽ là tin buồn cho các nhà đầu tư đón đầu. Vài hôm gần đây cơn số giật giá Nguyễn Tất Thành nếu tường tận nghe mà không giật mình mới lạ. Mỗi lần giật giá là vài tỷ đến vài chục tỷ.

Cách đây vài hôm mình có chia sẻ về câu chuyện "Chị gái kể chuyện “cò đất” kiếm 700 triệu/ngày" chỉ là thời điểm 1 tuần trước đất/nhà đầu năm khá nóng, nhưng sang tuần này, còn nóng và sốt hơn nhiều lần tuần trước, đầy rẫy các bài viết tìm mua hàng " Tìm mua Nam Hòa Xuân điện âm" hay "Cần mua đất Hòa Xuân"... người người đổ xô đi mua đất Hòa Xuân, Sun Land mở bán đầu năm mà chật kín không có chỗ chen chân, anh em môi giới săn hàng cho các nhà đầu tư điện thoại hay đăng bài khắp các Hội mua bán và diễn đàn bất động sản. Thậm chí đăng bài chửi bới trách móc về tình trạng giật giá của các nhà đầu tư. Tôi không mổ xẻ về Đạo đức và chữ Tín nhưng đây cũng là động tác góp phần tạo nên "ảo tung chảo". Trên thực tế, đầu năm nay có bao nhiêu ngôi nhà được cất nóc trên Hòa Xuân hay Nam Hòa Xuân, Phước Lý, Tân Trà, Minh Mạng... và nóng tận đến Quảng Nam và đâu đâu các dự án cũng vẫn là mênh mông là đất, vài vỉa hè được bó, vài cây cột điện, cây xanh. Điều đó cho thấy cái Ảo và Nóng sốt là do đầu tư thổi giá. Khách quan thừa nhận Hòa Xuân có vị trí khá đẹp khi Sun Group cho xây thêm cây cầu Minh Mạng nối dài ra bãi tắm Sơn Thủy, tạo ra một huyết mạch thông thương và phát triển cho dự án Hòa Xuân. Nhưng vẫn là quá ảo khi dân số đến làm nhà đếm trên đầu ngón tay, ngoại trừ khu Đảo 1 và Đảo 2 hay Nam Nguyễn Tri Phương mất gần 10 năm được vài trăm nóc nhà trên con số hàng mấy chục ngàn lô đất kia. Nếu tôi post hình ảnh Hòa Xuân năm 2015, 2016 và 2017 các bạn sẽ thấy nhu cầu thực -ảo là đâu.

Thực sự cảm thấy Lo, tôi lo không phải vì tôi bị tổn thất gì mà cái lo cho những người làm công ăn lương biết khi nào mới có cơ hội sở hữu cho riêng mình một ngôi nhà, người công nhân khi nào mới thoát cảnh ở trọ, những cặp vợ chồng trẻ sống trong ngôi nhà nhiều thế hệ khi nào mới có ngôi nhà nhỏ cho riêng mình, đứa em gái con chú tôi vẫn đang sống trọ căn nhà ọt ẹp vài mét vuông, đồng lương còm cõi đủ chợ búa, tiền trọ và 2 lon sữa mỗi tháng cho con, lấy đâu cơ hội mua đất mua nhà, vài trăm triệu tích cóp để mua nhà nay lại càng không thể khi đất nóng và sốt như năm nay. Theo đà này, đồng tiền Việt Nam đang mất giá thậm tệ, nếu quy đổi tiền tệ về giá trị bất động sản thì người dân đang mất hết cơ hội mua nhà, thành phần làm công ăn lương sẽ bất lực nhìn con số dành dụm tích cóp đang bị đuối và bỏ lại so với giá trị tăng ảo bất động sản như hiện nay.

Tôi không là nhà phân tích hay chuyên gia kinh tế, chỉ là một anh môi giới kiêm đầu tư nho nhỏ với gần 5 năm nghề tại Đà Nẵng nhưng đang trăn trở chuyện đất cát Đà Nẵng đang có dấu hiệu một ngày rõ ràng về hiện tượng Vỡ bong bóng bất động sản TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng 2019 (iệu chu kỳ 10 năm có lặp lại). Có thể phân tích hay nhận định của tôi không hoàn toàn chính xác 100% nhưng có lẽ đúng 91% thì là có thật. Xin đừng ném đá vì tôi đang nói điều đúng, xin đừng like vì tôi đang nói đúng nỗi niềm của các bạn, chỉ hy vọng được chia sẻ nhiều hơn để hạ nhiệt được phần nào cơn sốt đất quá ảo và quá nóng. Để nó có thể quay về giá trị thực của sự tăng trưởng bền vững của thành phố trẻ năng động, ở nơi đó người dân có thể đi làm, sinh sống và tích cóp mua cho mình được miếng đất, ngôi nhà.

Thanhcadu tổng hợp theo Fb một anh cò đất giấu tên.

Từ khóa tìm kiếm: bat dong san da nang 2019, thi truong bat dong san da nang 2019, nhà đất đà nẵng giảm giá mạnh 2019, đà nẵng nên mua đất ở đâu, mua bán nhà đất đà nẵng 2019, giá đất đà nẵng đang xuống, bat dong san da nang quan cam le, mua bán đất đà nẵng 2019, tuoi tre dang gia bao nhieu pdf, tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu pdf full, tải sách tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu pdf miễn phí, rosie nguyễn, bạn đáng giá bao nhiêu, nhà giả kim, góc tâm sự, tâm sự tình yêu buồn, tam su dem khuya 18, tam su gia dinh tan vo, tâm sự thầm kín, tam su eva, góc tâm sự thầm kín, tâm sự gia đình
TIN HAY
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét