Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Khám phá 7 lợi ích của việc thức dậy sớm

Việc ngủ dậy sớm có lợi ích gì, bạn đã biết chưa?
Dạo gần đây, tôi bắt đầu thói quen thức dậy sớm. Và thói quen này thực sự tác động đến tất cả những thói quen khác và hiệu quả làm việc của tôi trong ngày.
Ngu-day-som-co-loi-ich-gi
Ảnh: Google.com


 Thật tuyệt khi tôi có thể tươi mới hơn, làm việc năng suất hơn bao giờ hết từ khi đưa thói quen này vào trong cuộc sống của mình.

Thậm chí tôi còn muốn thực hiện thói quen này vào cả ngày cuối tuần hay ngày nghỉ lễ. Và tôi thực sự muốn chia sẻ với bạn 7 lợi ích tôi đã nhận ra được từ lúc bắt đầu thói quen này. Let's go!

Lợi ích số 1: Tôi có thêm nhiều thời gian hơn!

Điều này không phải bàn cãi nhiều. Việc thức dậy từ 5h30 là tôi đã có 1 tiếng rưỡi (1h30p) để làm những công việc cần thiết cho cơ thể và trí óc trước khi bắt đầu một ngày mới. Vì bình thường tôi hay thức dậy vào 7h (cảm thấy mình lãng phí thời gian kinh khủng 😣 ). Nếu dậy từ 7h gần như tôi không có thời gian cho việc chạy bộ nhiều hơn, tôi ăn sáng cũng vội vàng để còn làm những công việc khác trong ngày hay tới công ty. 

Việc dư ra 1h30p này tôi có thêm thời gian để đọc sách trau dồi hiểu biết và tâm hồn mình. Hoặc đôi khi tôi có thể ngồi suy nghĩ, lên kế hoạch cho ngày mới hiệu quả hơn. Tôi cũng có thể ngồi thiền để tĩnh tâm hơn, ....

Lợi ích số 2: Tôi cảm thấy mình là người chiến thắng

Chiến thắng đầu tiên phải nói đến chính là chiến thắng bản thân mình. Tôi đã phải chiến đấu trong tâm trí mình để có thể rời khỏi chiếc giường êm ái, thoải mái để đón chào ngày mới. Theo tôi thì đa số mọi người khó lòng cưỡng lại sự thoải mái ở chiếc giường của mình mỗi sáng sớm và việc dậy sớm gần như là điều bất khả thi với họ.

Chiến thắng số 2 đó chính là chiến thắng những ai đang cố ngủ nướng trên giường. Thức dậy, gấp chăn màn, đón chào ngày mới. Tôi có thêm thời gian làm một đống việc để phát triển bản thân mình trong khi rất nhiều người vẫn đang vùi mình trong chiếc chăn ấm áp. 

Cảm giác chiến thắng này cũng là động lực để bạn làm tốt hơn những việc khác trong ngày với tinh thần lạc quan, hào hứng hơn!

Lợi ích số 3: Chạy bộ, tập thể dục, thiền


Việc bạn dậy sớm đồng nghĩa với việc có thêm thời gian cho những hoạt động khiến cơ thể khỏe mạnh ( healthy ) hơn!

Tôi dành ngay thời gian để tập thể dục, chạy vài vòng đoạn đường gần khu tôi ở và tiếp đó là ngồi thiền vài phút cảm nhận những âm thanh xung quanh. Những lúc như vậy mọi thứ thật yên bình!

Lợi ích số 4: Bữa sáng chất lượng hơn!

Không còn chuỗi ngày không ăn sáng hay ăn sáng vội vàng. Tôi cũng có thời gian để ăn sáng lâu hơn, chất lượng hơn. 
Trước đây tôi thường ăn vội vàng để tới trường hay tới công ty nên thường thì năng suất làm việc không thực sự hiệu quả. Giờ thì mọi thứ đã khác hơn, tôi ăn sáng đầy đủ hơn, công việc làm cũng hiệu quả hơn hẳn!

Nếu bạn ít ăn sáng hay không ăn sáng thì bạn nên dành thời gian để ăn sáng chất lượng nhé!

Lợi ích số 5: Lên lịch công việc cần làm

Dậy sớm. Tôi cố tạo ra những mini habits để tăng hiệu quả làm việc của mình. Như việc lên danh sách việc cần phải hoàn thành trong ngày. Chẳng hạn như việc viết bài viết này. Tôi cố gắng hoàn thành và tôi thực sự mong muốn đó là cảm hứng cho ai trong ngày. 
Theo tôi thì bạn chỉ nên ghi ra tầm 5 việc quan trọng (*) để buộc bạn phải thực hiện. Theo nguyên lí 80/20 thì bạn chỉ cần làm 20% số việc để tạo ra 80% hiệu quả. Chính vì vậy, đừng cố gắng ôm đồm quá nhiều việc nhưng khi xét về tổng thể lại là những việc ít quan trọng và không đem lại hiệu quả cho bạn. 

Lợi ích số 6: Tôi đi ngủ sớm hơn!

Việc dậy sớm vào buổi sáng đồng nghĩa với việc tôi phải đi ngủ sớm hơn vào buổi tối hôm trước để có thể duy trì đủ giấc ngủ. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động một cách tốt nhất. Và lời khuyên của tôi là bạn nên đi ngủ tầm 10h - 10h30. Vì người trưởng thành trung bình cần 7 tiếng mỗi đêm. Thế nên là ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. 

Lợi ích số 7: Tôi có nhiều thời gian rảnh cuối ngày

Những công việc quan trọng đều được tôi hoàn thành từ sớm. Tôi không cần bắt bản thân làm thêm cho kịp, cho đủ vào cuối ngày như mọi khi nữa. Mà khoảng thời gian này tôi thư giãn bằng việc đọc cuốn sách tôi yêu thích, xem vài video hài hước. Tôi cũng bắt đầu thói quen kiểm tra lại hiệu quả công việc trong ngày của mình xem đã hiệu quả hay chưa hiệu quả để có thể làm tốt hơn vào ngày hôm sau. Và tôi cũng tập biết ơn cuộc sống, biết ơn tất cả mọi thứ tôi có hay chưa có trong cuộc sống. Cũng nhờ điều này mà tôi thấy hạnh phúc hơn!

Nguồn: Internet 
Từ khóa tìm kiếm: lợi ích của việc dậy sớm, lợi ích ngủ dậy sớm, lợi ích của việc thức dậy sớm, thức dậy sớm có lợi ích gì
LẨU THẬP CẨM

1 nhận xét

  1. Bài viết vượt ngoài mong đợi, khai sáng quá ad ơi