Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Shodo là gì? Bài viết giải mã

Cùng tìm hiểu Shodo là gì, Tiramisu là gì, đọc xong vọc ngay đi nào
Khám phá văn hóa, cũng như tìm hiểu ý nghĩa Shodo là gì sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

tiramisu-la-gi
Hình ảnh minh họa cho bài viết. Ảnh: Google.com

Shodo là gì?

Shodo hoặc Shodō (書道 - thư đạo, thư pháp) là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời nhất và sâu sắc nhất ở Nhật Bản.

Shodo được phát triển và đánh giá cao từ thế kỷ thứ 5. Thế giới thư pháp có lịch sử phong phú lâu đời trải qua nhiều phong cách và cách thể hiện thư pháp có thể tồn tại trong suốt hơn 3000 năm tồn tại.

Shodo không chỉ là một loại hình nghệ thuật được đánh giá cao ở Nhật Bản, nó còn là một kỹ năng và thẩm mỹ.

Chiều sâu của vẻ đẹp trong Shodo là kết quả của các kỹ thuật đa dạng được đi kèm với một dòng chảy của bút và mực, về cơ bản với sự im lặng / tĩnh lặng bên trong và sự tập trung tinh thần.

Shodo là một từ tiếng Nhật thường được dịch và mô tả là nghệ thuật viết tay hay nghệ thuật viết đẹp.
Shodo được viết với 2 ký tự Kanji.
SHO 書:  thư, viết
DO 道 : đạo

Shodo là một nghệ thuật cổ xưa tách biệt với những tác phẩm sáng tạo khác. Shodo khác ở chỗ trọng tâm chính của nó là sự đơn giản, vẻ đẹp và - quan trọng nhất - sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí.

Cảnh giới thực sự của Shodo đạt được khi người viết áp dụng hài hòa các yếu tố nghệ thuật, đường nét, hình dạng và không gian.

Việc làm chủ thực sự tất cả các yếu tố nghệ thuật và kỹ năng này đòi hỏi rất nhiều thời gian thực hành sự kết nối cơ thể với nội tâm của bạn.

Điều khó khăn nhất đối với người học Shodo là có một trạng thái vô trí, không suy nghĩ, mức độ tâm linh cao và một trái tim không bị xáo trộn. Bạn có thể mô tả điều này như trạng thái của sự thiền định.

Bên cạnh việc thực hành Shodo trong nhiều năm, người học phải học cách tập trung cao độ và hòa nhập với nội dung văn bản. Để làm được điều này, người học phải giải phóng tâm trí, trái tim xáo trộn của mình và chỉ tập trung vào ý nghĩa của nhân vật. Trở thành một với những gì bạn đang viết, về cơ bản, triết lý cốt lõi của Shodo chịu ảnh hưởng của Thiền tông.

Dù kết quả thế nào, quá trình thực hành Shodo luôn dẫn bạn đến một tâm hồn bình yên.

Bên cạnh việc mang ý nghĩa là thư pháp thì Shodo còn là từ dùng để gọi tên mô hình của những nhân vật hoạt hình manga trong Dragon Ball, Pokemon, One Piece ... như Goku, Vegeta, Pikachu, Luffy...

Tiramisu là gì?

Tiramisu là tên gọi của một món tráng miệng nổi tiếng ở đất nước Italia. 

Tiramisu làm nên từ những lớp bánh quy Savoiardi mịn màng, ngọt ngào cùng vị béo của kem, phô mai cùng trứng, một chút hương thơm nhẹ nhàng của rượu Rhum cùng với vị đăng đắng khó phai nơi đầu lưỡi của cà phê và cacao. Tiramisu có vị thanh ngọt nhẹ nhàng, hơi hơi nồng hương rượu rất hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa này giúp cho Tiramisu dễ chiếm được cảm tình của người yêu ẩm thực ở khắp thế giới. Nhiều chuyên gia ẩm thực danh tiếng đã gọi nó bằng một cái tên vô cùng thú vị đó là “Heaven in your mouth” – “Thiên đường trong miệng của bạn”.

Tiếng bản địa Italia thì Tiramisu có nghĩa là “Pick me up” - “Hãy lôi em đi” (nghe giống trend Lôi em đi khắp thế gian hí hí)

Chính vì thế, nó còn là món bánh tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. 

Hiện nay, món bánh kem Tiramisu được rất nhiều tiệm bánh làm, giá cả cũng phải chăng, đọc xong bài này tui nghĩ bạn nên chạy ù ra tiệm mua một cái về vừa ăn vừa lướt Thanhcadu.com thôi.

Chúc các bạn măm măm ngon nhé.

Nguồn tham khảo: huongnghiepaau.com - shodocalligraphy.wordpress.com

Từ khóa tìm kiếm: shodo la gi, shodo nghia la gi, tiramisu la gi

LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét