Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Hạ lạp là gì?

Bài viết giải thích đúng nhất câu hỏi hạ lạp là gì
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi hạ lạp là gì. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

tru the la gi, khanh tue ha lap, ha lap la gi, ni truong la gi, tang ni la gi, giao tho la gi, ni su la gi, ao huu la gi


Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến hạ lạp nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Hạ lạp là gì

Hạ lạp là cách thức dùng để tính thời gian tu hành của một nhà sư hoặc ni cô trong Phật giáo; hạ lạp còn có tên gọi khác là tuổi hạ. Có thể hiểu đơn giản hạ lạp là đơn vị tính thời gian giống như tuổi tác trong nhân gian vậy đó.

Trụ thế là gì

Trụ thế là cách nói thường gặp trong Phật giáo có nghĩa là ở lại thế gian; tương truyền rằng Bồ tát Phổ Hiền đã từng thỉnh Phật trụ thế tức là mời Phật ở lại thế gian lâu hơn. Bởi vì Phật đã nhập Niết Bàn theo lời thỉnh của Ma Vương.

Ma Vương là người thống trị từ cõi trời xuống cõi đất. Phật gọi đây là lưới ma và chỉ vị nào chứng đến A La Hán mới thoát khỏi lưới ma này. Chúng ta còn vô minh, chấp ngã nên vừa là con của Phật, vừa là dân của ma. Chỉ khi Chánh Pháp được phát huy, lan truyền rộng rãi thì ma mới mất dần.

Nói thêm rằng Ma là những người làm phước rất lớn nhưng tâm lại tham vọng quyền lực. Nghĩa là họ say mê làm phước, coi đó là thú vui nhưng lại không cần đạo đức. Nhân quả đẩy họ trở thành người có quyền lực nhưng không phải giải thoát mà để thống trị. Ma vương là một loại như vậy.

Quả là từ xưa đến nay, nhiều người đã là tấm gương đạo đức hay nhưng không cùng thuộc một thế hệ nên ta khó cảm động với lời nói, cách cư xử, cuộc đời của họ. Nếu ta có đạo đức, chỉ cần nhìn hay nghe thoáng qua là biết người đó có đạo đức hay không. Và dù ở thời đại nào, đạo đức cũng giữ vai trò quan trọng, làm nền tảng cho việc bảo vệ loài người trước sự tiến bộ nhanh chóng của xã hội, khoa học.

Danh xưng trong Phật giáo

Theo hiến chương của giáo hội Phật giáo, có một số danh xưng theo tuổi đời và tuổi đạo (hạ lạp) được dùng trong việc điều hành Phật sự, trong hệ thống tổ chức của giáo hội Phật giáo

Đại đức

Năm 20 tuổi đời, vị xuất gia thụ giới tỳ kheo được gọi là Đại Đức. 

Thượng toạ

Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo được 20 tuổi đạo, được gọi là Thượng Tọa. 

Hoà thượng

Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo được 40 tuổi đạo, được gọi là Hòa Thượng. 

Còn đối với bên nữ (ni bộ)

Sư cô

Năm 20 tuổi đời, vị nữ xuất gia thụ giới tỳ kheo ni được gọi là Sư cô. 

Ni sư

Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 20 tuổi đạo, được gọi là Ni sư. 

Ni trưởng

Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 40 tuổi đạo, được gọi là Sư bà (bây giờ gọi là Ni trưởng).

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi tru the la gi, khanh tue ha lap, ha lap la gi, ni truong la gi, tang ni la gi, giao tho la gi, ni su la gi, ao huu la gi. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Cuộc sống này không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét