Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì, Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu, Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần, Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì, Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu, Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần, Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online, Đi làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì, Nghỉ việc quá 3 tháng có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

di lam bao hiem that nghiep can nhung giay to gi, nghi viec qua 3 thang co uoc huong bao hiem that nghiep khong, thoi gian nhan bao hiem that nghiep lan 1, nop ho so bao hiem that nghiep o au, lam bao hiem that nghiep o huyen uoc khong, thoi gian nhan tien bao hiem that nghiep, thu tuc nhan bao hiem that nghiep 1 lan, ho so bao hiem that nghiep gom nhung gi
Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì

Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Bảo hiểm thất nghiệp là gì

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm các g

#1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu (tải về ngay) do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

#2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc;
  • Quyết định sa thải;
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

#3. Sổ bảo hiểm xã hội.

#4. 2 ảnh 3x4

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu

Người lao động có thể nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương (tỉnh. thành phố) nơi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Hoặc nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online theo 1 trong 2 cách bên dưới:
  1. Qua ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Bạn có thể tải về tại đây
  2. Hay tại ổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Nghỉ việc quá 3 tháng có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không

Theo Khoản 1, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP nêu rõ: 

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp

Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, người lao động phải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng BHTN, những hồ sơ nộp hưởng BHTN sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động sẽ bị cơ quan BHXH từ chối giải quyết. Hay hiểu đơn giản là nghỉ việc quá 3 tháng không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi di lam bao hiem that nghiep can nhung giay to gi, nghi viec qua 3 thang co uoc huong bao hiem that nghiep khong, thoi gian nhan bao hiem that nghiep lan 1, nop ho so bao hiem that nghiep o au, lam bao hiem that nghiep o huyen uoc khong, thoi gian nhan tien bao hiem that nghiep, thu tuc nhan bao hiem that nghiep 1 lan, ho so bao hiem that nghiep gom nhung gi. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Cuộc sống này không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét