Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Đường đẳng áp là gì?

duong dang ap la gi, duong dang ap trong he truc toa o opv la, trong qua trinh dang ap, duong dang ap la uong nhu the nao, qua trinh dang tich la gi
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi duong dang ap la gi, duong dang ap trong he truc toa o opv la, trong qua trinh dang ap, duong dang ap la uong nhu the nao, qua trinh dang tich la gi, trong qua trinh dang tich cua mot luong khi li tuong nhat dinh ap suat, qua trinh dang nhiet la gi, do thi qua trinh dang ap. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

duong dang ap la gi


Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến đường đẳng áp nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Đường đẳng áp là gì

Đường đẳng áp là đường biểu diễn sự biến thiên của thể tích theo nhiệt độ khi áp suất không đổi.

do-thi-duong-dang-ap
Đồ thị đường đẳng áp

Theo như hình vẽ đồ thị đường đẳng áp ở trên thì:
  • Trong các hệ tọa độ (OPV); (OPT) đường đẳng áp là các đường thẳng song song với trục OV hoặc OT.
  • Trong hệ tọa độ (OVT), đường đẳng áp là đường thẳng xiên góc, kéo dài đi qua gốc tọa độ.
  • Ứng với các áp suất khác nhau của cùng một lượng khí có những đường đẳng áp khác nhau.
duong-dang-ap-trong-ovt
Đồ thị đường đẳng áp trong hệ OVT

Đường đẳng áp ở hình trên ứng với áp suất thấp hơn, bởi vì: Khi kẻ một đường thẳng vuông góc với trục OT, cắt các đường đẳng áp tại các điểm tương ứng với thể tích V1 và V2 như hình vẽ trên. Từ đồ thị, xét hai trạng thái của cùng lượng khí (p1,V1, T) và  (p2, V2, T), với cùng một nhiệt độ T thì V1 > V2. Theo thuyết động học phân tử chất khí, với một lượng khí xác định, khi ở cùng một nhiệt độ, thể tích nhỏ hơn thì tương tác giữa các phân tử và tương tác giữa phân tử với thành bình lớn hơn nên áp suất cũng lớn hơn, vì vậy, p1 < p2.

Quá trình đẳng áp là gì

Quá trình đẳng áp là quá trình biến đổi trạng thái có V, T thay đổi nhưng áp suất không đổi.

I. Khí thực và khí lí tưởng

Các chất khí thực chỉ tuân theo gần đúng các định luật Bôilơ – Mariôt và định luật Sáclơ.
do-thi-qua-trinh-dang-ap-la-gi

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi về quá trình đẳng áp và các định luật liên quan. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Cuộc sống này không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét