Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Trăng xanh là gì? Ngày trăng xanh nên làm gì?

Bạn có từng nghe đến hiện tượng Trăng xanh lần nào chưa, đây là một hiện tượng không phải hiếm gặp trong tự nhiên. Ngày Trăng xanh nên làm gì?
Bạn có từng nghe đến hiện tượng Trăng xanh lần nào chưa, đây là một hiện tượng không phải hiếm gặp trong tự nhiên. Hôm nay, bạn và tôi cùng tìm hiểu về Trăng xanh là gì và trong ngày trăng xanh thì nên làm gì.

i-ngay-trang-xanh-nen-lam-gi

Bài viết này được thực hiện và ấn hành bởi Blogchay.com

Trăng xanh là gì?

Trăng xanh là Blue Moon trong tiếng Anh là một khái niệm để chỉ hiện tượng trăng tròn không ăn khớp với một tháng dương lịch. Thường thì một năm dương lịch có mười hai lần trăng tròn, trùng hợp mỗi tháng có một lần trăng tròn.

Trăng xanh năm nay sẽ xuất hiện trên bầu trời đêm vào ngày 22.8.

Nhưng do mỗi năm dương lịch/năm chí tuyến dài hơn năm âm lịch 11 ngày nên những ngày này dần dồn lại để sau khoảng hai hoặc ba năm (chính xác hơn là chu kỳ 2,7154 năm hay 7 lần trong 19 năm chu kỳ Meton) lại có thêm một lần trăng tròn. Có nhiều cách diễn giải khác nhau về "trăng xanh" liên quan tới kỳ trăng tròn dư thừa này.

Trăng xanh là hiện tượng xảy ra cứ 2,5 năm một lần. Nhưng thực tế, hiện tượng này không liên quan gì đến màu sắc của mặt trăng và Mặt Trăng sẽ không thực sự có màu xanh.

Trăng xanh có thể có tên gọi khác như: Trăng ngũ cốc, Ngày trăng tròn cá tầm, Trăng bắp xanh  và Trăng tròn đỏ...

Ngày Trăng xanh nên làm gì

Có một sự trùng hợp là Trăng xanh năm 2021 sẽ trùng hợp vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch, đây có thể nói là một sự trùng hợp hiếm có. Và lại có một sự trùng hợp nữa là trong cái ngày tôi viết bài này thì lại có sự xuất hiện hiếm có của Cá heo hồng. Bạn có thể xem bài Cá heo hồng xuất hiện là điềm báo gì?

Ngày rằm tháng 7 hay còn được biết đến với lễ Vu lan, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên. Qua hàng ngàn năm với ý nghĩa đầy nhân văn, giờ đây lễ Vu Lan không chỉ là ngày lễ của Phật Giáo mà trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam.

Và kết luận của tôi là ngày trăng xanh năm nay bạn nên ở nhà, không đi ra đường khi không có việc thự sự cần kíp và cùng ngắm Tranh xanh với người thân trong gia đình.

Mưa đá là điềm báo gì

Bên cạnh đó tuần vừa qua cũng ghi nhận thêm nhiều hiện tượng lạ như có mưa đá ở Tp Hồ Chí Minh và nhiều người đã tìm hiểu xem mưa đá điềm gì. Cá heo hồng xuất hiện là điềm gì, về sự kiện xuất hiện video clip ghi lại cảnh cá heo hồng nổi lên tại bãi biển Đồ Sơn-Hải Phòng thì theo nhiều bạn đây là clip cũ đã có từ năm ngoái (2020). Bạn đang đọc bài viết tại Blogchay chấm com.

Tuy nhiên, theo khả năng quan sát của mình tôi nhận thấy đây là những điềm báo tốt đẹp cho người dân và đất nước ta.

Hiện tượng mưa đá là gì

Theo như thông tin từ trang Khoahoctv thì:

Mưa đá là hiện tượng mưa dưới dạng hạt hoặc cục băng có hình dáng và kích thước khác nhau do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông gây ra. Kích thước có thể từ 5 mm đến hàng chục cm, thường cỡ khoảng một vài cm, có dạng hình cầu không cân đối. Những hạt mưa đá thường rơi xuống cùng với mưa rào.

Mưa đá thường xảy ra ở vùng núi hay khu vực giáp biển, giáp núi (bán sơn địa), còn vùng đồng bằng ít xảy ra hơn. Vì vậy ở Việt Nam mưa đá có thể xảy ra ở khắp các vùng miền. và cả trong mùa hè. Riêng ở vùng núi phía bắc Việt Nam, từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm thường có mưa đá, nhiều nhất là từ tháng 3 đến tháng 5, mà nguyên nhân chủ yếu là các đợt front lạnh cực mạnh tràn về nhanh.

Tìm kiếm: blue moon meaning spirituality 2021,blue moon meaning spirituality,blue moon meaning astrology,blue moon meaning 2021,blue moon meaning astrology 2021,blue moon meaning in hindi,blue moon meaning spirituality 2021,blue moon meaning in urdu,blue moon meaning in love,once in a blue moon meaning in urdu,full blue moon meaning,every blue moon meaning,once in a blue moon meaning in hindi,halloween blue moon meaning,once in a blue moon meaning and sentence,once in a blue moon meaning in english,once in a blue moon meaning in bengali,once in a blue moon meaning in tamil,once in a blue moon meaning in malayalam,blue full moon meaning,blue corn moon meaning,blue hunter's moon meaning,blue crescent moon meaning
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét