Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Phương pháp hủy hóa đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử là gì, cách hủy hóa đơn điện tử như thế nào, Phương pháp hủy hóa đơn là gì, phương pháp hủy hóa đơn điện tử tb03/ac.
Hóa đơn điện tử là gì, cách hủy hóa đơn điện tử như thế nào, Phương pháp hủy hóa đơn là gì, phương pháp hủy hóa đơn điện tử tb03/ac, Hủy hóa đơn điện tử theo Thông tư 32, Hồ sơ hủy hóa đơn điện tử, Thông báo hủy hóa đơn điện tử trên HTKK, thanhcadu.com chia sẻ.

huy-hoa-don-dien-tu-la-gi

Hóa đơn điện tử là gì

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.

Hóa đơn điện tử là 1 trong 3 hình thức hóa đơn (Hóa đơn tự in; Hóa đơn đặt in; Hóa đơn điện tử). Thay vì hóa đơn tạo lập trên giấy, hóa đơn điện tử được tạo lập & lưu trữ trên thiết bị điện tử.

Hoá đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Hóa đơn điện tử gồm các loại: hóa đơn xuất khẩu; hóa đơn giá trị gia tăng; hóa đơn bán hàng; hoá đơn khác gồm: tem, vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm…; phiếu thu tiền cước vận chuyển hàng không, chứng từ thu cước phí vận tải quốc tế, chứng từ thu phí dịch vụ ngân hàng…, hình thức và nội dung được lập theo thông lệ quốc tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Hóa đơn điện tử có thể chuyển đổi thành hóa đơn giấy trong nhu cầu lưu thông hàng hóa, quản lý hóa đơn của người bán hoặc người mua.

Phương pháp hủy hóa đơn là gì

Hủy hóa đơn điện tử theo Thông tư 32? Phương pháp hủy hóa đơn điện tử là làm cho hóa đơn đó không có giá trị sử dụng. Tiêu hủy hóa đơn điện tử là làm cho hóa đơn điện tử không thể truy cập và tham chiếu đến thông tin chứa trong nó. (Theo Khoản 3 Điều 11 Thông tư 32/2011/TT-BTC).

Kể từ thời điểm doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC mà được cơ quan thuế chấp nhận thì doanh nghiệp sẽ phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định cũ (theo Thông tư 32/2011/TT-BTC và Nghị định 51/2010/NĐ-CP) và phải thực hiện tiêu hủy hóa đơn giấy còn tồn  nếu có.

Đặc biệt, ngày 29/10/2021, Cục thuế TP. Hà Nội có gửi thông báo đến các doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn Hà Nội về việc áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới từ tháng 11/2021. Trong thông báo, Cục thuế TP. Hà Nội đã hướng dẫn hai việc: cách thức thực hiện và phương pháp chuyển đổi hóa đơn điện tử cũ sang hóa đơn điện tử theo chuẩn mới; hủy hóa đơn giấy và ngưng sử dụng hóa đơn điện tử cũ.

Hồ sơ hủy hóa đơn điện tử

Theo Khoản 3 Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì hồ sơ hủy hóa đơn gồm:
  • Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy (Ghi chi tiết thông tin của hóa đơn, hủy từ số nào đến số nào) 
  • Quyết định thành lập hội đồng hủy hóa đơn (hộ cá nhân không cần lập hội đồng)
  • Biên bản hủy hóa đơn 
  • Thông báo kết quả hủy hóa đơn (TB03/AC) định dạng xml nộp online trên Trang nộp tờ khai của cơ quan Thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn hoặc https://nhantokhai.gdt.gov.vn)
Chú ý:
  • Bộ hồ sơ trên được lập thành hai bản
  • Hồ sơ phải được lưu tối thiếu 1 bản tại doanh nghiệp hỗ trợ cơ quan chức năng kiểm tra khi có yêu cầu.
  • Thủ tục hủy này có thể áp dụng cho hủy hóa đơn điện tử theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Thông báo hủy hóa đơn điện tử trên HTKK

Các bạn sau khi đăng nhập thành công trang thuế điện tử thì tiến hành nộp tờ khai “Thông báo kết quả hủy hóa đơn mẫu (TB03/AC)” qua mạng như các tờ khai khác, bằng cách chọn tờ khai đã kết xuất ở phần mềm HTKK trước đó và ký số điện tử rồi nộp qua mạng online trên trang thuế điện tử.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần lập thông báo kết quả hủy hóa đơn điện tử trên HTKK. Các bạn đăng nhập vào phần mềm HTKK. Sau đó chọn mục Hóa đơn => Thông báo kết quả hủy hóa đơn (TB03/AC).

Bước 2: Lúc này màn hình hiện ra tờ khai thông báo kết quả hủy hóa đơn. Các bạn tiến hành nhập các chỉ tiêu như mã hóa đơn, tên hóa đơn, mẫu số, ký hiệu, từ số đến số, người lập biểu, người đại diện theo pháp luật… Cuối cùng các bạn nhấn Ghi rồi Kết xuất file XML.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn mở trình duyệt web và đăng nhập vào địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn

Sau đó các bạn chọn mục DOANH NGHIỆP rồi đăng nhập vào hệ thống.

Bước 4: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, các bạn chọn mục Khai Thuế => chọn tiếp Nộp tờ khai XML. Sau khi giao diện chuyển vào mục Nộp tờ khai XML, các bạn chọn mục Chọn tệp tờ khai.

Bước 5: Lúc này, hộp thoại Open hiện ra.

Các bạn tiến hành tìm tới vị trí lưu của tờ khai Thông báo kết quả hủy hóa đơn tạo bên trên rồi nhấn Open.

Bước 6: Bây giờ tờ khai đã được upload lên hệ thống. Các bạn chỉ cần cắm USB chữ ký số của đơn vị mình vào máy tính rồi nhấn Ký điện tử. Sau đó nhấn tiếp Nộp tờ khai.

Chỉ cần như vậy là tờ khai Thông báo kết quả hủy hóa đơn đã được nộp cho Cơ quan Thuế.

Disclaimer: Bài viết được Thanhcadu.com tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét