Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Scoby là gì? Cách làm con giống Kombucha

Cách làm con giống Kombucha,Con giống SCOBY là gì,Scoby dụng làm gì,Mua con giống SCOBY,Scoby để làm gì,Scoby mua ở đầu
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi con giong scoby la gi,scoby mua o au,tra kombucha co vi gi,scoby e lam gi,cach lam con giong kombucha,scoby va con giam,scoby co tac dung gi,scoby dung lam gi. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

con giong scoby la gi,scoby mua o au,tra kombucha co vi gi,scoby e lam gi,cach lam con giong kombucha,scoby va con giam,scoby co tac dung gi,scoby dung lam gi,Cách làm con giống Kombucha,Con giống SCOBY là gì,Scoby dụng làm gì,Mua con giống SCOBY,Scoby để làm gì,Scoby mua ở đầu

Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến Kombucha Scoby nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Kombucha là gì

Kombucha là một loại thức uống lên men rất được yêu thích bởi hương vị đặc biệt và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó đem lại. Mặc dù hiện nay tại các siêu thị và cửa hàng đồ uống việc mua Kombucha rất dễ dàng nhưng bạn vẫn có thể tự làm chúng một cách đơn giản bằng việc sử dụng trà, đường và một con SCOBY.

Kombucha có xuất xứ từ vùng Viễn Đông từ khoảng 2000 năm trước và được người Trung Quốc gọi là thuốc tiên bất tử, Kombucha là thức uống có nhiều lợi ích tuyệt diệu cho sức khoẻ.

hinh-anh-kompucha-la-gi
Hình ảnh một lọ Kombucha. Ảnh: Google

Kombucha được sản xuất bằng cách thêm SCOBY vào kèm với trà đen hoặc trà xanh ngọt. Sau đó để nó tự lên men trong khoảng 1 đến 4 tuần.

Các vi khuẩn và nấm men trong SCOBY sẽ phá vỡ đường trong trà và chuyển chúng sang dạng cồn, CO2 và acid.

Kết quả thu được là một sản phẩm có ga với vị thơm, ngọt và hơi giống mùi giấm. Hương vị đặc trưng của từng loại sẽ phụ thuộc và thời gian lên men, loại trà và các thành phần kèm theo như hoa quả, nước ép hoặc thảo dược.

Quá trình lên men cũng làm tăng sự tập trung của các lợi khuẩn - dạng vi khuẩn có lợi cho đường ruột với rất nhiều tác động có lợi cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ các lợi khuẩn có liên quan đến việc giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

Scoby là gì

Scoby (Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast - cộng sinh của vi khuẩn và nấm men) là một dạng nguyên liệu sử dụng trong quá trình lên men và sản xuất Kombucha.

con giong scoby la gi,scoby mua o au,tra kombucha co vi gi,scoby e lam gi,cach lam con giong kombucha,scoby va con giam,scoby co tac dung gi,scoby dung lam gi,Cách làm con giống Kombucha,Con giống SCOBY là gì,Scoby dụng làm gì,Mua con giống SCOBY,Scoby để làm gì,Scoby mua ở đầu
Trên tay một con giống Scoby

Lên men là một quá trình hóa học mà trong đó các dạng carbohydrate như đường và tinh bột biến đổi thành cồn hoặc acid.

Hình dạng của SCOBY có thể thay đổi nhưng thông thường nó khá dày, hình tròn, cao su và hơi mờ mờ với mùi nhẹ như giấm. Nếu ngửi thấy có mùi bất thường như nấm mốc hoặc phô mai, có thể SCOBY đang trong trạng thái phân rã không thể tiếp tục sử dụng được.

Cấu trúc của SCOBY giống dạng đĩa, bao gồm chủ yếu là dạng chất xơ insoluble hay còn gọi là cenllulse. Nó là vật chủ của rất nhiều nấm men và vi khuẩn giúp hỗ trợ quá trình lên men.

Cách làm con giống Kombucha

Bạn cũng có thể tự làm con giống SCOBY cho riêng mình bằng cách sử dụng “trà mồi” Kombucha thô, không mùi vị kết hợp trà xanh hoặc trà đen ngọt và khoảng 1-2 thìa đường.

Đổ hỗn hợp trà đường với trà mồi vào với nhau rồi lấy giấy bọc miệng lọ lại, để nơi khô ráo (khoảng 20-30*C) , tối tăm tránh côn trùng sâu bọ và để lên men trong khoảng 1 vài tuần. Khi SCOBY đã hình thành, nó dần trở nên dày hơn và mờ đặc lại.

Chờ cho nấm men này lớn tầm nửa centimat thì bạn có thể dùng để làm mồi cho mẻ trà kombucha của mình.

Mua con giống SCOBY ở đâu

Hãy chắc rằng SCOBY hữu cơ được bán từ một nhà bán lẻ có uy tín để giảm nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bạn cũng có thể mượn SCOBY từ một người bạn làm #Kombucha hoặc tham gia cộng đồng trực tuyến để tìm một nơi có SCOBY.

Bởi vì SCOBY chỉ làm được một đợt Kombucha nên bạn có thể tiết kiệm bằng cách cắt làm đôi và để dành nửa còn lại.

Khi được xử lý đúng cách sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm bẩn, hãy vứt bỏ SCOBY của bạn ngay lập tức nếu bạn thấy xuất hiện nấm mốc trên bề mặt, mùi khó chịu hoặc bất kỳ dấu hiệu sâu răng.

Bạn có thể mua Scoby onlne theo địa chỉ bên dưới:

Tổng kết

SCOBY là một nền văn hóa cộng sinh của vi khuẩn và nấm men được sử dụng trong sản xuất kombucha.

Bạn có thể mua một thứ từ các nhà bán lẻ địa phương hoặc trực tuyến hoặc làm tại nhà bằng cách sử dụng kombucha thô, không có hương vị và trà xanh hoặc đen ngọt.

Nguy cơ ô nhiễm thấp khi xử lý đúng cách. Tuy nhiên, hãy loại bỏ SCOBY của bạn nếu bạn nhận thấy nấm mốc, mùi khó chịu hoặc các dấu hiệu khác.

Làm hoặc mua SCOBY của riêng bạn cho phép bạn pha chế kombucha của riêng bạn, cho phép bạn truy cập liên tục vào một điều trị mới mẻ, giàu chất sinh học.

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi Cách làm con giống Kombucha,Con giống SCOBY là gì,Scoby dùng làm gì,Mua con giống SCOBY,Scoby để làm gì,Scoby mua ở đâu. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét