Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Power play trong Futsal là gì?

Bạn tìm kiếm Powerplay là gì, Power play trong Futsal là gì, Thủ môn lên tấn công trong Futsal, thanhcadu.com chia sẻ câu trả lời đúng nhất Google.
Bạn tìm kiếm Powerplay là gì, Power play trong Futsal là gì, Thủ môn lên tấn công trong Futsal, thanhcadu.com chia sẻ câu trả lời đúng nhất vịnh Google.

power-play-trong-futsal-nghia-la-gi

Power Play là một trong những chiến thuật mang đến nhiều rủi ro nhất trong Futsal. Nhưng đồng thời cũng là một vũ khí giúp đội bóng đang thua từ cõi chết trở về thiên đường nếu như biết cách sử dụng thành công “con dao hai lưỡi” này.

Power Play trong Futsal là gì

Hiểu theo cách đơn giản nhất, thì Power Play là chiến thuật sử dụng thủ môn tham gia tấn công. Điều này có nghĩa là khung thành đội sử dụng lối chơi này sẽ bị bỏ trống và chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ phải trả giá đắt.

Luật thi đấu môn futsal quy định, thủ môn chỉ được phép giữ bóng trong chân 4 giây trên phần sân nhà, còn trên phần đối phương sẽ không bị giới hạn thời gian. Đây là cơ sở chiến thuật Power-play ra đời, trở thành một trong những đặc trưng của futsal.

Cách vận hành Power Play

Nếu những ai quan tâm đến Futsal sẽ dễ dàng thấy, chiến thuật Power-play thường được dùng ở những tình thế bắt buộc, đội bóng sử dụng lối chơi này không còn cách nào khác là phải ghi bàn. Thông thường Power-play được dùng ở những phút cuối trận, hoặc khi đội nhà đang thua với cách biệt quá lớn và không còn gì để mất.

Thông thường khi sử dụng Power-play, thủ môn sẽ được thay bằng cầu thủ có khả năng tấn công tốt hơn. Cầu thủ vào sân này sẽ đóng vai trò như một thủ môn ảo, thường xuyên phải hoạt động trên phần sân đối phương, vì vậy cần phải có kĩ năng xoay sở và dứt điểm tốt. Thủ môn ảo cần phải tuân thủ chặt chẽ luật giữ bóng 4 giây bên phần sân nhà, nếu như không muốn đội bóng của mình phải nhận quả đá phạt gián tiếp.

Sơ đồ 1-2-2 thường xuyên được sử dụng khi chơi Power-play

Khi sử dụng Power-play, các HLV thường vận hành theo sở đồ 1-2-2 như ở hình ảnh mô phỏng bên dưới. Để chống đỡ áp lực từ lối chơi tổng lực Power-play, hàng phòng ngự đối phương thường co cụm lại trước vòng cấm để bảo vệ khung thành. Điều này sẽ khiến cho việc đánh trung lộ dường như bất khả thi. Vì thế hai pivo lúc này buộc phải dạt ra hai góc sân để nhận bóng và tạo ra những pha căn ngang chết chóc vào bên trong để cho Ala hoặc Pivo đối diện băng vào dứt điểm.

Tâm lý thi đấu quyết định đến Power-play

Như đã nói ở trên, Power-play thường được dùng trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Đó là thời điểm mà tâm lý thi đấu của các cầu thủ thường không còn sự bình tĩnh. Khi sử dụng “con dao hai lưỡi”, các cầu thủ đều có suy nghĩ trong đầu là phải tấn công để ghi bàn và làm sao đẩy bóng càng gần khung thành đội bạn thì càng tốt.

Điều quan trọng khi chơi Power-play là bạn cần phải giữ bình tĩnh và chắc chắn trong từng pha chạm bóng. Bạn cần phải hiểu rằng, khung thành ở phía sau đang bỏ trống và chỉ cần một sơ sẩy là đội nhà sẽ phải trả giá đắt.

Kết bài

Power-play là một lối chơi mang đến nhiều cảm xúc nhất trong Futsal. Sử dụng thành công chiến thuật này là cách tốt nhất để đưa bóng tiến gần khung thành đối phương. Nhưng ngược lại cũng là cách tốt nhất để đối phương trừng phạt khung thành đang bỏ trống của bạn. Suy cho cùng, Power-play giống như con dao hai lưỡi, lợi bất cập hại vô cùng.

Nguồn: Tạp chí Futsal

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Liên quan tới powerplay la gi,pivot trong futsal la gi,power play la gi,cach a fixo,pivot futsal,a futsal,cach choi futsal,bong a futsal la gi
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét