Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Biển đen là gì? Biển đen còn có tên gọi khác là gì?

Biển đen còn có tên gọi khác là Black Sea. Đây là vùng biển nội địa nằm giữa Đông Nam châu Âu và vùng Tiểu Á. Biển Đen nối với Địa Trung Hải qua eo
Biển đen còn có tên gọi khác là Black Sea, Hắc Hải, đây là vùng biển nội địa nằm giữa Đông Nam châu Âu và vùng Tiểu Á. Biển Đen nối với Địa Trung Hải qua eo biển Bosporus và biển Marmara.

bien-den-nghia-la-gi


Cái tên Biển Đen chắc hẳn đã xuất hiện trong đầu chúng ta ít nhất 1 lần. Và chúng ta tự hỏi biển đen là gì? Nó có tên gọi vậy có phải vì nước của nó màu đen? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng đi vào bài viết sau đây.

Biển đen là gì? Biển Đen - Vùng biển nhiều biến cố. Biển Đen là một vùng biển sâu, độ sâu của nó tới 2212m và diện tích khoảng 436.400km2. Vùng biển này được bao bọc bởi 6 nước: Thổ Nhĩ Kì, Romania, Bulgaria, Nga, Ukraina và Gruzia. Nguồn nước chảy vào khu vực này là Sông Danube. Đây là con sông dài thứ hai ở châu Âu xuất phát từ Đức đổ vào biển Đen.

Nguồn gốc của cái tên biển đen

Nguồn gốc của Biển Đen vẫn còn nhiều nghi vấn để chúng ta tìm hiểu:

Vài ý kiến cho rằng vì biển Đen có nồng độ muối thấp, môi trường thích hợp cho các vi tảo phát triển ở lớp nước bề mặt khiến nước có màu sẫm tối nên có nghĩa là biển Đen. Nhưng điều này đã bị bác bỏ bởi vì thực tế ở Hắc Hải, nồng độ muối và chất khoáng lại cao hơn nhiều.

Một tranh cãi khác cho rằng, cái tên bắt nguồn từ người Hy Lạp, Lưỡng Hà. Khu vực này con người thường lấy màu sắc để ghi nhớ phương hướng. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho Phương Đông, màu đỏ cho Phương Nam, màu đen cho phương Bắc và màu xanh cho phương Tây. Biển Đen (Hắc Hải) giáp với Ukraina, phía Bắc Hy Lạp nên có cái tên như vậy.

Ngoài ra do ngày xưa có nhiều thủy thủ lui tới đây. Họ phát hiện Biển Đen có thời tiết khắc nghiệt và rất nguy hiểm. Có rất nhiều xác tàu đắm ở nơi đây do bị bão đánh chìm. Người dân đã bảo nhau gọi đây là Biển Đen để cảnh bảo nguy hiểm cho các thủy thủ đoàn.

Một vài thông tin thú vị về Biển Đen

  • Biển đen là nơi gắn liền với câu chuyện nổi tiếng trong Kinh thánh về chiếc thuyền Noah neo đậu ở núi Ararat ( Thổ Nhĩ Kỳ ) để tránh cơn Đại Hồng Thủy và sau đó được sống sót.
  • Đây là vùng biển ấm nhất thế giới. Nơi đây, các dòng chảy giữa các tầng nước không trộn lẫn vào nhau mà lại phân tách rõ rệt. Sự phân tầng độc đáo này khá hiếm hoi. Vùng nước trên cùng được lưu thông trao đổi nước từ sông đổ vào và chảy ra biển nên nước khá lạnh, trái lại các tầng nước dưới không có sự trao đổi dòng chảy nào dẫn đến nhiệt độ lại ấm hơn.
  • So với các vùng biển khác thì Biển Đen khá thú vị. Nơi đây không có thủy triều lên xuống nên bề mặt nước hầu như ít khi chuyển động . Do đó có thời gian nhiều người đã nhầm lẫn giữa biển đen và biển chết. Cũng vì thế mà khi nhắc tới vùng biển này có một số người cảm thấy đáng sợ và thường gọi đây là “vùng biển tĩnh lặng”.
  • Do các tầng nước không chảy hòa lẫn vào nhau nên lượng oxy ở đây rất thấp, nhất là các lớp nước dưới bề mặt biển. Từ độ sâu 200m trở xuống đáy là không còn sự sống. Phía tầng đáy cũng diễn ra sự oxy hóa và quá trình tan rã, phân hủy rất chậm. Có thể thấy rõ điều này qua các xác tàu đắm hầu như còn nguyên vẹn khá nhiều.  Có nhiều người xem nơi đây là “ ngôi nhà của thần Chết ” cũng là vì lí do đó.
Phía đáy biển là như vậy nhưng  khu vực này lại có 10 hòn đảo nhỏ với hệ sinh vật khá phong phú. Bây giờ biển Đen còn thu hút khá nhiều du khách tham quan. Những hòn đảo ở đây đã trở thành điểm du lịch đóng góp quan trọng cho kinh tế của các nước xung quanh.

Qua các thông tin này giờ chúng ta đã biết biển đen là gì và nó nằm ở đâu rồi phải không nào. Nếu thấy thông tin thú vị, hãy để lại bình luận phía dưới và thường xuyên ủng hộ Thanhcadu.com nhé.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét