Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Poop là gì?

Poop là từ trong tiếng Anh, được dùng để chỉ "p.h.â.n" của các loài động vật. l8 p.o.op lol là gì, l8 p.o.op lol có nghĩa là gì, l8 p.o.op lol là
Poop là từ trong tiếng Anh, được dùng để chỉ "p.h.â.n" của các loài động vật. l8 p.o.op lol là gì, l8 p.o.op lol có nghĩa là gì, l8 p.o.op lol là viết tắt từ gì, thanhcadu.com giải đáp thắc mắc qua bài viết này.

l8-p-o-op-lol-la-gi-l8-poop-lol-la-gi


l8 p.o.op lol là gì?

l8 p.o.op lol là l8 poop Laugh Out Loud.

l8 p.o.op lol là viết tắt từ gì

l8 p.o.op lol là viết tắt của l8 poop Laugh Out Loud.

l8 poop Laugh Out Loud là gì?

l8 poop Laugh Out Loud là 18 chuyện không thể nhịn cười về phân (poop).

Tại sao tôi "khóc" khi đi ị?

Mọi người ơi. Bạn có thể cảm thấy lo lắng nếu bạn thấy mắt mình chảy nước khi đi ị, giống như bạn đang "khóc" - đặc biệt là không có cảm giác đau hoặc cảm xúc rõ ràng nào khiến mắt bạn chảy nước.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn thực sự khóc vì đau do đi cầu thì điều đó không ổn. Tôi đang nói về việc chảy nước mắt không tự chủ mà không bị đau trong bài viết này; nói chuyện với bác sĩ của bạn càng sớm càng tốt nếu việc đi tiêu gây ra cơn đau dữ dội cho bạn.

Có một số khoa học đằng sau lý do tại sao một số người trong chúng ta bị chảy nước mắt khi đi ị. Hãy tìm hiểu lý do tại sao điều này có thể xảy ra, cho dù đó là bình thường và phải làm gì nếu bạn cho rằng nó cho thấy rằng bạn đang có một vấn đề cơ bản.

Tại sao?
Không nhất thiết phải có một nguyên nhân duy nhất khiến bạn chảy nước mắt. Nhưng các nhà nghiên cứu, bác sĩ và những người thường xuyên ngồi và suy nghĩ trong toilet đều có lý thuyết.

Áp lực trong ổ bụng
Một lý thuyết phổ biến là áp lực trong ổ bụngNguồn đáng tin cậy là thủ phạm. Khi cơ bụng của bạn uốn cong và thắt chặt để giúp đẩy phân ra khỏi ruột kết, chúng sẽ đưa sức épNguồn đáng tin cậy trên các cơ quan và màng xung quanh chúng.

Áp lực này, cùng với thởNguồn đáng tin cậy , có thể gây căng thẳng lên các dây thần kinh và mạch máu ở vùng bụng, dẫn đến nước mắt được tạo ra.

Điều này có thể xảy ra ngay cả khi bạn không cảm thấy đau: Áp lực ở bụng cũng có thể làm tăng áp lực trong đầu và đẩy nước mắt ra ngoài, do tuyến lệ (nước mắt) cũng bị ép bởi áp lực của đầu.

Đây cũng có thể là kết quả của cơn đau đầu do gắng sức nguyên phát . Nó có thể xảy ra khi bạn căng cơ bụng. Điều này cũng gây căng thẳng cho các cơ trên cơ thể ở đầu và cổ của bạn.

Dây thần kinh phế vị
Một số nhà nghiên cứu cũng tin rằng lý do khiến mắt bạn chảy nước khi đi ị có thể liên quan đến dây thần kinh phế vị và vị trí của nó trong cơ thể bạn. Nó chạy từ ruột của bạn đến đầu của bạn, cái được gọi là “ trục não-ruộtNguồn đáng tin cậy . ”

Dây thần kinh phế vị là một dây thần kinh sọ chính truyền tín hiệu từ ruột đến não và ngược lại. Dây thần kinh phế vị có hai chức năng chính: cảm giác (cảm giác) và vận động (vận động cơ).

Dây thần kinh phế vị không chỉ kiểm soát cảm giác cảm giác ở các khu vực xung quanh đầu mà còn giúp vận động các cơ trong cổ họng , tim và dạ dày , bao gồm cả cơ ruột của bạn.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng khi bạn căng và tạo áp lực lên cơ ruột và dây thần kinh phế vị, bạn đang gửi tín hiệu về cả căng thẳng và giảm phân từ việc di chuyển phân đến não của bạn.

Điều này có thể có hai tác động. Đầu tiên là sức căng sẽ gửi một tín hiệu đến não của bạn có thể kích thích các phản ứng thần kinh như nổi da gà và các tín hiệu cơ khác kiểm soát nhịp tim của bạn .

Hiệu ứng còn lại là một hiệu ứng được gọi là "poo-phoria." Đây là tên gọi của cảm giác hưng phấn gần như theo nghĩa đen mà bạn có được khi những thay đổi về hình dạng của trực tràng tác động lên dây thần kinh phế vị và mang lại cho bạn cảm giác thỏa mãn.

Điều này có thể liên quan đến việc giảm nhịp tim và huyết áp xảy ra khi dây thần kinh phế vị bị kích thích khi bạn đi ị.

Nó có bình thường không?
Việc mắt bạn chảy nước khi đi tiểu là điều hoàn toàn bình thường (với một số lưu ý - thêm một chút về điều đó).

Có rất nhiều tương tác phức tạp về thần kinh, cơ và mạch máu xảy ra giữa ruột và đầu của bạn khi bạn ngồi trên bồn cầu. Cùng với đó có thể xảy ra các phản ứng phức tạp.

Không có con số chính xác về số người trải qua điều này khi họ đi ị. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy một giọt nước mắt ngẫu nhiên rơi ra trên bồn cầu gây ra bất kỳ vấn đề gì.

Khi nó có thể là một vấn đề
Bạn có thể gặp vấn đề cần được chăm sóc y tế nếu mắt bạn chảy nước trong khi đi ị và bạn nhận thấy bất kỳ điều gì khác thường về việc đi ị của mình, bao gồm:
  • cảm thấy đau dữ dội hoặc đau buốt khi bạn đi ị
  • có phân đen hoặc đổi màu
  • nhìn thấy máu trong phân của bạn
  • đi ị ít hơn 2 tuần một lần
  • nhận thấy sự sưng tấy bất thường trong ruột của bạn
  • cảm giác no ngay cả khi bạn không ăn
  • có khí liên tục
  • có các đợt ợ chua hoặc trào ngược axit bất thường
Làm thế nào để có phân khỏe mạnh
Dưới đây là một số mẹo để giữ cho nhu động ruột của bạn khỏe mạnh và đều đặn để bạn không phải căng thẳng khi đi cầu:

Giảm lượng chất kích thích dạ dày bạn tiêu thụ
Caffeine, sữa, rượu và các chất kích thích khác có thể gây tiêu chảy. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu động ruột bình thường của bạn và dẫn đến căng thẳng khi bạn chuyển từ tiêu chảy sang táo bón.

Uống nước cả ngày
Cố gắng uống ít nhất 64 ounce nước mỗi ngày để giữ nước cho cơ thể. Bao gồm một số chất lỏng có chứa chất điện giải. Tăng lượng nước bạn uống khi trời nóng, đặc biệt là nếu bạn đang hoạt động, để bổ sung lượng nước đã mất.

Ăn nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn
Tiêu thụ khoảng 25 đến 38 gam chất xơ mỗi ngày. Một lượng chất xơ lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp phân của bạn đi qua ruột già dễ dàng hơn và làm phồng phân của bạn để chúng dễ dàng đi qua mà không bị căng thẳng.

Tuy nhiên, đừng bổ sung quá nhiều chất xơ mới cùng một lúc, vì điều này thực sự có thể khiến bạn bị táo bón hơn. Tăng dần lượng chất xơ của bạn theo khẩu phần vào mỗi thời điểm vài ngày hoặc một lần một tuần.

Một số thực phẩm có chất xơ tốt để bắt đầu bao gồm:
  • các loại hạt như hạt dẻ cười và hạnh nhân
  • bánh mì nguyên hạt
  • trái cây như dâu tây và việt quất
  • rau như bông cải xanh và cà rốt
Tập thể dục 15 đến 20 phút mỗi ngày, mỗi ngày
Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp phân di chuyển và tăng sức mạnh cơ bắp của bạn để bạn không phải căng quá khi đi ị.

Đi ị ngay khi bạn cảm thấy cần
Giữ phân quá lâu có thể khiến phân bị khô và bị kẹt, khiến việc đẩy phân ra ngoài khó khăn hơn.

Poop theo lịch trình thường xuyên
Ngay cả khi bạn không cảm thấy phải đi ị, bạn có thể ngạc nhiên khi dành thời gian để ngồi xuống và đi. Đi tiểu vào cùng một thời điểm mỗi ngày có thể giúp ruột của bạn hoạt động bình thường.

Điều chỉnh cách bạn ngồi trên bệ ngồi toilet
Chỉ ngồi ở tư thế thẳng bình thường với bàn chân đặt trên mặt đất có thể không giúp phân ra ngoài.

Nâng chân lên sao cho đầu gối cao hơn bình thường hoặc sử dụng Bô ngồi xổm để nâng chân lên. Điều này có thể giúp giảm bớt sự di chuyển của phân ra khỏi ruột kết.

Giảm căng thẳng của bạn
Căng thẳng và lo lắng có thể gây ra táo bón, vì vậy hãy kết hợp các hoạt động thư giãn, giảm căng thẳng hàng ngày. Thử:
  • thực hành thiền định
  • nghe nhạc nhẹ nhàng
  • các bài tập thở
Nếu mắt bạn chảy nước khi đi cầu, đó không phải là vấn đề lớn - miễn là không bị đau hoặc các vấn đề liên quan khác liên quan đến việc đi tiêu của bạn.

Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu khi đi ị. Bất kỳ loại đau ruột liên tục nào hoặc đi đại tiện khó thường xuyên đều có thể chỉ ra một vấn đề cơ bản cần được điều trị.

Nếu bạn gặp khó khăn khi đi cầu mà không bị đau, hãy thử một số thay đổi lối sống để giúp phân di chuyển dễ dàng hơn. Đi tiểu thường xuyên hơn có thể có những tác động tích cực không ngờ đến tâm trạng và sức khỏe của bạn.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét