Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Tài khoản business zalo là gì?

Tài khoản Zalo Business là một chính sách mới được Zalo tung ra nhằm hỗ trợ cho người kinh doanh, cửa hàng trong việc tiếp cận và giao tiếp với khách
Tài khoản Zalo Business là một chính sách mới được Zalo tung ra nhằm hỗ trợ cho người kinh doanh, cửa hàng trong việc tiếp cận và giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

business-zalo-la-gi


Những lợi ích sẽ có khi bạn nâng cấp lên Tài khoản Zalo Business:
  • 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng
  • 120 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng
  • Hỗ trợ 3000 liên hệ trong danh bạ
  • Tiện ích hỗ trợ kinh doanh: Danh mục sản phẩm, Trả lời tự động…
Chú ý: Zalo cho phép miễn phí Dùng thử bản PRO của tài khoản Zalo Business tới 30/08/2022. Sau đó, mức giá mà bạn cần bỏ ra là 5.500đ / ngày để sử dụng bản Pro này.

Hướng dẫn đăng ký Tài khoản Zalo Business

  • Bước 1: Để đăng ký tài khoản Zalo Business, bạn vui lòng truy cập vào trang web: https://business.zalo.me/. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản Zalo mà bạn muốn nâng lên tài khoản Business.
  • Bước 2: Đăng nhập thành công, bạn sẽ được dẫn đến trang mới. Sau đó bạn bấm vào nút “Khám phá ngay”
  • Bước 3: Ở trang này, bạn ấn vào Dùng thử miễn phí để được nâng cấp lên tài khoản Zalo Business Pro.

Thiết lập tài khoản Zalo Business

Sau khi đăng ký thành công, tài khoản của bạn sẽ ngay lập tức được nâng lên thành tài khoản Zalo Business. Đây là lúc bạn cần cập nhật các thông tin kinh doanh của mình để bắt đầu.

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Zalo của mình trên điện thoại hoặc PC.

Bước 2: Nhấn vào Ảnh đại diện -> bấm Hồ sơ của bạn để cập nhật tài khoản.

Bước 3: Nhấn Cập nhật thông tin

Tài khoản Business trên Zalo là những tài khoản được dùng để kinh doanh, bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ trực tuyến còn được biết đến là Zalo OA.

Nếu bạn chỉ là một người dùng Zalo thông thường thì không nên sử dụng Tài khoản Business bởi nó thiếu những tính năng cần thiết và không phù hợp với nhu cầu của bạn.

Riêng với 3 tính năng Cho người lạ bình luận, Cho người lạ xem ảnh và Cho người lạ xem 10 nhật ký mới nhất thì bạn không cần quan tâm sử dụng đến nữa.

Bởi vì kể từ phiên bản gần đây (bắt đầu từ 15/06/2022) thì mặc định Zalo sẽ ẩn tất cả bài đăng công khai của bạn trên Nhật ký với người lạ và không còn chế độ đăng công khai như trước nữa.

Nghĩa là chỉ những ai đã trở thành bạn bè với bạn mới nhìn thấy những gì bạn đăng.

Nếu chưa trở thành bạn bè sẽ không thể xem nhật ký.

Tuy nhiên, đối những bài đăng công khai được bạn chia sẻ trước đó (trước 15/06/2022) vẫn sẽ hiển thị với người lạ bình thường.

Nếu bạn muốn ẩn chúng khỏi người lạ thì chỉ cần cập nhật lại chế độ hiển thị bằng thao tác sau:

Bấm vào biểu tượng 3 chấm cạnh bài đăng > Chỉnh sửa quyền xem > Tất cả bạn bè.

Khi đó bài đăng sẽ chỉ hiển thị với tất cả bạn bè của bạn, người lạ sẽ không còn nhìn thấy nữa.

Còn đối với những người đã trở thành bạn bè, bạn có thể chọn các chế độ hiển thị như: Bạn bè tôi chọn, Bạn bè từ nhóm hoặc Bạn bè trừ…

Ngoài ra bạn còn có thể giới hạn số bài đăng mà bạn bè nhìn thấy trong nhật ký, chặn một người bất kỳ xem nhật ký của mình hoặc ẩn nhật ký của những người mà bạn không muốn nhìn thấy bằng cách:

Bước 1: Tại giao diện chính của Zalo chuyển sang tab Cá nhân sau đó bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc phải > chọn Quyền riêng tư

Bước 2: Cuộn xuống dưới tìm đến các tính năng mà bạn muốn sử dụng:

Cho phép bạn bè xem nhật ký của Toàn bộ nhật ký, 7 ngày gần nhất, 1 tháng, 6 tháng gần nhất hoặc tùy chỉnh thời gian.
  • Chặn bạn xem nhật ký: Ẩn nhật ký của bạn khỏi những người mà bạn không muốn họ nhìn thấy.
  • Ẩn nhật ký của bạn bè: Không cho phép các bài đăng nhật ký của một người bất kỳ hiển thị

Ưu điểm tài khoản Zalo Business

Bạn biết đấy, Zalo muốn phát triển đến ngày hôm nay thì phải không ngừng nâng cao tỷ lệ tiếp cận và trở thành kênh bán hàng tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

Những lợi thế khi kinh doanh trên Zalo sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về Zalo

1. Tính chuyên nghiệp của tài khoản Zalo

Zalo hoạt động như một doanh nghiệp khi được đánh dấu là “doanh nghiệp”, nhưng đó là tài khoản Zalo cá nhân, tức là tài khoản có đặc quyền tốt hơn Zalo không trả phí. Ngoài nền tảng còn có tick xanh Facebook, Shopee Mall, Lazmal và các chức năng khác là Zalo kinh doanh Zalo

Thêm vào đó, khi truy cập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp, bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản chỉ bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng.

2. Gửi nhiều sản phẩm cùng một lúc

Trước đây, bạn phải nhắn tin cho tất cả mọi người, việc này rất tốn thời gian. Tuy nhiên, khi cập nhật tính năng mới này, bạn có thể nhanh chóng gửi kho sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra một sân chơi dành riêng cho sản phẩm của mình với cơ sở khách hàng của bạn. Quá trình tạo kho sản phẩm rất đơn giản, chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo ra một loạt các sản phẩm

3. Tiết kiệm thời gian và kết nối khách hàng

Nếu như trước đây, bạn phải tạo mọi thông điệp cho mọi khách hàng, hay các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm,… thường xuyên phải gửi hình ảnh. Sau đó, mọi người có thể nhanh chóng tiết kiệm tiền với tính năng nhắn tin nhóm

Nhưng tính năng này được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn. Các thương hiệu gửi thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng

Điều này làm cho tài khoản của bạn chuyên nghiệp hơn khi nó có chức năng “kinh doanh”.

4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo Quảng cáo Zalo

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra trong thời gian qua Zalo chỉ tập trung vào quảng cáo dành riêng cho Zalo OA, tức là chạy Zalo Ads.

Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp chức năng kinh doanh trên Zalo của mình thì điều đó trở nên rất dễ dàng bằng cách quảng bá các danh mục sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng thật nhiều.

Nhược điểm tài khoản Zalo Business

Về ý kiến ​​của người bán bình thường trên Zalo, đây là những điểm yếu mà mình nghĩ Zalo Business sẽ mang lại cho người kinh doanh

1. Thêm ngân sách bán hàng trên Zalo

Nếu như trước đây, bạn chỉ tập trung xây dựng Zalo cá nhân để bán hàng thì hình thức Zalo thu phí này sẽ mang về cho bạn nhiều tiền hơn.

Nếu đúng như vậy và bạn nhận được một khoản lợi nhuận dương thì tốt, nhưng nếu không, đó là một khoản lợi nhuận tốt. Tức là nguồn vốn của bạn sẽ không có và bạn sẽ rời khỏi nền tảng Zalo này.

2. Nói rõ mục đích của những người Zalo đó

Tức là những người đã kết bạn trên Zalo trước đây đều là để trò chuyện, giao lưu. Tuy nhiên, khi sử dụng các chức năng kinh doanh của Zalo, dần dần những người kinh doanh sẽ không chọn nền tảng này làm nền tảng tương tác, và tỷ lệ kết bạn sẽ giảm xuống.

Khá rủi ro cho những ai thường xuyên sử dụng công cụ này để kết bạn và bán đồ. Tỷ lệ kết bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Bài viết trên là các thông tin về Tài khoản business zalo là gì và các ưu nhược điểm của Zalo Business. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bài viết, vui lòng để lại ở bình luận bên dưới, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét