Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Waribashi là dụng cụ gì?

Waribashi là đũa tách đôi dùng một lần, một trong những nét văn hoá ẩm đặc trưng của Nhật Bản. Đũa Waribashi cực kỳ phổ biến ở Nhật
Waribashi là đũa tách đôi dùng một lần, một trong những nét văn hoá ẩm đặc trưng của Nhật Bản. Đũa Waribashi cực kỳ phổ biến ở Nhật, đến bất kỳ đâu trên đất nước Mặt trời mọc, từ nhà cho tới quán ăn, cửa hàng tiện lợi đều xuất hiện loại đũa này.

waribashi-la-gi

Theo ước tính, mỗi năm có trung bình khoảng 2,500,000 đôi đũa tách đôi được sử dụng rồi vứt đi tại Nhật. Như vậy, mỗi người Nhật dùng tới 200 đôi Waribashi mỗi năm.

Thực tế, 97% số lượng đũa tách đôi dùng một lần tại Nhật Bản được nhập từ Trung Quốc.

Waribashi là đũa gỗ, dùng một lần - loại có sẵn ở hầu hết các nhà hàng Nhật Bản. Waribashi được đóng gói bằng giấy trắng, thường có in hướng dẫn sử dụng bên ngoài. Nhưng hầu hết những khách đã quen đều bỏ qua những hướng dẫn này.

Nếu bạn đã từng đến một nhà hàng Nhật Bản, tôi chắc chắn rằng bạn đã nhìn thấy những chiếc waribashi (割 り 箸, わ り ば し) hoặc đũa gỗ dùng một lần mà bạn rút ra trước khi thưởng thức những món ăn Nhật Bản ngon lành của mình.

Cá nhân tôi có một mối quan hệ yêu và ghét với chùng - Tôi yêu vì chúng hợp vệ sinh; Tôi ghét vì chúng gây lãng phí.

Dù sao thì… tôi đã tìm ra nguồn gốc của đôi đũa Waribashi, nên tôi chia sẻ nó với bạn

Người ta nói rằng Waribashi được tạo ra lần đầu tiên bởi một nhà hàng lươn ở Edo (1603-1868), đây là tên cũ của Tokyo.

Ban đầu chúng được làm bằng tre và được gọi là “Hikisakibashi” (引 裂 箸 ひ き さ き ば し), có nghĩa là “đôi đũa tách ra”.

Tuy nhiên, đũa gỗ dùng một lần mà chúng ta sử dụng ngày nay thực sự được phát minh ra ở tỉnh Nara (奈良 県 な ら け ん).

Người ta nói rằng một nhà sư tên là Sugihara Souan (杉原 宗 庵, す ぎ は ら そ う あ ん) đã phát minh ra chúng từ cây tuyết tùng Nhật Bản từ vùng Yoshino (vì vậy được gọi là “Yoshino Cedar”; 吉野 杉, よ し の す ぎ) vào năm 1827.

Họ sử dụng gỗ phế liệu để làm thùng rượu sake, và thậm chí ngày nay họ chỉ sử dụng gỗ rừng tỉa thưa ở vùng Yoshino, do đó làm cho chúng sinh thái hơn so với gỗ nhập khẩu từ nước ngoài.

Cá nhân tôi nghĩ tốt nhất nên sử dụng đũa gỗ có thể tái sử dụng như người Việt mình vì môi trường, nhưng nếu bạn thích waribashi, tôi khuyên bạn nên mua đũa từ Yoshino, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét