Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Bị ghost là gì?

Bị ghost là một thuật ngữ dùng trong một mối quan hệ, đề cập đến việc ai đó đột ngột cắt đứt liên lạc mà không đưa ra lời giải thích nào với người còn
Bị ghost là một thuật ngữ dùng trong một mối quan hệ, đề cập đến việc ai đó đột ngột cắt đứt liên lạc mà không đưa ra lời giải thích nào với người còn lại. Bị ghost còn được gọi là Ghosting, họ biến mất như chưa từng xuất hiện trong cuộc đời người kia, như thể một bóng ma vậy.

Bị ghost không phải là mới, nhiều người đã biết chơi trò “biến mất” này từ lâu. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ các ứng dụng hẹn hò (như Tinder, Facebook dating, Zalo) thì việc “bật – ngắt” kết nối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

bi-ghosting-la-gi


Hiện tại, những từ như “ghosted”, “ghosted”, … đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây, bắt đầu từ các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Grindr, Bumble, Blued, …). Trong thời đại làm quen trên mạng, việc “bật – tắt” kết nối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Từ một cuộc khảo sát được công bố vào năm 2019 bởi MOV (một tổ chức của Mỹ chuyên nghiên cứu về hẹn hò và hôn nhân), khoảng 50% phụ nữ và đàn ông đã từng ít nhất một lần trải nghiệm ma. lần trong cuộc đời. Và tất nhiên, nửa còn lại là những người chuyên đi soi mói người khác.

Trở thành hồn ma được cho là hiện tượng một người nào đó bị “phớt lờ” hoàn toàn trước ngày của họ, hay nói một cách dễ hiểu là cách ngừng liên lạc đột ngột và tất nhiên là không có bất kỳ lời giải thích nào. 

Chúng nhanh chóng biến mất khỏi cuộc sống của bạn như thể chúng chưa từng tồn tại, như một bóng ma. Vì vậy, nhiều người dùng từ bóng mờ để chỉ hành vi này, ngoài ra, người muốn cắt đứt liên lạc được gọi là ma cà rồng. Ghosted là gì? Khi đó, tất nhiên, người có ma hay đẹp được gọi là ma.

Ghost trong tình yêu là gì?

Hiện tượng bóng ma là khi ai đó “phớt lờ” bạn “hoàn toàn” bằng cách ngừng liên lạc mà không có lý do gì cả, chỉ đột ngột biến mất như thể nó chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của ai đó. . Hành động này thường được sử dụng khi đề cập đến các mối quan hệ lãng mạn hoặc hẹn hò.

Về nguồn gốc của thuật ngữ bóng ma, nó có từ năm 1996, khi một nhân vật trong nhóm trò chuyện Usenet cổ điển phàn nàn với bạn bè rằng cô gái mà anh ta thích đã “nhập ma” anh ta. Từ khung cảnh đó, chúng ta có thể coi đây là nền tảng để sử dụng từ ma quái như ngày nay. Và năm 2004, ghost xuất hiện trên Dictionary với ý nghĩa mô tả một người nào đó cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc.

Ý nghĩa của ghosting là gì?

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bóng ma sẽ là sự kết thúc của một mối quan hệ mà không có sự chia tay hay gặp gỡ cuối cùng như những cuộc chia tay thông thường. Vì vậy, người bị ma sẽ tự dằn vặt bản thân rằng chuyện gì đang xảy ra và sẽ hình thành nên những cảm xúc tiêu cực như hoang mang, tổn thương, tự trách bản thân.

Không chỉ vậy, từ bóng mờ hiện nay còn được dùng để chỉ các hành động như trả lời tin nhắn trong thời gian dài, xem tin nhắn mà không phản hồi, không trả lời tin nhắn của ai đó trong một thời gian rất dài. Dài. Trong những tình huống như thế này, bóng ma không thực sự là để kết thúc một mối quan hệ. Nó chỉ là tiếng lóng, có nghĩa là người bạn thích không “phớt lờ” họ nữa, hãy nhanh chóng trả lời tin nhắn của bạn mà thôi.

Vì Sao Người Ta Muốn “Ghost”?

  • Nỗi sợ. Bạn muốn chấm dứt mối quan hệ nhưng không dám nói thẳng ra vì sợ đối mặt với phản ứng của đối phương khi chia tay. Vì vậy, bạn chọn cách im lặng rời đi.
  • Tránh xung đột. Con người có bản năng xã hội nên việc phá vỡ mối quan hệ dù dưới hình thức nào, dù tốt hay xấu, cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, bạn sẽ thấy thoải mái hơn nếu chủ động biến thành “con ma”, biến mất khỏi người kia mà không cần gây ra bất kỳ xung đột nào.
  • Không cần nhận lấy hậu quả. Nếu bạn mới gặp gỡ ai đó, mối quan hệ chưa có gì sâu sắc và thân thiết, bạn sẽ không cảm thấy có vấn đề gì lớn nếu muốn bước ra khỏi cuộc đời họ mà không cần thông báo gì.
  • Mang tính cách gắn bó né tránh. Trong một mối quan hệ, mỗi người sẽ có các kiểu gắn bó khác nhau như lo âu, né tránh hoặc an toàn. Với người có kiểu gắn bó né tránh, họ sẽ không thấy thoải mái với sự thân mật quá mức, đòi hỏi quá nhiều từ người kia. Vì vậy, nếu họ có cảm giác khó chịu, họ sẽ rời đi ngay lập tức.
  • Từng bị “ghost”. Họ từng bị “bơ” đột ngột mà không một lời giải thích nên hiểu cảm giác đau đớn ấy thế nào. Nên họ muốn người khác cũng phải chịu cảm giác ấy.

Vì sao bị “Ghost” khiến bạn cảm thấy đau?

Nếu bạn bị “ghost”, bạn sẽ rơi vào cảm giác mơ hồ như đang lạc trong con đường đầy sương mù. Sao người đó không trả lời tin nhắn? Liệu người đó có gặp phải sự cố, tai nạn hay chuyện gì không? Mình có nên lo lắng hay tức giận không? Chắc là người đó chỉ bận vài ngày rồi sẽ gọi cho mình lại thôi, nhưng nếu không thì sao? Mình phải chờ đợi tình trạng im lặng này đến bao giờ?

Bạn trở nên hoang mang, không biết phản ứng như thế nào trước tình huống này vì đơn giản, bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Người kia cắt đứt liên lạc mà không để lại một lời giải thích, khiến bạn bối rối và mất kiểm soát. Nếu sự im lắng tiếp tục kéo dài, nỗi đau dần xuất hiện trong bạn.

Bởi trái ngược với yêu không phải ghét mà là sự thờ ơ, phớt lờ. Khi một người mà chúng ta yêu thương và tin tưởng đột nhiên rời xa, không có lấy một lời để lại, chúng ta có cảm giác như mình đang bị phản bội. Nếu bạn mới hẹn hò vài lần và chưa có mối quan hệ sâu sắc thì bị “ghost” cũng mang đến cảm giác như không được tôn trọng, bị lợi dụng hay thậm chí giống món hàng chỉ dùng 1 lần rồi vứt bỏ. Sự đau đớn càng sâu sắc hơn với người vốn có lòng tự trọng thấp. 

Nó khiến chúng ta phải tự vấn bản thân. Tôi đã từng bị “ghost” với một mối quan hệ có được từ Tinder. Chúng tôi trò chuyện với nhau rất nhiều, dành cho nhau những lời yêu thương. Tôi nghĩ cuối cùng mình đã tìm thấy “real love” trên Tinder. 

Nhưng một ngày, người đó đột nhiên biến mất, không trả lời mọi tin nhắn hay cuộc gọi nào của tôi. Tôi bị bỏ lại trong mớ cảm xúc hỗn độn và tự chất vấn bản thân. Có phải tôi đã làm sai chuyện gì khiến người đó không hài lòng? Có phải tôi chưa đủ tốt, yêu chưa đủ nhiều, hành động chưa đủ chân thành? Nhưng không còn người có thể cho tôi câu trả lời chính xác.

Bị “ghost” khiến bạn bất lực, không để bạn có cơ hội đặt câu hỏi và được nghe lời giải thích. Sự thờ ơ, phớt lờ làm hạ thấp lòng tự trọng của bạn, hình thành vết sẹo trong tâm lý.

Bạn Nên Làm Gì Nếu Bị Ghost?

Điều quan trọng bạn cần phải nhớ là khi ai đó “ghost” bạn, điều đó không có nghĩa bạn đã làm gì sai hay không xứng đáng được yêu. Hành động ấy chỉ cho thấy người đó không đủ can đảm đối mặt với sự khó chịu trong cảm xúc của mình khi nói lời chia tay, đồng thời không hiểu hoặc không quan tâm đến cảm nhận của bạn.

Qua nội dung bài viết này, chúng ta nhận thấy rằng chỉ với hai chiếc điện thoại thông minh, con người có thể xâm nhập vào cuộc sống của nhau một cách dễ dàng và một số trường hợp không may còn “biến mất” khỏi cuộc đời của họ. cuộc sống nhanh chóng. Mọi giai đoạn của một mối quan hệ hẹn hò đều cháy hết một cách nhanh chóng. 

Mối quan hệ không ổn định dễ dẫn đến lãnh cảm. Một nguyên nhân khách quan khác là người dùng ứng dụng thường nói chuyện với nhiều người cùng lúc nên cảm xúc không quá mãnh liệt với bất kỳ đối tượng nào, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét