Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Kratos nghĩa là gì?

Kratos có nghĩa là gì, Kratos là ai, sức mạnh của Kratos là gì, thành cá đù chấm com chia sẻ đáp án Kratos là gì qua bài viết này.

Có lẽ bạn không còn xa lạ gì với trò chơi God of War và nhân vật Kratos.

kratos-nghia-la-gi

Kratos có nghĩa là gì?

Kratos là thuật ngữ có nghĩa là bạo lực, hung hãn, đại diện của những cơn thịnh nộ sẽ bùng nổ. Kratos là một chiến binh Spartan, là một á thần sẽ trở thành kẻ giết các vị thần, kết liễu đền thờ Hy Lạp. Mặc dù cuối cùng anh ta biến thành một nhân vật phản diện hơn khi khát khao báo thù tiêu diệt anh ta và khiến anh ta hủy diệt thế giới, ban đầu Kratos là một nhân vật màu xám hơn, hoạt động như một loại phản anh hùng chiến đấu chống lại các vị thần tham nhũng và lực lượng của họ nhưng một cách rất tàn bạo và bạo lực. 

Trong trò chơi God of War 4, Kratos nhận ra những sai sót trong đường lối của mình và trở thành một nhân vật khôn ngoan hơn nhiều, người hiện đang nuôi dạy con trai Atreus của mình và đảm bảo rằng anh ta sẽ trở thành một vị thần tốt hơn anh ta hoặc những vị thần hư hỏng đã sai anh ta, và bây giờ chỉ tấn công một mình. -phòng thủ.

Kratos được lồng tiếng bởi Terrence C. Carson (người cũng lồng tiếng cho Mace Windu trong nhiều trò chơi điện tử Star Wars), được lồng tiếng khi còn nhỏ trong God of War: Ghost of Sparta bởi Antony Del Rio, và hiện đang được lồng tiếng bởi Christopher Judge (người cũng nổi tiếng với vai Teal'c trong loạt Stargate) trong God of War (IV) và God of War Ragnarok năm 2018. Bằng tiếng Nhật, anh ấy được lồng tiếng bởi Tessho Genda trong Kỷ nguyên Hy Lạp, người cũng lồng tiếng cho Kurama trong Naruto, và Kenta Miyake trong Kỷ nguyên Bắc Âu, người cũng lồng tiếng cho All Might, Muhammad Avdol, Zangief, Gladiolus Amicitia, Scar và Vector the Crocodile.

Kratos là ai?

Kratos là một nhân vật hư cấu và là nhân vật chính của loạt phim God of War của Santa Monica Studio, dựa trên thần thoại Hy Lạp và sau này là thần thoại Bắc Âu.

Kratos là hiện thân thần thánh của quyền lực và uy quyền. Tuy nhiên, mô tả bề ngoài đơn giản này lại mang đến một thực tế khó hiểu hơn về vai trò chính xác của Kratos trong thần thoại Hy Lạp. Chúng ta thường nghĩ các vị thần được tôn thờ, nhưng chúng ta không có bằng chứng nào cho thấy Kratos từng được thờ ở Hy Lạp cổ đại như một vị thần. Tương tự như vậy, anh ta hầu như không bao giờ được nhắc đến bên ngoài bối cảnh thần thoại hoặc ngụ ngôn.

Vì vậy, mặc dù Kratos được mô tả như một vị thần, nhưng ông ta dường như không được hình dung như một vị thần giống như cách Zeus hoặc Athena được hình dung như các vị thần; thay vào đó, ông được coi là một khái niệm được nhân cách hóa nhiều hơn, được nâng lên cấp độ trở thành một thần thánh. Nói cách khác, ông là hiện thân của chính khái niệm quyền lực.

Điều này được phản ánh trong tên của Kratos. Bản thân cái tên Kratos theo nghĩa đen chỉ là từ tiếng Hy Lạp cổ đại κράτος (krátos), có nghĩa là “sức mạnh”, “quyền lực”, “quyền hành” hay “quyền thống trị”. Cùng một từ này cũng là một trong những gốc rễ của từ dân chủ trong tiếng Anh của chúng ta, xuất phát từ tiếng Hy Lạp Cổ đại δημοκρατία (dēmokratía), được hình thành từ tiếng Hy Lạp δῆμος (dêmos), có nghĩa là “dân chúng” và κράτος, nghĩa là “quyền lực ”Hoặc“ thẩm quyền ”. Do đó, từ dân chủ có nghĩa đen là “sức mạnh của dân chúng” hoặc “sự cai trị của dân chúng”.

Từ Hy Lạp κράτος cũng là một từ gốc đằng sau từ tầng lớp quý tộc của chúng ta, xuất phát từ tiếng Hy Lạp Cổ đại ἀριστοκρατία (Aristokratía), được hình thành từ từ ἄριστος (áristos), có nghĩa là “tốt nhất” và κράτος, nghĩa là “quyền lực. ” Do đó, từ ngữ tầng lớp quý tộc có nghĩa đen là “quyền lực của những người giỏi nhất” hoặc “cai trị bởi những người giỏi nhất”. (Ở Hy Lạp cổ đại, người ta tin rằng - ít nhất là trong số các thành viên của tầng lớp quý tộc - rằng những người sinh ra giàu có bẩm sinh đã tốt hơn những người không sinh ra giàu có về mọi mặt: về mặt đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ, v.v. )

Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng về loại quyền lực mà Kratos đại diện, trong thời kỳ của Đế chế La Mã, từ κράτος đã được sử dụng như bản dịch tiếng Hy Lạp của từ tiếng Latinh imperium, có nghĩa là “quyền lực tuyệt đối để chỉ huy và được tuân theo mà không cần thắc mắc . ” Những người trong thế giới La Mã sử ​​dụng Imperium được theo dõi xung quanh bởi các vệ sĩ được gọi là người chiến đấu, những người mang theo các Fasce, một bó thanh với một lưỡi rìu nhô ra từ nó, tượng trưng cho quyền lực tuyệt đối. Trong thời kỳ Byzantine, từ κράτος gần như thay thế hoàn toàn từ tiếng Latinh imperium.

Từ κράτος cũng là một thành phần của từ Παντοκράτωρ (Pantokrátōr), một biểu tượng được sử dụng để mô tả Chúa Giê-xu Christ trong Chính thống giáo phương Đông có nghĩa là "Toàn năng" hoặc "Toàn năng." Trong thần thoại Hy Lạp, vị thần Kratos có thể được coi chính xác là nhân cách hóa quyền năng toàn năng, không thể nghi ngờ của thần Zeus, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét