Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Thụt tháo cà phê là gì?

Thụt cà phê có thể bắt nguồn từ phương pháp điều trị của các bác sĩ người Đức khi nghiên cứu về bệnh ung thư vào đầu những năm 1900
Thụt tháo cà phê liên quan đến việc bơm cà phê ở nhiệt độ phòng vào trực tràng. Có rất ít bằng chứng ủng hộ việc sử dụng thụt cà phê và chúng có thể nguy hiểm.

Những người ủng hộ thụt cà phê cho rằng chúng giúp thải độc cơ thể (detox), tái tạo gan và kích hoạt lại hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học tin cậy cho việc này. Hơn nữa, hầu hết các nhà nghiên cứu đều nhấn mạnh những rủi ro và nguy hiểm tiềm tàng của việc thụt cà phê.

thut-thao-ca-phe-2023

Trong bài viết này, #thanhcadu mô tả thụt tháo cà phê là gì và cung cấp một số thông tin thiết yếu liên quan đến chủ đề này.
  • Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng thụt tháo cà phê mang lại lợi ích cho sức khỏe.
  • Hầu hết các nghiên cứu liên quan đến thụt tháo cà phê đều bắt nguồn từ các báo cáo trường hợp gặp rủi ro khi thực hiện.
  • Các chuyên gia y tế không thường khuyên dùng thụt tháo cà phê do thiếu bằng chứng về tính an toàn và hiệu quả của chúng.

Thụt tháo cà phê là gì?

Thụt tháo cà phê là hành động dẫn trực tiếp dung dịch cà phê vào trực tràng thông qua một loại dụng cụ chuyên dụng, với mục đích kích thích lưu thông mật và sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa có tác dụng giải độc. Có nhiều tin rằng phương pháp thụt tháo này có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau, thậm chí cả ung thư.

Hơn nữa, những người sử dụng thụt tháo có nguy cơ làm xáo trộn vi khuẩn tốt trong ruột của họ, điều này có thể dẫn đến mất cân bằng vi khuẩn và các triệu chứng tiêu hóa.

Một bài báo năm 2019 lưu ý rằng hạt cà phê có chứa một hợp chất gọi là cafetol. Những người ủng hộ thụt cà phê cho rằng hợp chất này kích thích hoạt động của một loại enzyme gọi là glutathione S-transferase, giúp mở ống mật trong gan và hỗ trợ tiêu hóa.

Tuy nhiên, nghiên cứu khác cho thấy rằng thụt cà phê không tương quan với sự thay đổi nồng độ glutathione trong máu.

Liệu pháp Gerson là gì?

Max Gerson là một bác sĩ người Mỹ gốc Đức, người đã phát triển một liệu pháp thay thế dựa trên chế độ ăn kiêng gọi là “liệu pháp Gerson” vào những năm 1920 và 1930. Gerson tuyên bố rằng liệu pháp này có thể điều trị ung thư và các bệnh khác.

Gerson ủng hộ việc thụt tháo cà phê cùng với chế độ ăn chay như một cách để chữa lành và giải độc cơ thể. Ông tuyên bố rằng liệu pháp này có thể làm sạch gan và thụt cà phê sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bất chấp những tuyên bố trên, chưa có thử nghiệm lâm sàng nào cho thấy việc thụt cà phê có thể cải thiện sức khỏe. Ngược lại, các nghiên cứu điển hình cho thấy hành động này có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tóm tắt

Thụt tháo cà phê là một phương pháp liên quan đến việc tiêm cà phê ở nhiệt độ phòng vào trực tràng. Một số người có thể uống cà phê nhằm làm giảm táo bón, trong khi những người khác có thể nhằm mục đích tăng cường tiêu hóa hoặc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng thụt tháo cà phê có lợi cho sức khỏe. Các rủi ro bao gồm kích ứng hoặc tổn thương trực tràng hoặc ruột, mất cân bằng điện giải và nhiễm trùng.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét