Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam vòng loại World Cup 2022

Việt Nam rơi vào bảng đấu được ví như ĐNÁ mở rộng ở vòng loại thứ hai WC 2022
Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội tuyển Đông Nam Á Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam được đánh giá là 2 đội mạnh nhất khu vực.


Theo đó, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự từ vòng loại thứ 2. 'Rồng vàng' sẽ thi đấu 5 trận đấu trong năm 2019 và 3 trận trong năm 2020.

Cập nhật: Các trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, VTV5, Bóng đá TV, K+ PM, HTV Thể Thao, THVL4/THVL4HD, THVLi, BTV2 , BTV10 NCM, Truyền hình Nhân Dân, MyTV, MyTVnet, Mocha, FPT Play, FPT Truyền hình.
SDTV: kênh hạ tầng truyền hình mặt đất kỹ thuật số DVB-T2 của SDTV: kênh tần số K33 UHF khu vực Miền Nam (các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau), kênh tần số K36 UHF khu vực Miền Trung-Tây Nguyên (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận, Lâm Đồng.

- Với chiến thắng thuyết phục 1-0 trước UAE, vào 20.00 ngày 19/11 đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán kình địch Thái Lan.
- Đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1 (15/10) thì tối nay 14/11/2019 vào lúc 20:00 đội bóng đá Việt Nam sẽ gặp UAE, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE sẽ được diễn ra lúc 20h00 ngày 14/11 trên SVĐ Mỹ Đình. 

- Sau trận thắng 1-0 trước Malaysia, vào ngày 15/10 tới đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại sân Kapten I Wayan Dipta vào lúc 18g30, trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV; VOV1, VOV2, VOV3; VOV.VN; VTC News (VTC.VN), VOVMedia, VTCNow; VTV6, Fanpage Next Sport, Youtube Next Sport và Fanpage VFF.

- Trận Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ bảng G - Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/10 tại SVĐQG Mỹ Đình. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia trên các kênh: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV; VOV1, VOV2, VOV3; VOV.VN; VTC News (VTC.VN), VOVMedia, VTCNow; Fanpage Next Sport, Youtube Next Sport và Fanpage VFF.


Ngoài ra, khán giả có thể xem cuộc so tài giữa Việt Nam vs Malaysia trên các kênh VTV6, VTVCab, HTV Thể thao, THVL,Truyền hình Nhân dân, BTV2 và K+PM.

- Vào ngày 05/9, Đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan trên sân Thammasat của Thái, và 2 đội cầm hòa nhau trong một trận đấu không mấy hào hứng. Trận lượt về với Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11.


Việt Nam rơi vào bảng đấu được ví như Đông Nam Á mở rộng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Được gặp ba đội trong khu vực là Thái Lan, Malaysia và Indonesia giúp thầy trò Park Hang-seo có quyền mơ tới một trong hai vị trí đầu bảng G khi kết thúc vòng bảng, bởi họ đang là đương kim vô địch AFF Cup. Đối thủ còn lại ở bảng đấu - UAE - đến từ Tây Á, khu vực mà Việt Nam luôn có thành tích đối đầu tốt dưới thời HLV Park.

Các bảng đấu ở vòng loại thứ nhất Worldcup 2022 khu vực châu Á


Trong lịch sử, Việt Nam chưa lần nào lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tại vòng loại World Cup 2018, Việt Nam dừng chân ở vòng loại thứ hai, trong bảng đấu mà Thái Lan và Iraq đi tiếp. Ở Vòng loại World Cup 2014, Việt Nam cũng đi tới vòng loại thứ hai, trước khi thua Qatar với tổng tỷ số 2-4.

Theo thể thức của vòng loại World Cup 2022, tám đội đầu bảng và bốn đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Muốn vậy, thầy trò Park Hang-seo cần giành trọn ba điểm ở những cuộc đối đầu với Thái Lan, Malaysia và Indonesia - các đội bị đánh giá thấp hơn.

Một số nhận định khách quan về ĐT Việt Nam:
- HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe tin đội tuyển Việt Nam đang xếp trên Thái Lan và là cái tên đáng gờm tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.
- HLV Lê Thuỵ Hải nhận định, tuyển Việt Nam gặp may sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 cũng như bày tỏ niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo…
- HLV Van Marwijk của UAE nói: "Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy trình độ và khả năng tấn công mạnh mẽ tại Asian Cup 2019. Họ để lại ấn tượng lớn cho những người theo dõi".
- Một số tờ báo Thái Lan cho rằng: việc các đội tuyển Thái Lan liên tiếp bị thất bại muối mặt ở các giải đấu châu lục, khu vực thời gian qua có nguyên nhân chính từ đội tuyển Việt Nam. Trong đó, đa số các chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là do sự may mắn, bao gồm cả việc Thái Lan không thể có được đội hình mạnh nhất của mình, đặc biệt là ngôi sao số 1 đang thi đấu ở Nhật là  Chanathip.
- Huyền thoại của bóng đá Thái Lan là Kiatisak cũng cho rằng việc gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là cơ hội để khẳng định vị thế rõ ràng của bóng đá Thái Lan trước bóng đá Việt Nam.

8 đội tuyển xếp nhất bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại 2 (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành vé đá Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022 quy định 24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh 11 suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà VCK Asian Cup 2023).

FIFA giữ nguyên quy định 32 đội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khu vực Châu Á chỉ có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022.

Theo đó, 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022.

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar.

Theo lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, trận play-off sẽ diễn ra vào tháng 3/2022.

Sau đây là Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 [CHÍNH THỨC]


Ở trận ra quân ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ hành quân đến làm khách trên sân của Thái Lan.

Sau đó, thầy trò ông Park sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội Malaysia vào ngày 10/10. 5 ngày sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân đến làm khách trên sân của đối thủ yếu nhất - Indonesia.

Malaysia và Indonesia tuy thuộc nhóm 4, nhóm 5 nhưng chưa phải là hai đội lót đường để ba ứng cử viên trong bảng gồm UAE, Việt Nam và Thái Lan dễ kiếm điểm và có thể ghi nhiều bàn thắng để thuận lợi trong cuộc đua tranh suất nhì vượt qua được vòng đấu bảng. Do đó các đội nhì bảng A, C, D và F sẽ thuận lợi hơn 4 đội nhì bảng còn lại. Vì những đội nhóm 4 và 5 của bốn bảng này đều yếu so với 3 đội nhóm trên trong bảng. Đó là các đội: Maldives, Guam (Bảng A); Hồng Kông, Campuchia ( Bảng C); Yemen, Singapore (Bảng D) và Myanmar, Mông Cổ (Bảng F).

Vì vậy dù đội Việt Nam hi họng giành vị trí đầu bảng để lấy suất chính thức đi tiếp, thì đồng thời ở bảng G này, đội Việt Nam cũng phải hiểu rằng nếu xếp thứ nhì là cơ hội đi tiếp rất mong manh.

Vậy thì làm thế nào để ĐT Việt Nam tiến xa tại vòng loại World Cup 2022?

Về lý thuyết, tấm vé nhất bảng giành quyền đi tiếp thường dành cho 8 đội tuyển thuộc nhóm hạt giống số một. Các đội nằm trong nhóm hạt giống thứ hai như tuyển Việt Nam thường hướng đến mục tiêu top 4 đội về nhì có thành tích tốt nhất.

Việc so sánh thành tích với các đội tuyển khác bảng đấu là điều không còn quá xa lạ đối với đội tuyển Việt Nam.

Tại Asian Cup 2019 trên đất UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lách qua khe cửa hẹp bằng chỉ số phụ fair-play để trở thành một trong 4 đội bóng về thứ 3 có thành tích tốt nhất và lọt vào vòng 1/8. Việc ghi thật nhiều bàn thắng, hạn chế bàn thua là nhiệm vụ tối quan trọng để cạnh tranh thứ hạng này.

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam may mắn khi không phải chạm trán những "gã khổng lồ" như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran,... mà chung bảng với UAE, đội đứng thứ 6 trong top 8 châu Á.

Tuy nhiên, 3 đối thủ còn lại thực sự là trở ngại lớn với đội tuyển Việt Nam. Khi cả Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đến từ Đông Nam Á, các đội đã nhiều lần chạm trán nhau ở đấu trường khu vực, không nhiều đột biến hay vũ khí bí mật nào xuất hiện trong những cuộc so găng.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Indonesia đứng thứ 160, thứ hạng cao nhất trong số 8 đội tuyển thuộc nhóm hạt giống số 5 vòng loại World Cup. Kể từ năm 1975 trở lại đây, Việt Nam và Indonesia chạm trán nhau 22 lần. "Những ngôi sao vàng" chỉ thắng 5, hòa 8 và thua tới 9.

Trong khi đó, cả Thái Lan và Malaysia đều là những đối thủ lớn ở Đông Nam Á. Dù để thua tại King's Cup, tuyển Thái Lan vẫn sở hữu nhiều hảo thủ có kinh nghiệm chinh chiến tại vòng loại World Cup. "Voi chiến" còn như mọc thêm cánh với sự góp mặt của HLV Akira Nishino trên băng ghế huấn luyện.

Theo Fox Sports Asia, Malaysia được đánh giá là một trong những thế lực mới nổi đáng gờm nhất Đông Nam Á.

Trong quá khứ, Việt Nam từng thắng Malaysia với 11 lần, hòa 5 và chỉ thua có 3 kể từ năm 1975 đến nay. Tuy nhiên, khi hai đội gặp nhau ở lần đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp không ít khó khăn mới có thể đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch Đông Nam Á cuối năm ngoái.

Trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có hai chiến thắng 2-0 (vòng bảng) và 1-0 (chung kết lượt về) trước Malaysia ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, khi làm khách trong trận lượt đi, các cầu thủ áo đỏ phải chịu áp lực không hề nhỏ. Thầy trò Park Hang-seo bị cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil tại Kuala Lumpur.

Trong trường hợp về nhì bảng G, khả năng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với cách biệt lớn trước Thái Lan, Malaysia và Indonesia là không cao, khiến việc cạnh tranh với các đội nhì bảng khác gặp nhiều khó khăn.

Tóm lại, nếu muốn đi sâu hơn thì tuyển Việt Nam cần về nhất bảng G hoặc là một trong 4 đội về nhì có thành tích tốt nhất mới đủ điều kiện đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ khoá tìm kiếm: lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 của việt nam, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 bảng g, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 khu vực châu á, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 việt nam, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 vietnam, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 của đt việt nam, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 khu vực châu á việt nam, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 đt việt nam,vòng loại world cup 2022 việt nam, vòng loại world cup 2022 châu á, lịch thi đấu world cup 2022, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 khu vực châu á, world cup 2022, world cup châu á, việt nam world cup, Việt Nam đấu với Indonesia, VTV6, VTC1, Indonesia vs Việt Nam
THỂ THAO
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét